Sở hữu gương mặt vạn người mê cùng tài năng thiên phú, thế nên dàn sao nam này nhận về không ít sự yêu thích từ cư dân mạng. Tuy nhiên, đôi lúc họ phải ép cân vì công việc khiến fan không khỏi xót xa.

Khi dấn thân vào làng giải trí Hoa ngữ, thường xuyên tham gia vào các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, không ít nghệ sĩ phải siết chặt cân nặng của bản thân để có được một hình thể đẹp khi xuất hiện trước công chúng. Việc sao nữ ép cân nặng đã không quá xa lạ đối với mọi người, tuy nhiên có rất nhiều sao nam cũng giảm cân để giữ dáng và còn phục vụ cho công việc.

Châu Thâm

Với giọng hát nội lực, Châu Thâm đã thu phục được khá nhiều khán giả trong và ngoài nước. Ngay từ những ngày đầu debut, chiều cao cùng cân nặng của nam ca sĩ thường xuyên là chủ đề bàn tán của netizen. Tuy vậy, anh chàng lại không cảm thấy khó chịu mà thường tự cười bản thân vì chỉ cao hơn 1,6m một chút. Trong một chương trình, Châu Thâm cũng chia sẻ bản thân chỉ nặng 47kg, điều này khiến phóng viên phải kinh hãi.

Khi được hỏi có phải cố tình giảm cân hay không, Châu Thâm nói anh không hề chủ động kiểm soát cân nặng của mình. Tuy nhiên, sau khi làm ca sĩ công việc rất bận rộn, thường xuyên phải đi lại nên cân nặng của anh tự nhiên giảm xuống.

La Vân Hi

Ở một số tạo hình được leak ra trong phim mới Trường Nguyệt Tẫn Minh, nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng vì ngoại hình của La Vân Hi thay đổi khá nhiều. Dễ dàng nhận ra trong 1 số bức ảnh mới, La Vân Hi khá ốm. Nhiều fan không khỏi xót xa cho thần tượng vì trông anh như đang bị suy nhược do lịch làm việc dày đặc, không có thời gian nghỉ ngơi.

Vài năm trở lại đây, La Vân Hi được xem là nam thần cổ trang thế hệ của làng giải trí Hoa ngữ. Anh sở hữu ngoại hình đẹp, thần thái ngút ngàn, cộng thêm đó là khi khoác lên mình bộ đồ cổ trang thì lại đầy tiên khí. Từ “Tiểu Hà Dĩ Thâm” khi mới ra mắt cho đến Nhuận Ngọc sau đó, thân hình La Vân Hi tương đối gầy.

Sau đó, khi quay Nguyệt Thượng Trùng Hỏa, để làm cho bản thân phù hợp với vai Thượng Quan Thấu ốm yếu, La Vân Hi đã giảm được 10kg. Bình thường, La Vân Hi chỉ nặng 57kg, sau khi giảm 10 giờ chỉ còn 47kg. Trong khoảng thời gian sau khi quay Thượng Quan Thấu, một số hình ảnh La Vân Hi xuất hiện ở sân bay khiến netizen không tin vào mắt mình. Anh chàng trông khá gầy, bắp chân nhỏ xíu.

Giảm 10kg trong Nguyệt Thượng Trùng Hỏa, La Vân Hi rất khó tăng cân trở lại. Vì vậy, trong nhiều cuộc phỏng vấn và các bức ảnh chụp cùng fan, hình thể của La Vân Hi thường rất gầy. Phải nói rằng cái giá mà các diễn viên phải trả cho việc đóng phim là rất lớn.

Vương Tuấn Khải

Dù tuổi đời còn khá trẻ, thế nhưng Vương Tuấn Khải đã gia nhập làng giải trí khá lâu. Được biết, anh chàng ra mắt với tư cách là một ca sĩ trong nhóm nhạc quốc dân TFboys. Vài năm trở lại đây, nam idol đã chéo sân sang lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Thời điểm vừa mới chuyển hướng, Tuấn Khải đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều.

Khi tham gia phim Cây Cầu Gãy, để hóa thân vào một kẻ lang thang nhỏ trốn từ Vân Nam đến Tứ Xuyên, anh đã giảm 10kg. Ở thời điểm gầy nhất, Vương Tuấn Khải chỉ nặng 48,2kg.

Các thành viên đoàn phim đã rất khen ngợi nỗ lực của Vương Tuấn Khải. Chàng trai này làm nghề nghiêm túc như vậy nên đã được đền đáp. Vương Tuấn Khải khi đó thực sự giống một đứa trẻ trên núi lang thang.

Hà Cảnh

Là MC nổi tiếng của Happy Camp, bao năm nay, Hà Cảnh luôn xuất hiện trước công chúng trong vóc dáng rất gầy. Anh ấy luôn giữ cân nặng ở quanh mức 50kg.

Trong các chương trình tạp kỹ, những nghệ sĩ khác muốn giảm cân nặng của mình xuống thì Hà Cảnh lại ngược đời, anh luôn nói tăng lên. Có lần, trong show Hướng Về Cuộc Sống Hà Cảnh “chém gió” về cân nặng và ngay lập tức bị Huỳnh Lỗi bóc phốt.

Tuy nhiên, Hà Cảnh dù gầy nhưng vẫn tràn trề sức sống. Dù năm nay đã ngoại tứ tuần nhưng Hà Cảnh vẫn rất trẻ trung, giữ được phong độ trong mọi chương trình.

Hoa Thần Vũ

Là một ca sĩ nhưng Hoa Thần Vũ cũng giống 3 diễn viên đầu danh sách này. Anh đã giảm thành công 15kg để đóng phim. Sau khi giảm cân, Hoa Thần Vũ nặng chưa tới 50kg.

Công việc chính của Hoa Thần Vũ là ca hát nên anh ấy chỉ cần bảo vệ giọng hát của mình chứ không có yêu cầu khắt khe về ngoại hình. Giảm cân không phải điều sai trái nhưng giảm quá đà lại khiến bạn bị tổn thương. Bản thân Hoa Thần Vũ cũng khuyên mọi người đừng bao giờ nhịn ăn để giảm cân.