So với 2020 thì năm 2021 này màn ảnh nhỏ Hoa ngữ cho lên sóng nhiều bộ phim theo từng thể loại khác biệt. Hàng năm, lọt top đều là phim cổ trang nhưng năm nay thì ít hơn hẳn, lọt top đều là những bộ có “niên đại”.

1. Sơn Hải Tình: 9.3 điểm

Sơn Hải Tình lọt top cũng nằm trong dự tính của khá nhiều người. Bối cảnh hài hòa cộng hưởng với cốt truyện tốt khiến cho danh tiếng bộ phim tăng cao, đạt đến 9.3 điểm. Đồng thời, tác phẩm này còn đoạt được giải “Phim truyền hình xuất sắc nhất” của giải Bạch Ngọc Lan.

Trừ việc thu được những giải thưởng mãn nhãn, bộ phim này còn kéo theo một dàn diễn viên trẻ “lên hương”. Hoàng Hiên thì không cần phải nói. Cảnh phim cười trong nước mắt của Bạch Vũ Phàm cũng được đánh giá cực cao.

2. Thời Đại Thức Tỉnh: 9.3 điểm

Nếu nói đến bộ phim được xem nhiều nhất năm nay thì không thể không nhắc đến Thời Đại Thức Tỉnh. Đây là một tác phẩm rất xuất sắc trong việc làm sống dậy cả một thời đại lịch sử cũ, từ khi phong trào Văn Hóa mới bắt đầu cho đến khi Đảng Cộng sản Trung Quốc được thành lập.

Ngay từ khi mới phát sóng, bộ phim đã nhận được sự chú ý cao từ khán giả. Những nhân vật có thật trong lịch sử như sống dậy trong bộ phim ấy. Bối cảnh được dàn dựng công phu khiến người xem khó có thể rời mắt được.

3. Chiến Công: 9.1 điểm

Bộ phim cuối cùng đạt được đến 9 điểm chính là Chiến công. Là câu chuyện đan xen nối tiếp nhau kể về cuộc đời tám vị quân nhân anh hùng. Đây cũng là tác phẩm có số lượng diễn viên đông đảo nhất.

Câu chuyện của mỗi một vị quân nhân đều rất tinh tế. Tuy những nhân vật này mọi người đều đã nghe qua rất nhiều, rất quen tai, nhưng khi được chiếu thì vẫn thu hút lượng người xem rất lớn. Nhân vật phụ cũng được đắp nặn rất đầy đủ, chi tiết.

4. Đại Giang Đại Hà 2: 8.8 điểm

Năm nay Đại Giang Đại Hà 2 công chiếu là tiếp nối câu chuyện của phần 1. Phim vẫn xoay quanh ba nhân vật, chính yếu vẫn là Tống Vận Huy, hơn nửa đội diễn viên đều trở lại để quay tiếp, ngoài ra còn có thêm một số nhân vật mới. Khiến người xem cảm thấy hứng thú.

Khi phim vừa lên sóng, khán giả nhận xét tiết tấu có vẻ hơi nhanh, m.âu thu.ẫn k.ịch tính lại không thể thiếu. Góc độ ống kính và phương thức chuyển tập cũng khác nhau. Nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến phim, vẫn giữ được điểm 8.8.

5. Vượt Qua Sông Áp Lục Giang: 8.6 điểm

Là một tác phẩm lấy đề tài chiến tranh, nhưng lại không lấy chiến tranh làm bối cảnh chính mà lại đặt vào mục tiêu, sách lược, ý chí của quân đội Thống soái tối cao. Cách khai thác đề tài độc đáo khiến cho mọi người bị thu hút rất lớn.

6. Bên Bờ Thành Thị: 8.4 điểm

Có thể có nhiều người không biết đến bộ phim này, nhưng chắc hẳn ai ai cũng biết đến Mao Phiến. Thật ra Bên Bờ Thành Thị chính là phiên ngoại của Mao Phiến.

Mặc dù bộ phim này do các tài tử đóng đa số nhưng kỹ năng diễn xuất của họ vẫn rất đáng nể, không hề thua kém những ngôi sao có xuất thân chính quy. Biên kịch lại rất chắc tay, lừa trong lừa, khiến cho người xem chỉ cần mở phim lên đã thấy: Có mùi drama.

7. Nơi Xứ Người, Tôi Rất Ổn: 8.2 điểm

Cho dù chưa ai từng xem Nơi Xứ Người, Tôi Rất Ổn nhưng hẳn là đã xem những phần cut hoặc là trailer. Mở đầu câu chuyện là cảnh nữ chính hòa trong dòng người đông đúc qua lại trong tàu điện ngầm. Phương tiện di chuyển thường ngày bỗng trở thành cửa ải khó đầu tiên, khiến cho “đảng đi làm” cực kỳ đồng tình.

Mặc dù tình tiết có chút hơi lố, nhưng diễn xuất của các diễn viên cũng đã tạo nên nhiều màu sắc cho nhân vật. Cảnh nữ chính Châu Vũ Đồng khóc khiến mọi người cảm động lây, Nhâm Tốc Tịch với vai nữ cường nhân cũng khiến nhiều người bất ngờ, hoặc Kim Tĩnh dù có phân cảnh không nhiều nhưng cũng rất xuất sắc.

8. Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác: 8 điểm

Là bộ phim cổ trang duy nhất lọt top, do Tô Hiểu Đồng và Vương Tử Kỳ đóng vai chính. Mặc dù hai người họ chưa từng hợp tác với nhau trước đây nhưng nhìn rất xứng đôi, cực kỳ có cảm giác CP.

Với chủ đề khá là ăn khách trong hai năm gần đây, Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Trác có thể nói là đưa độ ngọt ngào đáng yêu phát huy triệt để. Cốt truyện được lồng vào nhau một cách khéo léo và hấp dẫn

9. Căng buồm khi gió nổi: 8 điểm

Bộ phim thanh xuân nhiệt huyết này được cải biên từ tiểu thuyết Thời Đại Của Chúng Ta do Ngô Lỗi với Hầu Minh Hạo đóng chính. Cốt truyện xoay quanh đám người trẻ có giấc mơ, dưới hoàn cảnh khó khăn nhưng dùng hết sức mình theo đuổi ước mơ, gắng sức vật lộn với khó khăn cuộc sống.

Tuổi tác của hai diễn viên chính còn khá nhỏ nhưng không ảnh hưởng gì đến bộ phim. Nhìn chung mọi thứ đều ổn, chỉ là độ nổi tiếng không có đạt được chỉ tiêu, tương đối ảm đạm.

10. Xin Chào, Người Bạn Phản Biện Của Tôi 2: 8 điểm.
Phần đầu của phim được chiếu vào năm 2019 và năm nay chiếu phần thứ hai. Điểm đặc biệt là phần hai lại thay toàn bộ dàn diễn viên mới, gần như là thay đổi hoàn toàn câu chuyện.

Đặc biệt là đoạn mở đầu phim có nhiều đoạn kiểu “hài nhảm” khiến cho người xem hơi khó chịu. Nhưng rất may là cốt truyện hấp dẫn nên vẫn giữ chân được khán giả. Cho dù đã thay đổi toàn bộ dàn diễn viên thì phim vẫn giữ được 8 điểm.

Nhìn qua mười bộ phim này có thể thấy xuất hiện rất nhiều phim với chủ đề “cống hiến”. Nhưng khác với ngày xưa , “cống hiến” ngày nay có kịch bản được trau chuốt hơn, diễn viên được nghiên cứu kỹ lưỡng. “Cống hiến” ngày nay không còn là “cống hiến” ngày xưa nữa, mà đã mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật hơn nên mới nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả.

Dịch: L.T.H