Không chỉ nhan sắc, tạo hình mà lối diễn xuất của loạt nữ phụ trên màn ảnh Hoa ngữ dưới đây khiến khán giả nhầm tưởng đó mới là nữ chính của phim.

Trên màn ảnh Hoa ngữ, không phải lúc nào nam – nữ chính cũng là tâm điểm chú ý của khán giả. Bởi có không ít trường hợp nữ phụ chiếm trọn ‘spotlight’, thậm chí có phần lấn át nữ chính.

Triệu Lệ Dĩnh – Lưu Ly (Cung tỏa trầm hương)

Trong Cung tỏa trầm hương, dù Châu Đông Vũ là nữ chính, lại có diễn xuất rất tốt nhưng nhân vật của cô vẫn bị nữ phụ phản diện Lưu Ly (Triệu Lệ Dĩnh) ‘dìm đẹp’. Khán giả cho rằng nguyên nhân khiến Triệu Lệ Dĩnh nổi bật hơn đàn em là do nhân vật của cô được xây dựng ấn tượng hơn. Hơn nữa, tạo hình sắc sảo của nữ diễn viên cũng là yếu tố lấn át ‘Tam kim ảnh hậu’.

Nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh lấn lướt đàn em Châu Đông Vũ

Đây là nhân vật phản diện đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh

Lý Thấm – Nguyên Thuần (Sở Kiều truyện)

Một vai diễn đưa tên tuổi của Lý Thấm ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả chính là công chúa Nguyên Thuần trong Sở Kiều truyện. Nguyên Thuần vốn là nàng công chúa ngây thơ, tốt bụng nhưng sau khi bị người yêu lợi dụng, đẩy cô vào cảnh nước mất, nhà tan và người con gái này trở nên ác độc.

Đây là nhân vật có tính cách phức tạp nhưng Lý Thấm vẫn hoàn thành rất xuất sắc và đã vượt mặt được Triệu Lệ Dĩnh – nữ chính của phim với diễn xuất thất thường. Đặc biệt, tạo hình của cô nàng trong phim cũng rất ấn tượng, nhiều người còn cho rằng Lý Thấm mới là người ‘cân’ Sở Kiều truyện.

Nguyên Thuần thuở còn ngây thơ, hiền lành

Cô đau đớn phát hiện bị người yêu lợi dụng dẫn đến nước mất, nhà tan, bản thân bị quân lính ‘làm nhục’

Vì hận thù trở nên hắc hóa

Trần Kiều Ân – Đông Phương Bất Bại (Tiếu ngạo giang hồ)

Nếu không đọc lời giới thiệu của Tiếu ngạo giang hồ, có lẽ ai cũng nghĩ rằng Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) mới là nữ chính trong phim. Bởi không chỉ xinh đẹp, mạnh mẽ, quyết đoán mà tạo hình, trang phục của Đông Phương Bất Bại hoàn toàn ‘lấn át’ nữ chính Nhậm Doanh Doanh (Viên San San).

Nhậm Doanh Doanh lép vế khi đứng cạnh Đông Phương Bất Bại

Tạo hình nổi bật của Đông Phương Bất Bại

Cũng vì vấn đề này, suốt bao năm qua, biên kịch Vu Chính vẫn bị khán giả ‘ném gạch đá’ tả tơi vì đã làm hỏng nguyên tác của Tiếu ngạo giang hồ.

Dương Dung – Hoắc Thành Quân (Vân trung ca)

Không chỉ Tiếu ngạo giang hồ, Vu Chính cũng bị khán giả đặt câu hỏi: ‘Liệu ai mới là nhân vật chính của Vân trung ca?’. Bởi lẽ nhân vật Hoắc Thành Quân (Dương Dung) mang tiếng là nữ phụ nhưng hoàn toàn ‘chặt đẹp’ hào quang của nữ chính Vân Ca (Angelababy). Dương Dung mang đến một nữ phụ phản diện với độ độc ác đến cùng cực, nhưng vẫn khiến khán giả cảm thấy xót thương cho số phận.

Dương Dung hay Angelababy là nữ chính?

Dương Dung chỉ là nữ phụ nhưng xét về diễn xuất, tính cách lại ‘chặt đẹp’ nữ chính Angelababy

Cảnh múa khiến nhiều người ấn tượng

Trần Dao – Nhạc Khởi La (Pháp sư vô tâm 1)

Nhắc đến Pháp sư vô tâm 1, người xem sẽ nhớ ngay đến nhân vật Nhạc Khởi La do Trần Dao đảm nhận. Đây là nhân vật phản diện nhưng lại đáng thương hơn là đáng hận, sau cùng phải đánh mất tất cả. Tuy nhiên, Trần Dao chỉ là nữ phụ, Kim Thần mới chính là nhân vật chính của Pháp sư vô tâm 1.

Đường Yên – Tử Huyên (Tiên kiếm kỳ hiệp 3)

Tiên kiếm kỳ hiệp 3 là bộ phim giúp cho Dương Mịch, Hồ Ca, Đường Yên, Lưu Thi Thi trở thành ngôi sao được khán giả biết đến nhiều hơn. Nữ chính Dương Mịch cũng rất ấn tượng nhưng nữ phụ Đường Yên cũng ghi dấu ấn không kém cạnh.

Nhân vật Tử Huyên chính là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Đường Yên cả về tạo hình, nhan sắc cũng như hình tượng nhân vật.

Địch Lệ Nhiệt Ba – Cao Văn (Người tình phỉ thúy)

Tuy là nữ chính của Người tình phỉ thúy nhưng Đường Yên lại hoàn toàn lép vế trước đàn em Địch Lệ Nhiệt Ba. Kỹ năng diễn xuất của bà xã La Tấn rất tốt nhưng cách xây dựng hình tượng lại không thể ‘mê nổi’.

Tính cách của Mễ Đóa (Đường Yên) vừa ngốc xít, lại ‘bánh bèo vô dụng’. Vì lẽ đó, nữ phụ Địch Lệ Nhiệt Ba mới có cơ hội tỏa sáng. Nữ phụ Cao Văn (Địch Lệ Nhiệt Ba) hoàn toàn ghi điểm với khán giả với tính cách vui vẻ, xinh đẹp và có phần kiêu ngạo.

An Dĩ Hiên – Độc Cô Bàn Nhược (Độc cô thiên hạ)

Trong Độc cô thiên hạ, Độc Cô Già La (Hồ Băng Khanh) là nhân vật chính nhưng lại bị nữ phụ Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) làm ‘lu mờ’. Xét về diễn xuất hay khí chất, Hồ Băng Khanh đều thua An Dĩ Hiên.

An Dĩ Hiên mang đến cho khán giả một Độc Cô Bàn Nhược sắc sảo, có dã tâm và không từ mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Nhiều người cho rằng có thể vì diễn xuất của cô quá xuất sắc, hoặc do biên kịch ‘ưu ái’ khá nhiều đất diễn đã khiến người xem gần như quên mất sự tồn tại của nhân vật chính.