Hiện tại, trong giới giải trí Hoa ngữ xuất hiện lớp diễn viên trẻ “mì ăn liền”. Họ không được đào tạo bài bản về diễn xuất, nhưng dễ dàng nhận vai chính. Hệ quả là các tác phẩm này chất lượng không cao, hình thành nên một nhóm “thảm họa diễn xuất” mới. Và Trình Tiêu cũng là cái tên bị réo tên sau khi tác phẩm Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lên sóng.

Trình Tiêu là nữ ca sĩ sinh năm 1998, từng hoạt động tại Hàn Quốc. Năm 2016, Trình Tiêu ra mắt cùng Cosmic Girls, đảm nhận vai trò vũ đạo chính và trở thành gương mặt đại diện nhóm. Sau một thời gian hoạt động tại Hàn Quốc, vào năm 2017, cô về Trung Quốc để đóng phim và sau đó được mời làm cố vấn nhảy kiêm ban giám khảo cho chương trình Idol Producer.

Ngoài hoạt động âm nhạc, Trình Tiêu còn góp mặt trong nhiều bộ phim như Thám Tử Phố Tàu 3, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Lương Ngôn Tả Ý…

Tháng 6, Trình Tiêu ra mắt bộ phim Khi em mỉm cười rất đẹp, đóng cặp với Hứa Khải. Cô bị nhận xét có biểu cảm trợn mắt trong mọi hoàn cảnh. Sự yếu kém trong cách thể hiện nhân vật của Trịnh Tiêu khiến khán giả từ bỏ tác phẩm.

Trong phim, Trình Tiêu đảm nhận vai Đồng Dao vốn không phải người có ý định theo đuổi nghiệp thể thao điện tử, nhưng cố tình ánh trăng sáng trong lòng cô là Giản Dương lại mê mệt với game Liên Minh Huyền Thoại. Vì thế cuối cùng cô quyết tâm dấn thân thử vào giới e-sport với mong ước có thể tìm được tiếng nói chung cùng Giản Dương.

Một mình Đồng Dao đánh bại tuyển thủ nam chuyên nghiệp, gây dựng danh tiếng, trở thành một cục đá ném vào giữa mặt hồ phẳng lặng, gây ra sự chú ý của đội tuyển quốc gia đối với mình. Ở đây cô gặp gỡ đại thần trong giới E-sport, một Idol thực thụ và cũng là đội trưởng của đội tuyển mà cô đang theo. Hai người từ vị trí đồng đội, từ từ tìm hiểu nhau sau đó kề vai sát cánh cùng đi lên đến đỉnh vinh quang, mang về cho tổ quốc muôn vào hào quang…

Nhiều khán giả kêu gọi Trình Tiêu không nên đóng phim. Trên QQ, người xem nhận xét Trình Tiêu là người tiếp nối trường phái diễn xuất “trợn mắt” của Trịnh Sảng, Angelababy.

Trình Tiêu không được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng nhờ việc nổi tiếng tại Hàn Quốc, nữ nghệ sĩ được giao vai chính ngay từ khi bắt đầu nghiệp diễn. Trước đó, tác phẩm Linh vực mà cô hợp tác với Phạm Thừa Thừa cũng bị đánh giá chất lượng kém do diễn xuất của hai nhân vật chính đều không đạt.

Về chuyện tình cảm, cô từng vướng tin đồn hẹn hò Vương Nhất Bác do cả hai cùng chung công ty quản lý và xuất hiện chung trong nhiều show. Tuy nhiên, cặp đôi không lên tiếng trước tin đồn.