Xin Nhờ Tủ Lạnh là chương trình tạp kỹ đầu tiên mà Triệu Lệ Dĩnh tham gia sau khi ly hôn. Cô sắp xếp lịch trình công tác rất dày, mang theo tinh thần thoải mái tới ghi hình chương trình, nhưng ngẫu nhiên cũng có lúc một mình ngẩn người, không nói lời nào, phân tâm, tâm trạng không tốt.

Trong chương trình lần này chỉ có một mình Triệu Lệ Dĩnh là nữ, bản thân cũng là người chậm nhiệt, gặp gỡ một vài gương mặt mới thì càng trở nên trầm mặc ít nói. Các bạn nam ở cùng nhau nói chuyện trên trời dưới đất, Triệu Lệ Dĩnh ngồi bên cạnh im lặng lắng nghe, rất ít nói chuyện cùng, đôi lúc sẽ vén tóc để che giấu đi sự xấu hổ nho nhỏ của mình.

Triệu Lệ Dĩnh bình thường không nấu cơm, trong chương trình có khâu nấu cơm, ngay từ đầu cô đã ngồi bên cạnh nghỉ ngơi, sau đó cảm thấy làm vậy là không tốt nên đứng lên hỗ trợ. Nhưng cô không biết làm cái gì cả, công việc không quen tay, cô còn tự trách mình dư thừa, một ít cảm xúc mất mát chậm rãi lan tràn.

Lúc ăn cơm, Hà Cảnh đã linh hoạt làm nóng bầu không khí. Bởi vì không ngồi cùng bàn với Hà Cảnh, Triệu Lệ Dĩnh cũng không nói nhiều lắm, vẫn vùi đầu ăn cơm, cảm xúc không ổn định.

Hà Cảnh nhắc nhở thẳng thắn: “Chủ nhân tủ lạnh, phiền em đôi lúc nói vài câu”, ý bảo Triệu Lệ Dĩnh đừng chỉ lo ăn, cũng nên làm nóng không khí của chương trình.

Hà Cảnh và Triệu Lệ Dĩnh là bạn tốt, anh nhắc nhở không mang tính ác ý, chỉ muốn Triệu Lệ Dĩnh hòa nhập cảm xúc với mọi người, đừng ngồi một mình như thế. Sau khi Hà Cảnh nhắc nhở, Triệu Lệ Dĩnh quả thật đã thay đổi, chủ động quan tâm Vương Gia Nhĩ giảm cân như thế nào, thảo luận hương vị đồ ăn ngon với Ngô Lỗi. Năng lực điều tiết cảm xúc của cô rất mạnh.

Nhưng một chút không khí không vui rất nhỏ này vẫn bị người xem soi ra được. Rất nhiều cư dân mạng phát hiện cảm xúc của Triệu Lệ Dĩnh không tốt, đồng thời cũng cảm ơn em trai Ngô Lỗi đã quan tâm.

Ngô Lỗi là một người rất nhạy cảm. Cậu phát hiện Triệu Lệ Dĩnh không hòa nhập được, mượn món đồ chơi nhỏ trong tay phun giấy lên trên người cô. Triệu Lệ Dĩnh bị chọc cười bất ngờ, cảm xúc lập tức chuyển đổi theo chiều hướng tốt.

Khi nấu cơm, Triệu Lệ Dĩnh ngồi một mình một bàn, Ngô Lỗi chạy tới hỏi cô có vui hơn chưa, cố ý trêu chọc cô là tám người đàn ông ở đây nấu cơm cho cô, chủ động trò chuyện với Triệu Lệ Dĩnh, không để Triệu Lệ Dĩnh ngồi một mình buồn chán.

Tất cả mọi người đều quan tâm đến Triệu Lệ Dĩnh. Triệu Lệ Dĩ không biết nấu cơm, chỉ có thể ngồi bên cạnh xem, cảm thấy mình không có giá trị, cảm thấy mình rất dư thừa. Hà Cảnh lập tức an ủi cô, nói mọi người cũng không quá quan trọng chuyện đó, thật ra tất cả đang đùa thôi, rõ ràng là không muốn cho Triệu Lệ Dĩnh vất vả, muốn cho cô nghỉ ngơi.

Hà Cảnh quan tâm hỏi Triệu Lệ Dĩnh gần đây có phải chịu áp lực không. Nữ diễn viên giống như tìm được đối tượng để tâm sự tất cả, lập tức nói rất nhiều, nói khi áp lực mình có thể tán gẫu với đồng nghiệp thì thật là tốt.

Có một chút áp lực không thể nói với đồng nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh sẽ tự mình tiêu hóa, lúc trước khi đi ngủ sẽ nghĩ nhiều một chút. Cô sẽ không vì áp lực mà ngủ không yên, áp lực sẽ chỉ khiến cho tâm trạng của cô đi xuống.

Cho nên, có đôi khi chúng ta nhìn thấy Triệu Lệ Dĩnh không cười nhiều, có lẽ là do tâm trạng của cô không tốt. Một khoảng thời gian sau khi sinh con, Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên mang khuôn mặt u sầu, ít tươi cười, có lẽ áp lực khi đó rất lớn!

Nhưng hiện tại đã tốt hơn rất nhiều, tươi cười đều xuất phát từ nội tâm. Ly hôn không khiến cô suy sụp, ngược lại càng khiến cô có thể cởi bỏ gánh nặng, trạng thái năm xưa cũng quay trở lại. Trong nụ cười như có ánh sao, vài lần hoạt động đều cười khanh khách, giống như đã trở về thời điểm thiếu nữ.

Triệu Lệ Dĩnh rất dễ vì một sự việc mà ảnh hưởng đến tâm trạng, sự việc chưa xử lý xong thì tâm trạng của cô sẽ không thỏa mái. Mà hiện tại cô đang độc thân, quay lại sự tự do như năm xưa, cả người cũng càng thêm tiêu sái. Trước đó không lâu cô còn trở lại Thượng Hải, ở đó một tuần mà không có lịch làm việc, mọi người đoán là đi thăm con nhỏ.

Những ngày áp lực lúc trước đã qua đi, khi dư luận không còn bàn tán nữa, cô đã điều chỉnh tốt trạng thái, tập trung cho sự nghiệp và cuộc sống một cách rõ ràng. Cũng hy vọng cô có thể luôn luôn trẻ trung, càng thêm tự tin dũng cảm!