Nổi tiếng thường đi kèm với tai tiếng là điều quá đỗi bình thường đối với nhiều nghệ sĩ ở showbiz Trung. Có thể thấy, trong vài năm gần đây, có khá nhiều nghệ sĩ đình đám ở Cbiz liên tục vướng vào hàng loạt scandal lớn như Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm… Ngoài 1 số trường hợp bị “triều đình” lên tiếng phong sát thì vẫn còn khá nhiều gương mặt sau scandal vẫn “niết bàn trùng sinh”.

Đặng Luân

Cách đây khoảng 1 tuần, cư dân mạng lại được dịp đứng ngồi không yên khi Đặng Luân vướng vào scandal trốn thuế. Nam diễn viên đã nhanh chóng nộp bổ sung 106 triệu NDT (khoảng 380 tỷ đồng) và lên tiếng nhận hết mọi tội lỗi về mình. Không chỉ bị khóa tất cả tài khoản mạng xã hội mà nam diễn viên này còn bị xóa ảnh, gạch tên khỏi tất cả những dự án từng tham gia như Hương Mật Tựa Khói Sương, Nghìn Lẻ Một Đêm, Trốn Thoát Khỏi Mật Thất…

Nhiều người cho rằng, cũng như những ngôi sao trước đây, sự nghiệp của Đặng Luân đã chính thức sụp đổ. Thế nhưng bất ngờ thay, mới đây tên của nam diễn viên đã trở lại trong các dự án từng tham gia sau vài ngày bị xóa. Động thái này khiến nhiều người cho rằng chàng mỹ nam của Hương Mật Tựa Khói Sương sắp quay trở lại giới giải trí.

Dương Mịch

Có thể nói scandal liên quan đến việc làm từ thiện là một vết nhơ khó có thể phủi sạch trong sự nghiệp của Dương Mịch. Cụ thể, vào năm 2018, Lý Manh đã đứng ra phanh phui chuyện Dương Mịch dính dáng đến việc hứa quyên góp 100 chiếc gậy, 50 máy đánh chữ cho một trường khuyết tật nhưng mãi chưa làm.

Sau khi tiến hành điều tra, sự thật là phía Dương Mịch đã “quên” làm từ thiện dù đã được nhận giấy khen từ trước đó rất lâu. Sự việc này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của Dương Mịch. Thời điểm đó, nàng tiểu Hoa đã bị mất điểm ở khắp các diễn đàn mạng.

Một thời gian dài bị cộng đồng mạng “quay xe”, không chỉ vậy báo Trung Ương liên tục “điểm danh”, thế nhưng cho đến nay sự nghiệp của nàng tiểu hoa vẫn luôn vững vàng. Sau vụ này, Dương Mịch thường xuyên bị lôi lại chuyện tiền từ thiện, thế nhưng cô nàng lại chẳng quan tâm đến nó. Nàng tiểu Hoa vẫn bận rộn đóng phim, quay show và tham gia các sự kiện lớn. Nhiều khán giả cực kỳ nể phục sức của Dương Mịch, dù vướng vào rất nhiều lùm xùm nhưng nàng tiểu hoa vẫn kiên cường trụ vững ở vị trí top đầu trong lứa 85.

Hứa Khải

Sau thành công của Diên Hi Công Lược, Hứa Khải bất ngờ bị bạn gái cũ khui ra hàng loạt chuyện anh đã từng “tác động vật lý” mình. Tuy nhiên sau đó phòng làm việc của nam diễn viên đưa ra thông báo cho biết cặp đôi chỉ xảy ra tranh cãi chứ không hề có chuyện đó. Thậm chí còn có thông tin Đại Kim mới là người đối xử không hay với bạn trai. Sau 3 năm phải chịu trách móc từ fan của Hứa Khải, nàng hot girl lại tung bằng chứng chàng Phó Hằng từng ra tay với mình.

Tuy nhiên ở thời điểm đó, có vẻ như số đông công chúng lại đang đứng về phía Hứa Khải vì bằng chứng Đại Kim đưa ra không đủ thuyết phục. Chính vì vậy, tuy có ảnh hưởng đến danh tiếng song lùm xùm này cũng không đủ khiến chàng hot boy Tử Cấm Thành bị mất sự nghiệp.

Phạm Băng Băng

Vào năm 2018, Phạm Băng Băng bỗng chốc tiêu tan sự nghiệp sau khi bị điều tra ra chuyện thuế. Người đẹp họ Phạm sau đó đã phải nộp số tiền lên đến 130 triệu USD (khoảng 3000 tỷ đồng). Không những vậy, cô cũng bị đóng băng sự nghiệp toàn diện, các nhãn hàng thi nhau hủy bỏ hợp đồng… Kể từ sau lùm xùm này, Phạm Băng Băng dần lui về ở ẩn và không còn xuất hiện trong các sự kiện lớn nữa.

Thế nhưng mới đây, nữ hoàng họ Phạm dường như đang chuẩn bị quay trở lại giới giải trí. Hồi đầu năm nay, bộ phim điện ảnh 355 do Phạm Băng Băng đóng chính đã được công chiếu sau thời gian dài bị nằm kho. Không những vậy, cô còn được bắt gặp khi đang quay phim tại hàn Quốc. Được biết, Phạm Băng Băng sẽ đóng 1 vai phụ trong bộ phim Insider do Kang Ha Neul và Lee Yoo Young đóng chính. Như vậy, sau hơn 4 năm bị hạn chế hoạt động, nữ hoàng họ Phạm đang dần tìm đường trở lại với hào quang.

Tiêu Chiến

Có thể nói Trần Tình Lệnh là bộ phim đưa tên tuổi của Tiêu Chiến trở thành nam lưu lượng hàng đầu ở Cbiz. Sở hữu lượng fan đông là thế, nhưng anh liên tục vướng vào hàng loạt rắc rối lớn vì người hâm mộ quá cuồng nhiệt. Cụ thể, fan của Tiêu Chiến đã report khiến cho AO3 bị sập ở Trung Quốc. Hậu quả là nam diễn viên đã bị rất nhiều người quay lưng với nam diễn viên. Chỉ một thời gian ngắn, chàng mỹ nam này đã mất vô số hợp đồng thậm chí còn phải ở ẩn suốt 10 tháng.

Tuy nhiên, sau khi áp lực công chúng dần hạ nhiệt Tiêu Chiến lại tái xuất và vẫn được đón nhận như xưa. Anh chàng thậm chí còn liên tục đứng top trong các bảng xếp hạng, phim dù hay hoặc dở cũng đều có thành tích cực cao. Hiện tại, Tiêu Chiến đã trở lại với Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, và độ hot của bộ này cũng không hề nhỏ.

Trên đây đều là những nghệ sĩ “có số” ở Cbiz hay dân tình hay nói vui rằng họ được “ông bà gánh còng lưng” khi có thể vượt qua được những biến cố lớn như vậy để có thể “trùng sinh” mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện tại, tuy không biết Đặng Luân có thật sự được quay lại hay không thế nhưng việc tên được xuất hiện trở lại trong hoàng loạt tác phẩm cũng là tín hiệu đáng mừng.