Để nói về mức kinh phí đầu tư cho một bộ phim truyền hình thì chắc hẳn ai cũng biết rằng sẽ tốn đến một khoảng kha khá. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bảng kinh phí của loạt phim đam mỹ ở xứ Trung này, chắc hẳn netizen sẽ phải “mắt tròn mắt dẹt” vì con số quá lớn.

Độ hot của Thiên Nhai Khách vẫn chưa dứt thì netizen lại tiếp tục bàn tán rầm rộ về các dự án khủng liên quan đến hàng loạt tác phẩm đam mỹ. Đối với những bộ phim đam mỹ hoặc phim ngôn tình Trung Quốc, để có thể cho lên sóng một tác phẩm, chắc hẳn sẽ phải đầu tư một khoảng kinh phí lớn.

Hai nam chính trong bộ phim đam mỹ đình đám Thiên Nhai Khách

Mới đây, một trang thông tin ở Trung Quốc đã chia sẻ bài viết tiết lộ về kinh phí “khủng” đầu tư của 5 bộ phim đam mỹ “hót hòn họt” của màn ảnh Hoa ngữ. Nhìn vào bảng kinh phí này, chắc hẳn không ít mọt phim sẽ “xỉu up xỉu down”.

Hạo Y Hành là dự án đam mỹ được đầu tư khá khủng

Cụ thể, trong số 5 tác phẩm này, có Thiên Nhai Khách được biết đến là đầu tư khá khủng như cũng chỉ được xếp hạng bét. Được biết, số tiền đầu tư cho tác phẩm này lên đến 105 tỷ đồng (số gốc là 30 triệu NDT). Tiếp theo đó chính là bộ phim Vai Trái Có Cậu với mức đầu tư lên đến 120 triệu NDT (422 tỷ đồng). So với Thiên Nhai Khách thì Vai Trái Có Cậu được đầu tư nhiều đến gấp 4 lần.

Nam chính trong phim Trương Công Án

Nam chính trong phim Sát Phá Lang

Tiếp theo đó là Trương Công Án và Sát Phá Lang đồng hạng với 150 triệu NDT (528 tỷ đồng). Cuối cùng, dự án được đầu tư khủng nhất chính là Hạo Y Hành với 250 triệu NDT (880 tỷ đồng).

Tuy nhiên, theo như cách tính từ trang tin này thì Trương Công Án vẫn đứng đầu bảng xếp hạng kinh phí 6,25 triệu NDT (hơn 22 tỷ đồng) cho 1 tập. Như vậy, chỉ nhìn vào bảng đầu tư kinh phí netizen cũng có thể thấy được sự cạnh tranh của loạt tác phẩm đam mỹ trong năm 2021 hiện đang cực căng thẳng. Có thể kể đến 2 tác phẩm tiêu biểu “khai mạc” Thiên Nhai Khách đã đạt thành công vang dội về mặt phủ sóng, đưa tên tuổi đôi nam chính Trương Triết Hạn – Cung Tuấn đến với đông đảo khán giả hơn.

Bảng chi phí đầu tư của 5 bộ phim đam mỹ thuộc màn ảnh Hoa ngữ

Kinh phí đầu tư cho 5 dự án đam mỹ Hoa ngữ hot nhất hiện tại:

– Hạo Y Hành: 250 triệu NDT (trên 880 tỷ đồng) cho 50 tập

– Trương Công Án: 150 triệu NDT (trên 528 tỷ đồng) cho 24 tập

– Sát Phá Lang: 150 triệu NDT (trên 528 tỷ đồng) cho 50 tập

– Vai Trái Có Cậu: 120 triệu NDT (trên 422 tỷ đồng) cho 24 tập

– Thiên Nhai Khách: 30 triệu NDT (hơn 105 tỷ đồng) cho 36 tập

Vai Trái Có Cậu hiện đang tạm hoãn lịch quay vì ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh

Thời điểm hiện tại, sau thành công vang dội từ Thiên Nhai Khách thì 2 bộ phim Hạo Y Hành và Trương Công Án được xem là tác phẩm có khả năng khuấy đảo màn ảnh Hoa ngữ khi được lên sóng. Hiện Trương Công Án đã có trailer, Hạo Y Hành vẫn đang được Cnet đồn đoán cho rằng sẽ lên sóng khi mà Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba chính thức kết thúc. Sát Phá Lang cũng đang được mong chờ, còn Vai Trái Có Cậu dự kiến trở lại quay phim trong hè này.