Tuy không phải là những “bình hoa di động” nhưng phải đến khi tìm thấy được 1 kịch bản phù hợp với bản thân thì những “bông hoa” này mới bắt đầu “nở rộ”. 

Ở Cbiz, có những ngôi sao nổi tiếng từ bé, cũng có những gương mặt chỉ trong một thời gian ngắn đã vụt sáng thành sao. Trong khi đó, có không ít những nghệ sĩ mất ít nhất 10 năm miệt mài đóng phim mới tìm kiếm được chỗ đứng xứng đáng của mình trong làng giải trí. Đáng nói, một khi đã thành sao, tài năng của họ thường rất ổn định, thậm chí ngày càng rực rỡ.

Lưu Khải Uy

Lưu Khải Uy là con trai của diễn viên Hong Kong gạo cội Lưu Đan. Với vẻ ngoài điển trai, nam diễn viên sớm đã được nhà đài TVB ưu ái từ năm 2000. Tuy vậy, sự nghiệp tài tử 46 tuổi chỉ thực sự rực rỡ khi anh hoạt động ở thị trường đại lục. Anh bắt đầu trở thành “nam thần màn ảnh” qua loạt phim nổi tiếng như Quốc sắc thiên hương, Thiên kim nữ tặc, Thiên sơn mộ tuyết, Tịch mịch không đình xuân dục vãn…

Sau này, Lưu Khải Uy càng nổi tiếng hơn với cuộc hôn nhân ồn ào với Dương Mịch. Dù đã không còn hoạt động nghệ thuật nhiều như trước, nam diễn viên vẫn được yêu mến với hình ảnh ông bố mẫu mực của cô con gái nhỏ.

Chu Nhất Long

Trước khi nổi đình nổi đám với phim đam mỹ Trấn hồn, Chu Nhất Long từng có hơn 10 năm đóng phim gần như vô danh. Từ năm 2009, nam diễn viên đã bắt đầu đóng phim và được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất. Thời gian này, Chu Nhất Long đóng nhiều thể loại vai, từ chính đến phụ, từ phản diện đến chính diện nhưng không một ai chú ý.

Phải đến 10 năm sau, nhờ webdrama Trấn hồn, may mắn mới mỉm cười với nam diễn viên. Sau khi phim lên sóng, người xem mới nhận ra một tài năng có đủ sắc lẫn tài bị bỏ quên suốt 10 năm. Sau này, mỹ nam được yêu mến hơn trong một số tác phẩm khác như Minh Lan truyện, Đạo mộ bút ký, Tôi thân yêu…

Cận Đông

Cận Đông hoạt động nghệ thuật từ đầu những năm 90, khi mới 17 tuổi. Từ năm 1993, nam diễn viên đã bắt đầu đóng phim nhưng phải đến 23 năm sau, tên tuổi Cận Đông mới được biết đến rộng rãi. Cột mốc đưa tài tử điển trai ra ánh sáng là Kẻ ngụy trang đã phát hành vào năm 2015. Dù chỉ đóng vai nam thứ nhưng Cận Đông khi đó lại được yêu thích hơn cả nam chính.

Mất 23 năm đóng phim nhưng không được chú ý, phải đến khi nên duyên với Kẻ ngụy trang, Cận Đông lúc này mới được đánh giá đúng mực về thực lực

Từ đây, “lão cán bộ” bắt đầu một giai đoạn rực rỡ, bỏ túi hàng loạt phim ăn khách và giải thưởng ghi nhận thực lực. Nhắc đến Cận Đông, nhiều khán giả có thể kể ngay loạt phim anh bỏ túi như Lang Nha Bảng, Hoan lạc tụng, Ma thổi đèn,… Ngoài khả năng diễn xuất, Cận Đông còn được yêu mến bởi giọng hát ngọt ngào và phong thái lãng tử trên sân khấu.

Không chỉ là một diễn viên xuất sắc, Cận Đông còn sở hữu chất giọng ngọt ngào không kém ca sĩ chuyên nghiệp

Dương Dung

Dương Dung gia nhập làng giải trí từ năm 15 tuổi. Với nhan sắc ngọt ngào cùng diễn xuất tốt, Dương Dung hoạt động liên tục và nhanh chóng được yêu mến dù chỉ đóng vai phụ. Tuy nhiên, sự nghiệp của nàng hoa đán tài sắc chỉ thật sự bước lên đỉnh cao khi Dương Dung đầu quân về studio của người bạn học Vu Chính.

Dưới bàn tay của Vu Chính, Dương Dung có nhiều đất diễn và có nơi để thể hiện thực lực. Thậm chí, trong những vai phụ, nữ diễn viên tài năng vẫn biết cách để tỏa sáng. Một số tác phẩm tiêu biểu của người đẹp sinh năm 1981 phải kể đến như Cung tỏa liên thành, Vân Trung Ca, Chế tạo mỹ nhân, Phi đao hựu kiến phi đao, Truy tìm kí ức,…

Sự nghiệp của Dương Dung không quá lận đận như Cận Đông nhưng cũng phải gặp được Vu Chính, cuộc đời cô mới sang một trang mới. Đến nay, dù không phải ngôi sao hạng A nhưng Dương Dung luôn là diễn viên yêu thích của nhiều đạo diễn hàng đầu Cbiz nhờ thực lực vượt trội.

Đồng Dao

Chính xác mà nói, sự nghiệp của Đồng Dao bị chững lại mất khoảng 5 năm vì ồn ào từ cuộc tình với bạn trai cũ cùng cái mác “bản sao của Chương Tử Di”. Còn trước đó, cô đã nổi bật với vẻ ngoài xinh đẹp, thực lực vượt trội so với đồng nghiệp ngay từ những năm đầu sự nghiệp.

Đến năm 2018, Đồng Dao có một cú tái xuất ấn tượng với Như Ý truyện. Đỉnh điểm đến năm 2020, hào quang rực rỡ bắt đầu trở lại khi nữ diễn viên liên tục có 2 phim xuất sắc là 30 chưa phải là hết và Núi cao sông dài. Lúc này, Đồng Dao đã chứng thực được thương hiệu rất riêng của cô, chứ không phải bản sao của bất kì ai.

30 chưa phải là hết là bộ phim đã giúp Đồng Dao lấy lại danh tiếng bị lãng quên suốt 5 năm trước.

Vương Khải

Vương Khải bắt đầu hoạt động nghệ thuật khi đã 23 tuổi lúc nhiều đồng nghiệp cùng tuổi đã là ngôi sao. Phải chờ đến 10 năm sau khi được biết đến qua Kẻ ngụy trang, Hãy nhắm mắt khi anh đến, Lang Nha Bảng, sự nghiệp nam diễn viên 1982 mới bắt đầu khởi sắc hơn.

Tài năng của Vương Khải thực sự được thừa nhận khi anh thủ vai chính trong Nếu ốc sên có tình yêu, Hoan lạc tụng, Từ bỏ em giữ chặt em…