Chỉ vì hiểu nhầm mà Đàm Tùng Vận suýt g.i.ế.t c.h.ế.t Chung Hán Lương ở Cẩm tâm tựa ngọc.

Tập 29 – 30 của bộ phim Cẩm tâm tựa ngọc mang đến cho khán giả chuỗi những tình tiết kịch tính. Trong 2 tập này, đáng chú ý có tình tiết Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) và Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) vì hiểu nhầm nhau mà dẫn đến quyết định vô cùng đau lòng.

Do nghi ngờ Từ Lệnh Nghi là kẻ sát hại mẹ ruột, Thập Nhất Nương đã hẹn Âu Ngạn Hành đến Tiên Lĩnh Cát nói chuyện. Đúng lúc này, 2 cô vợ bé của Từ Lệnh Nghi là Văn Di Nương (Lưu Vân) và Tần Di Nương (Lý Thạnh) vô tình đi ngang qua rồi nhìn thấy cảnh Âu Ngạn Hành đang ở cùng Thập Nhất Nương. Vì đứng nhìn từ xa nên Văn Di Nương – Tần Di Nương không thấy được toàn bộ những người ngồi bên trong. Thế là 2 nàng chạy về Vĩnh Bình Hầu phủ và liên tục đàm tiếu sau lưng Thập Nhất Nương.

Trong lúc vô tình, Từ Thập Nương đã làm Từ Lệnh Nghi bị thương nặng.

Rồi vô tình làm sao, Từ Lệnh Nghi đã nghe thấy. Trong cơn ghen tuông, Từ Lệnh Nghi chạy đến Tiên Lĩnh Cát rồi toan dùng kiếm g.i.ế.t c.h.ế.t Âu Ngạn Hành. Để bảo vệ Âu Ngạn Hành, Thập Nhất Nương dùng kéo dí vào cổ mình, nàng toan tự sát trước mặt Từ Lệnh Nghi. Vậy rồi, trong lúc sơ suất, Thập Nhất Nương đã bị trượt ngã, cây kéo trên tay nàng đâm thẳng vào ngực Từ Lệnh Nghi khiến chàng chảy máu khá nhiều.

Trở về Vĩnh Bình Hầu phủ, Từ Lệnh Nghi hoàn toàn giữ im lặng. Mặc cho Từ Thái phu nhân có nói điều gì, Từ Lệnh Nghi cũng không nói rõ nguyên nhân khiến chàng bị thương nặng. Thấy quá có lỗi với Từ Lệnh Nghi, Thập Nhất Nương đã chăm sóc chàng cả đêm. Hôm sau, 2 người có cuộc nói chuyện thẳng thắn, Thập Nhất Nương thú nhận rằng đã nghi ngờ Từ Lệnh Nghi g.i.ế.t m.ẹ mình nên mới gặp Âu Ngạn Hành để tiến hành điều tra bí mật.

Thập Nhất Nương thú nhận nàng đã quá vội vã khi hiểu nhầm Từ Lệnh Nghi g.i.ế.t m.ẹ ruột.

Quá thất vọng về Thập Nhất Nương, Từ Lệnh Nghi khẳng định chàng không g.i.ế.t m.ẹ nàng. Kẻ gây ra tội ác chính là Lưu Dũng – nhân vật có liên quan đến hải tặc mà triều đình luôn truy đuổi.

Cùng thời điểm này, Từ Lệnh Nghi nhận lệnh của vua là đến Sơn Đông giúp đỡ nạn dân. Đáng lý ra Từ Lệnh Nghi có thể không đi nhưng vì sợ nói ra chuyện bản thân đang bị thương sẽ làm hoàng đế mở cuộc điều tra, Từ Lệnh Nghi mới chấp nhận đi chuyến này. Trước khi đi, chàng còn để lại cho Thập Nhất Nương 1 lá thư từ vợ. Chẳng phải Từ Lệnh Nghi không yêu Thập Nhất Nương đâu, chàng yêu nàng hơn cả sinh mạng, viết thư từ vợ là bởi muốn cho nàng tự do.

Từ Lệnh Nghi đi Sơn Đông khi bị thương khá nặng.

Vào khoảnh khắc Từ Lệnh Nghi bỏ đi, Thập Nhất Nương đã khóc rất nhiều. Trái tim nàng quặn thắt từng cơn, vừa hối hận mà lại vừa đau đớn.