Mấy năm gần đây có không ít các tác phẩm nổi tiếng, rất nhiều nhân vật đi sâu vào lòng người hay được mọi người nhắc tới. Nhân vật đã đi sâu vào lòng khán giả có thể gia tăng hình tượng cho diễn viên. Diễn viên có thể không hot mãi nhưng các nhân vật đã đi sâu vào lòng người thì luôn luôn ở đó.

Cùng điểm qua những vai nam chính để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả trong những năm qua ngay bên dưới bài viết này nhé!

Top 9: Cao Vỹ Quang – Nhân vật Đông Hoa Đế Quân trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Cao Vĩ Quang nhờ vào nhân vật này mà tạo ấn tượng cực tốt với công chúng. Từ nam phụ trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa tới nam chính trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư. Thật ra thì Đông Hoa Đế Quân trong hai phần này không quá giống nhau. Trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa thì Đông Hoa Đế Quân chỉ là “mỹ nam lạnh lùng”. Sang Chẩm Thượng Thư, tuy vẫn lạnh lùng như thế nhưng anh ấy còn có “sở thích” tr.ê.u người này ch.ọ.c người kia, khiến cho hình tượng nhân vật trở nên phong phú hơn, đặc sắc hơn.

Mặc khác, trước và sau khi yêu Đông Hoa Đế Quân có sự tương phản cực lớn. Trước thì là “Sai sử người không cần biết đạo lý”, sau khi yêu người ta rồi thì “Sau này nàng không cần phải làm gì hết”. Cao Vỹ Quang thật sự rất hợp với nhân vật này. Mỗi lần trêu Phượng Cửu lại trưng ra vẻ mặt “Bé cưng không có tội chi hết” cực kỳ đáng yêu!

Top 8: Thành Nghị – nhân vật Vũ Tư Phượng trong Lưu Ly

Nhân vật Tư Phượng này trong sáng như một cậu nhóc mới lớn vậy, mỗi lần đều bị Tuyền Cơ trêu đến không biết phải làm sao. Lúc thì ʟɪếᴍ ɴɢóɴ ᴛᴀʏ, ᴋʜɪ ᴛʜì ʟộᴛ đồ, ôm các kiểu, là lại trưng ra đôi mắt hốt hoảng nhìn trái nhìn phải. Lần nào cũng giống như là “tiểu kiều phu” mặc cho Tuyền Cơ muốn làm gì thì làm, quá đáng yêu luôn!

Thật ra nhân vật Vũ Tư Phượng này không giống với bất cứ nhân vật nào mà trước đây Thành Nghị từng diễn. Anh ra mắt đã được mười năm, cuối cùng nhờ có Lưu Ly mà cực hot. Lúc này mọi người mới chú ý tới một diễn viên “hàng hiếm”. Diễn xuất tốt, tạo dựng nhân vật thành công, tạo hình nhân vật cổ trang xuất sắc. Trời sinh chính là gương mặt hợp với phim cổ trang.

Top 7: Lý Hiện – nhân vật Hàn Thương Ngôn trong Cá Mực Hầm Mật

Hàn Thương Ngôn ngoài mặt thì lạnh lùng chứ nội tâm lại cực kỳ ấm áp. Coi đội viên như mấy đứa nhóc nhà mình mà cưng chiều, đứa trẻ không có nhà để về thì đưa nó về nhà mình. Sau đấy thì nấu ăn quét dọn các thứ bao thầu hết. Gun thần chính là một sủng thê cuồng ma, cực kỳ yêu thương chiều chuộng Đồng Niên. Không để cho cô ấy cầm đồ, không để cô rửa bát, tự tay gọt trái cây. Nam chính như thế ai mà chả thích!

Phim ngọt ngào cưng chiều thì có không ít nam thần mặt lạnh, nhưng nhân vật này của Lý Hiện vẫn khá là mê người. Vì tuy bề ngoài lạnh giá nhưng nội tâm ấm áp hơn bất cứ ai, tuy thi thoảng mồm miệng đôi chút, nhưng vẫn dịu dàng và có đôi chút ngốc nghếch.

Top 6: Dương Dương – nhân vật Vu Đồ trong Em Là Vinh Quang Của Anh

Nhân vật Vu Đồ mà Dương Dương chọn thật sự quá tuyệt vời. Bề ngoài trong trẻo lạnh lùng ưu nhã, bên trong thì mềm mại ôn nhu, hơn nữa lại cực kỳ hợp với giọng của Dương Dương luôn.

Bộ phim này cũng là tác phẩm thứ hai anh tham gia diễn xuất sau tác phẩm của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Đây là một trong những tác phẩm kém nổi của Cố Mạn. Bộ phim trở nên hot như ngày hôm nay cũng là nhờ vào hai vai chính. Cảm giác như nhân vật Tư Đồ này được viết cho Dương Dương vậy!

Top 5: Vương Nhất Bác – nhân vật Lam Vong Cơ trong Trần Tình Lệnh

Vương Nhất Bác đóng Lam Vong Cơ như thể đang đóng chính mình vậy. Bên ngoài lạnh lùng bên trong nhiệt huyết. Bên ngoài thì điềm tĩnh chứ bên trong lại rất quật cường, nói ít làm nhiều, dám quỳ trong tuyết cả đêm không đổ lệ.

Ban đầu Lam Vong Cơ được công bố do Vương Nhất Bác thủ vai thì ai ai cũng chỉ trích. Đầu tiên là chê về diện mạo, bởi anh thiên về vẻ đẹp Hàn Quốc, cực kỳ hiện đại, hơn nữa diễn xuất của idol khó có thể khiến khán giả an tâm được. Không ngờ phim lên sóng thì cực hot, khiến anti “mắt tròn mắt dẹt”. Vẻ đẹp thanh lãnh không nhiễm bụi trần, ngay thẳng như trúc, trầm lắng như u lan trong thâm cốc nhưng cũng cao quý như mẫu đơn, mỗi một cử động nhã chính của nhân vật Lam Vong Cơ không khỏi khiến nhiều người xao xuyến. Không thể nghi ngờ “bông tuyết đầu đông” này đã trở thành kinh điển trong kinh điển, không ai có thể thay thế.

Top 4: Nhậm Gia Luân – nhân vật Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ

Nhậm Gia Luân diễn nhân vật Lục Dịch này quả thật quá đạt đi thôi, nhất là về phần ánh mắt, khiến cho đề tài “Diễn xuất bằng mắt của Nhậm Gia Luân” chiếm trọn hotsearch. Nào là mị hoặc, ngang ngược, đùa bỡn, ôn nhu cưng chiều, cái nào cũng phạm quy hết.

Nhiều người cho rằng Cẩm Y Chi Hạ nổi lên được như vậy là vì Nhậm Gia Luân diễn quá đạt, thậm chí vượt qua cả nam chính trong chính tiểu thuyết. Vừa ngang ngược lại vừa dịu dàng, quá mức đẹp trai!

Top 3: La Vân Hi – nhân vật Nhuận Ngọc trong Hương Mật Tựa Khói Sương

Tuy Nhuận Ngọc chỉ là vai nam phụ nhưng có thể lọt top thì có thể thấy sức hút của nhân vật này lớn tới mức nào. La Vân Hi đã diễn được hết tất cả những cảm xúc bá đạo, phúc hắc, nhu tình, không biết nên làm thế nào, oán giận một cách chân thực, khiến khán giả đau lòng. Dù nhân vật này làm đủ loại ᴄʜᴜʏệɴ xấᴜ cũng khiến cho người ta không thể nào mà ɢʜéᴛ được.

Thật ra trong nguyên tác, nhân vật này không “tồn tại” mạnh mẽ như thế. Nhưng khi diễn thì đã được thêm kịch bản, cộng thêm kỹ năng diễn xuất kia của La Vân Hi khiến nhân vật càng trở nên khó mà quên được. Cũng nhờ có nhân vật này mà La Vân Hi từ một “tiểu trong suốt” vươn lên thành sao sáng.

Top 2: Cung Tuấn – nhân vật Ôn Khách Hành trong Sơn Hà Lệnh

Cung Tuấn đã diễn yếu tố “phóng túng” của nhân vật này một cách vô cùng có mị lực. Bề ngoài là công tử trăng hoa, phóng đãng bất cần đời nhưng thực tế lại là ma vương đầy âᴍ ᴍưᴜ, ᴘʜúᴄ ʜắᴄ thâm trầm.

Thật ra nhân vật Ôn Khách Hành này có độ khó khá cao, là nhân vật u ám lại phức tạp. Cung Tuấn đã diễn tả thành một nhân vật vừa đẹp vừa bá đạo lại đầy tiên khí, trở thành đại biểu cho “bệnh kiều mỹ nam” phim cổ trang.

Top 1: Tiêu Chiến – nhân vật Ngụy Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh

Nhân vật đứng top 1 không ai khác chính là nhân vật Ngụy Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh. Ngụy Vô Tiện có rất nhiều mặt, là “Tiện ba tuổi” trước mặt sư tỷ, là bé trai ngây thơ ngốc nghếch trước mặt Lam Vong Cơ, nhưng cũng chính là Di Lăng Lão Tổ cơ trí thông minh hơn người, cuồng ngạo khi đối mặt với các thế lực âᴍ ʜɪểᴍ. Trước mặt bạn bè thì lại là hiệp khách trọng tình trọng nghĩa. Nhân vật sinh động thế này khiến cho người ta khó mà quên được.

Tiêu Chiến đã diễn ra một Ngụy Vô Tiện phóng đãng nhưng khả ái, giỏi làm nũng khiến cho người ta không thể kháng cự. Sau này hắc hóa thì vẫn cực kỳ mê người, cười điên cuồng, cười tà mị, ánh mắt mãnh liệt lại tuyệt vọng, thống khổ, hối hận, tức giận, khinh thường. Hơn nữa còn đẹp trai muốn xỉu thế kia ai mà chịu cho được!