Màn ảnh nhỏ tại xứ sở tỷ dân vừa trải qua một năm đầy ảm đạm, khó có thể tìm thấy một bộ phim nào thật sự hot dù rằng có hàng trăm tác phẩm được lên sóng trong năm 2021. Tuy nhiên, 2022 được nhiều người dự đoán sẽ khởi sắc hơn khi dàn mỹ nhân nổi tiếng Cbiz như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Địch Lệ Nhiệt Ba đều đã bắt đầu rục rịch tái xuất.

Triệu Lệ Dĩnh

Ai Là Hung Thủ của Triệu Lệ Dĩnh lên sóng vào cuối năm 2021 không qua thành công. Thời điểm hiện tại, toàn bộ kỳ vọng của “nữ hoàng rating” đều đặt vào tác phẩm Hạnh Phúc Đến Vạn Gia dự kiến sẽ lên sóng trong quý đầu tiên của năm 2022.

Được biết, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là một bộ phim chính kịch được khá nhiều người đánh giá cao. Đây chắc hẳn là tác phẩm sẽ khuấy đảo màn ảnh nhỏ khi phát sóng. Bản thân Triệu Lệ Dĩnh không chỉ xem trọng Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mà cô cũng rất tự tin mình có thể thông qua bộ phim này để đoạt được giải thưởng lớn. Chúng ta hãy cùng chờ xem thành tích của phim này nhé!

Dương Mịch

Hộc Châu Phu Nhân là một cú flop thê thảm của Dương Mịch trong dịp cuối năm 2021 vừa qua. Thời điểm hiện tại, mỹ nhân này đang còn 2 tác phẩm chờ ngày được lên sóng đó là Định Luật 80/20 Của Tình Yêu và Cảm Ơn Bác Sĩ. Thế nhưng, theo nhận định của 1 số khán giả, việc để 2 tác phẩm này đại bạo là điều khó xảy ra.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu là một bộ phim ngôn tình với mô típ cưới trước yêu sau quá cũ. Muốn tạo được tiếng vang là điều hơi khó khăn đối với “bà nội thiên hạ” trong năm 2022 này. Còn Cảm Ơn Bác Sĩ lấy chủ đề y học, có thể thấy, trong vài năm qua, những bộ phim đề tài này vốn kén người xem và không nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Năm nay, Dương Mịch muốn “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ là điều rất khó khăn.

Địch Lệ Nhiệt Ba

2021 là một năm đầy thành công của Địch Lệ Nhiệt Ba, cô nàng liên tục gặt hái nhiều thành tích lớn thông qua 2 tác phẩm Trường Ca Hành và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Trong năm 2022 này, “mỹ nhân Tân Cương” vẫn còn 2 tác phẩm chờ được lên sóng đó là An Lạc Truyện và Ngự Giao Ký.

Theo suy đoán của nhiều người, năm 2022 này Địch Lệ Nhiệt Ba khó lòng mà “thống trị” màn ảnh nhỏ được bởi 2 dự án trên đều không được đánh giá quá cao. An Lạc Truyện bị cho là Trường Ca Hành 2.0 còn Ngự Giao Ký lại không có điểm nhấn gì đặc biệt để thu hút khán giả. Nếu đụng độ với đối thủ nặng ký, có lẽ phim của Địch Lệ Nhiệt Ba có khả năng đối diện với thất bại.

Dương Tử

Không tính đến bộ Thanh Trâm Hành tương lai mờ mịt thì Dương Tử cũng có 2 bộ phim có khả năng diện kiến khán giả năm nay là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn và Trầm Vụn Hương Phai. Vì bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý thất bại gần đây nên khán giả bắt đầu nghi ngờ về khả năng “cân” phim của Dương Tử.

Dư Sinh vì nằm kho quá lâu mà sức hút cũng giảm dần theo thời gian, hơn nữa nội dung phim khá nhạt nhòa và không tạo ra được nhiều kịch tính. Trầm Vụn Hương Phai thì chẳng khác Hương Mật Tựa Khói Sương mà Dương Tử từng đóng là mấy, bộ phim này triển vọng hơn Dư Sinh nhưng muốn đại bạo thì hơi “khoai”.

Lưu Diệc Phi

Đằng đẵng cũng đã 16 năm khán giả màn ảnh nhỏ mới rục rịch chờ sự tái xuất của Lưu Diệc Phi. Thời điểm hiện tại, “thần tiên tỷ tỷ” đang có 2 bộ phim chờ được lên sóng đó chính là Mộng Hoa Lục và Nam Yên Trai Bút Lục.

Mộng Hoa Lục là dự án cấp S của Tencent khắc họa hình ảnh người phụ nữ có chí lập nghiệp trong thời cổ đại. Theo đánh giá của nhiều người, bộ phim này không hẳn sẽ “đại bạo” nhưng ít nhất cũng không rơi vào tình trạng flop.

Còn Nam Yên Trai Bút Lục đã nằm kho tận 5 năm trời, phim không chỉ thuộc dạng đã lỗi thời mà chắc hẳn nhiều khán giả cũng thấy, dòng phim dân quốc thời gian qua rất ảm đạm. Theo dự đoán, phim của Lưu Diệc Phi chắc chắn sẽ có nhiệt độ, tuy nhiên sẽ không quá hot như kỳ vọng.

Angelababy

So với năm 2021 mờ nhạt thì Angela Baby của 2022 sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc thông qua 3 bộ phim là Trần Duyên, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu và Mạn Ảnh Tầm Tung. Trong 3 dự án này thì Trần Duyên được kỳ vọng cao nhất bởi nội dung thú vị và Angela Baby cũng thường dễ gây chú ý ở dòng phim cổ trang hơn.

Còn Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu và Mạn Ảnh Tầm Tung đều là những bộ phim tình chị em, nội dung không quá mới lạ nên rất khó tạo ra được sức hút gì cả. Nhưng một điều quan trọng là suy nghĩ về việc phim của Angelababy sẽ flop đã ăn sâu vào tâm trí khán giả nên họ cũng chẳng hy vọng nhiều vào cô ấy.