Võ Tắc Thiên màn ảnh thì nhiều, nhưng liệu ai được lòng công chúng nhất?

Lưu Hiểu Khánh – Võ Tắc Thiên Bí Sử

Lưu Hiểu Khánh có cơ duyên 3 lần vào vai Võ Tắc Thiên. Trong phiên bản 1994, vai diễn của bà trải dài từ 16 đến 83 tuổi. Khi đó, nữ diễn viên đã 43 tuổi nhưng vẫn “cân” đẹp ngoại hình của một nàng thiếu nữ nhờ tài hoá trang “đỉnh chóp” của chuyên gia Mao Hiểu Bình. Phục sức, trang điểm và ngoại hình của Lưu Hiểu Khánh được đánh giá là vừa quyền uy vừa mê hoặc, được coi là chuẩn mực kinh điển của nhân vật Võ Tắc Thiên trên màn ảnh nhỏ.

Ân Đào – Võ Tắc Thiên Bí Sử

Tạo hình tóc “chỏm đào” trong những tập đầu của Ân Đào trong bộ phim Võ Tắc Thiên Bí Sử 2011 bị cho là choán gương mặt, có phần… ngớ ngẩn và đậm vẻ “ngốc nghếch”. Dù bị chê bai là không đủ xinh đẹp, quyến rũ, nhưng bù lại Ân Đào được công nhận là Võ Tắc Thiên 𝚕𝚊̆̉𝚗𝚐 𝚕𝚘̛ nhất trong điện ảnh Trung Quốc. Điều này một phần nhờ vào lối trang điểm sắc sảo, mảnh nét cộng với đôi mắt lanh lợi của cô nàng.

Giả Tịnh Văn – Chí Tôn Hồng Nhan

Trái ngược với các phiên bản, Võ Tắc Thiên qua diễn xuất của Giả Tịnh Văn lại toát lên vẻ nhu mì, hiền thục. Với vẻ hiền lành sẵn có trong đường nét khuôn mặt và biểu cảm của cô nàng, lại thêm lối trang điểm khá nhẹ tay, khí chất nữ hoàng đế đã “𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 𝚕𝚒̣𝚖” ở phiên bản này. Loạt trang phục dát vàng có hoạ tiết in chìm cầu kỳ, kèm theo nhiều mũ mão trang sức bằng vàng lấp lánh cũng không đủ sức làm bật lên vẻ uy nghi cho Giả Tịnh Văn.

Lưu Vũ Hân – Thái Bình Công Chúa Bí Sử

Vai diễn Võ Tắc Thiên bị cho là quá sức so với khả năng diễn xuất của nữ diễn viên trẻ Lưu Vũ Hân. Tuy nhiên, cô cũng được cứu lại phần nào nhờ ưu điểm tạo hình của mình. Trong phim, lông mày nữ diễn viên được vẽ cong nhọn về đuôi, chuốt mắt đậm, đánh son đỏ rực và tạo khối trên mặt rõ nét. Cộng thêm gương mặt góc cạnh, đôi mắt sắc lẹm và chiếc mũi cao, vẻ ngoài của Lưu Vũ Hân trông cũng 𝚐𝚒𝚊𝚗 𝚊́𝚌 ra phết!

Lâm Tâm Như – Thời Niên Thiếu Của Địch Nhân Kiệt

Mặc dù nhận được nhiều lời ngợi khen về nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung của mình, song có thể thấy Lâm Tâm Như chưa thực sự bộc lộ được khí chất của vị nữ vương duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Lối trang điểm đậm, sắc nét ở đây cũng chẳng cứu nổi thần thái vốn quá ư hiền lành của “nàng Hạ Tử Vy”. Trang phục của cô trong phim cũng hết sức dịu dàng, nhã nhặn với các gam màu như trắng, tím, hồng cánh sen, hồng lòng tôm…

Phạm Băng Băng – Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ

Váy áo trong Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ gắn với các giai đoạn cuộc đời của Võ Tắc Thiên. Khi mới vào cung, trang phục có gam màu nhẹ nhàng, trang sức giản dị, nhưng không quên o ép vòng 1 tràn viền ná thở. Khi được sủng ái, Phạm Băng Băng ăn vận áo cánh cầu kỳ, lộng lẫy, đi cùng loạt phụ kiện cài tóc phức tạp và tinh xảo. Khi trở thành hoàng hậu, phục sức của Võ Tắc Thiên mang màu đỏ, vàng biểu thị quyền uy tối thượng.

Ảnh: Sưu tầm