Kể từ ngày debut cho đến nay cũng đã 3 năm, các thành viên của nhóm Nine Percent đều đã có một kế hoạch và dự định riêng của bản thân. Thế nhưng, họ vẫn luôn hướng về nhau bằng một cách rất đặc biệt.

Bắt đầu từ năm 2018, nhóm Nine Percent đã ra mắt khán giả từ show tuyển chọn Idol Producer với 9 thành viên Thái Từ Khôn, Trần Lập Nông, Phạm Thừa Thừa, Justin, Lâm Ngạn Tuấn, Chu Chính Đình, Vương Tử Dị, Tiểu Quỷ và Vưu Trưởng Tĩnh. Mặc dù hợp đồng của nhóm ghi rõ 18 tháng hoạt động chung, thế nhưng trên thực tế, Nine Percent chỉ đồng hành cùng nhau trong 58 ngày, sau đó các thành viên lần lượt tách ra solo.

Đáng nói, dù thời gian gắn bó không dài nhưng đây lại là boygroup được netizen đánh giá đoàn kết và tình nghĩa nhất nhì Cbiz, ngay cả hậu viện hội của các thành viên cũng biết yêu thương nhau. Bởi thế, dù đã 3 năm trôi qua kể từ ngày debut, các thành viên của Nine Percent vẫn để tên nhóm ở phần giới thiệu trên Weibo, bất chấp việc thay đổi bio 7749 lần.

Công bằng mà nói, so với nhiều nhóm nam cũng bước ra từ show tuyển tú, Nine Percent được coi là có đội hình đồng đều nhất khi cả 9 thành viên đều có độ nhận diện nhất định, trong đó Thái Từ Khôn và Phạm Thừa Thừa hiện đang được chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên, yếu tố khiến 9% được trân trọng hơn cả lại là tình cảm mà các thành viên giành cho nhau, kể cả khi nhóm đã tan rã. Đây là lý do mà không ít cư dân mạng khẳng định: đu show tuyển chọn idol Cbiz đã lâu nhưng chỉ có đoàn hồn của Nine Percent là đỉnh cao nhất.

Mặc dù, Nine Percent hoạt động chung không nhiều nhưng MV nào của nhóm cũng được đánh giá cao từ khán giả.

Một số bình luận của cư dân mạng:

– Đoàn hồn đỉnh cao, visual và tài năng đều đỉnh, điều đáng tiếc duy nhất là thành nhóm lại không được hoạt động cùng nhau nhiều, nếu không còn thành công nữa.

– Đoàn hồn thì không chê vào đâu được, vocal đỉnh, rap chất trong 9% thì 6% là rapper rồi, mảng dance cũng ok phết, visual thì quá đỉnh r ồi. Đây là đoàn hồn sau khi tách nhóm mảng solo ổn định.

– Vẫn là mùa sống còn mà đoàn đội đỉnh nhất với mình. Vocal tốt, rap khỏi bàn vì dàn rapper của 9% cực xịn, dance càng đỉnh với toàn dân bboy múa chuyên nghiệp. 9% có tất cả trừ cái sự tử tế có lương tâm của con 271.

– Đây mới là đoàn hồn chân chính.

– Nhóm nhạc trẻ có đoàn hồn đỉnh như này chỉ mới thấy có 9% thôi.

– Chân chính nhất thì Nine Percent vẫn là nhóm nam đoàn hồn nhất Cbiz mà mình từng biết.