Tính đến thời điểm hiện tại, dường như dàn diễn viên từng đóng Hoàn Châu Cách từ nhiều năm trước đều mang một số phận riêng. Đa số những diễn viên chính trong phim đều vướng vào những thị phi từ lớn cho đến nhỏ.

Vào cuối thế kỷ 20, bộ phim Hoàn Châu Cách Cách chính thức lên sóng. Thời điểm ấy, đây là tác phẩm từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ xứ Trung nói riêng và Châu Á nói chung.

Cũng chỉ trong một đêm, dàn diễn viên chính trong phim đã một bước lên hương. Mỗi người đều nhanh chóng gặt hái về hàng loạt thành công lớn trong sự nghiệp diễn xuất. Hoàng đế Càn Long (do Trương Thiết Lâm thủ vai), Tiểu Yến Tử (do Triệu Vy thủ vai), Hạ Tử Vy (do Lâm Tâm Như thủ vai), Kim Tỏa (do Phạm Băng Băng thủ vai), Phúc Nhĩ Khang (do Châu Kiệt thủ vai)… Những vai diễn trên đa số đều để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả vào thời ấy.

Thế nhưng, bộ phim này trở thành nỗi ám của tuổi thơ nhiều người sau khi dàn diễn viên chính thi nhau vướng drama.

Tiểu Yến Tử – Triệu Vy: Bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm

Từng là cái tên “không phải dạng vừa” ở làng giải trí Hoa ngữ với hàng loạt vai diễn đình đám. Bên cạnh đó, nàng Tiểu Yến Tử cũng có hậu phương đầy vững chắc đó là được tư bản chống lưng. Thế nhưng, chỉ trong 1 đêm, sự nghiệp của đại Hoa đán hàng đầu xứ Trung lại “bay màu” sạch sẽ.

Khác với Trịnh Sảng, những scandal liên quan đến chính trị, pháp luật, đạo đức, việc nữ diễn viên bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т vốn chỉ là mức ph.ạ.t nhẹ. Cũng có thông tin cho biết, Triệu Vy hiện đang bị тгᴜʏ пᴀ̃ toàn cầu, tuy nhiên cô nàng đã nhanh chân b.ỏ tr.ốn sang đất Pháp trước đó.

Kim Tỏa – Phạm Băng Băng: Trốn thuế, bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т

Trước kia, Phạm Băng Băng vốn chỉ là một diễn viên nhỏ, chưa có được vị thế trong lòng khán giả. Thế nhưng, tên tuổi của cô ngàng một thăng tiến vượt bậc sau khi tham gia đóng Hoàn Châu Châu Cách Cách. Con đường thăng tiến của cô nàng thuận buồn xuôi gió, mặc dù vẫn có khoảng cách lớn so với Triệu Vy.

Đến năm 2018, sự nghiệp của nữ diễn viên họ Phạm bỗng chốc tan biến như bong bóng xà phòng sau khi vướng vào việc trốn thuế và hợp đồng âm dương cùng với Thôi Vĩnh Nguyên. Sau đó, cô bị netizen gán cho cái mác “Phạm 8 tỷ”. Thậm chí, sau khi hoàn trả số nợ thuế, vẫn không có một công ty truyền thông nào chịu hợp tác cùng cô.

Tuy vào thời điểm đó, “triều đình” không đưa ra bất kỳ một văn bản chính thức nào. Thế nhưng, ai cũng ngầm hiểu được, nữ diễn viên đang bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т triệt để và dần biến mất khỏi công chúng chỉ trong chớp mắt.

Nhĩ Khang – Châu Kiệt: Gây ra t.ai nạ.n xe rồi trốn

Một năm sau Hoàn Châu Cách Cách, Châu Kiệt tái xuất với vai nam chính Bao Chửng trong Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên đã chạm đến đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất. Và sự nổi tiếng này cũng đi kèm với tai tiếng, nam diễn viên đã gây ra t.ai n.ạn xe lớn tại Bắc Kinh. Vụ việc này đã khiến 3 người b.ị th.ương n.ặng.

Sau khi sự việc xảy ra, Châu Kiệt đã b.ỏ tr.ốn và không đến ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т để trình báo. Sau đó, phía ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т thu thập thông tin cho biết, trước khi lái xe, Châu Kiệt có ᴜᴏ̂́пɡ гưᴏ̛̣ᴜ. Thế nhưng sau đó, nam diễn viên k̲h̲ô̲n̲g̲ ̲c̲h̲ị̲u̲ ̲n̲h̲ậ̲n̲ ̲t̲ộ̲i̲, anh thậm chí c̲ò̲n̲ ̲k̲i̲ệ̲n̲ ̲l̲ạ̲i̲ ̲t̲à̲i̲ ̲x̲ế̲ ̲t̲a̲x̲i̲,̲ ̲đ̲ò̲i̲ ̲b̲ồ̲i̲ ̲t̲h̲ư̲ờ̲n̲g̲ ̲t̲h̲i̲ệ̲t̲ ̲h̲ạ̲i̲. Hành động này b̲ị̲ ̲d̲ư̲ ̲l̲u̲ậ̲n̲ ̲c̲h̲ỉ̲ ̲t̲r̲í̲c̲h̲ ̲g̲a̲y̲ ̲g̲ắ̲t̲.

Trương Thiết Lâm: Bỏ quốc tịch, bị k.iện

Trương Thiết Lâm từng nổi tiếng một thời với vai diễn Hoàng đế Càn Long, sau trở nên lao đao vì từ bỏ quốc tịch Trung Quốc, tự nhận mình là người Anh. Bên cạnh đó, đời sống tình cảm của nam diễn viên cũng vô cùng hỗn độn. Không chỉ bỏ rơi bạn gái người Anh sau khi nổi tiếng, Trương Thiết Lâm còn nhiều lần bắt bạn gái ph.á th.ai, sau cùng bị chính người tiền nhiệm ki.ện ra t.òa vài năm trước.

Sau năm 2020, Trung Quốc bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế đối với các diễn viên có quốc tịch khác, Trương Thiết Lâm đành ngầm ngùi bặt tăm trong giới. Cho đến nay, mọi người vẫn không biết được tung tích của Trương Thiết Lâm.