Dưới đây sẽ là tổng hợp những màn đối đáp siêu căng não của dàn idol nhà người ta khiến netizen phải xuýt xoa và thầm ngưỡng mộ về chỉ số EQ cao ngất ngưỡng này.

Cung Tuấn

Nổi lên từ bộ phim đình đám “Sơn Hà Lệnh”, Cung Tuấn nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng và công chúng. Bên cạnh đó, anh chàng luôn được xem là người khéo léo trong các cuộc phỏng vấn.

Mới đây, trong buổi livestream cho nhãn hàng đại diện trên Taobao, khi rút thăm trúng thưởng cho khán giả thì 1 người có tên là “Fan của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn” đã may mắn trúng thưởng.

Khi đọc tên, MC đã cố tình tránh nhắc tên của Trương Triết Hạn nên đã đọc thành “Fan của Cung Tuấn và XXX”, Cung Tuấn nghe vậy đã nhắc MC nên đọc đầy đủ tên ra: “Chị nên đọc ra luôn, như vậy không tốt đâu, chị đã chụp (màn hình) trúng người ta rồi mà”.

MC sau đó cũng nghe theo lời Cung Tuấn và đọc lại: “Được rồi, chúc mừng ‘Fan của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn’.” Điều này khiến Cung Tuấn được khen là tôn trọng đồng nghiệp và khéo léo.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng là nữ diễn viên… “vạ miệng” đình đám của làng giải trí Hoa Ngữ. Tuy nhiên, sự thật không phải lúc nào Triệu Lệ Dĩnh cũng bị “hớ” như thế.

Cách đây không lâu, Triệu Lệ Dĩnh đã xuất hiện trong một sự kiện quảng bá bột giặt. Cô mặc váy trắng của Self-Portrait, Anh, đeo bông tai điệu đà và làm điệu bằng nơ đỏ kẹp trên mái tóc. Người dẫn chương trình nói rằng người dùng nên giải phóng đôi tay của mẹ bằng cách sử dụng các sản phẩm mới. Triệu Lệ Dĩnh bèn quay sang nói: “Đừng nên để mẹ phải làm việc vất vả được không? Chúng ta có thể tự mình giặt giũ mà”.

Câu trả lời khéo léo này của Triệu Lệ Dĩnh đã gây bão MXH trong thời gian dài.

Vương Nguyên

Vương Nguyên là nam ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc, thành viên nhóm nhạc thần tượng Trung Quốc TFBOYS từ năm 2013. Bên cạnh tài năng ca hát đình đám, anh còn nổi tiếng là người cư xử vô cùng khéo léo trước công chúng.

Năm 2020, trong một chương trình, MC đã nói một câu liên quan đến Covid-19 dễ gây hiểu lầm: “Cảm ơn dịch bệnh này để chúng ta đều có thể trầm lắng lại, thả lỏng một chút.” Ngay lập tức, Vương Nguyên đã lên tiếng chia sẻ: “Em không thể nói lời cảm ơn, hi vọng lớn nhất là dịch bệnh chưa từng xảy ra”.

Phản ứng của anh chàng nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen của giới hâm mộ.

Dương Mịch

Dương Mịch từng bị bóc phốt là nữ diễn viên có những hành động… vô tư quá mức nơi công cộng. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận sự thông minh, sắc sảo của cô nàng.

Trong một buổi phỏng vấn, câu hỏi về sự tấn công ồ ạt của những “đàn em” kém tuổi như Địch Lệ Nhiệt Ba, mỹ nhân “Tam Sinh Tam Thế” chia sẻ: “Có gì mà phải lo lắng? Cô ấy là nghệ sĩ của công ty chúng tôi, cô ấy càng thu hút, công ty càng nổi tiếng”. Câu trả lời này đã khiến Dương Mịch “ghi điểm” và được khen ứng xử khéo léo, thông minh.

Angela Baby

Angela Baby luôn là nữ diễn viên dính vào những tai tiếng liên quan đến phát ngôn. Tuy nhiên, đôi khi cô cũng cư xử một cách vô cùng khéo léo.

Trong quá khứ, Sina đăng tải loạt ảnh Angelababy tụ tập bên hội bạn thân toàn những thiên kim tiểu thư. Điều đáng nói, nữ diễn viên 31 tuổi dù là ngôi sao của làng giải trí nhưng lại không đứng ở vị trí trung tâm bức ảnh.

Đáp trả sự mỉa mai của công chúng, Angela Baby chỉ nói: “Ở cùng bạn đâu cần phải quan tâm nhiều đến vậy, chỉ là đứng chụp chỗ có ánh sáng tốt thôi mà”.