Thông tin Vương Nhất Bác tham gia đoàn thiện nguyện về Trịnh Châu (Trung Quốc) để giúp đỡ người dân gặp khó khăn đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ netizen.

Những ngày qua, tình hình lũ lụt tại Trung Quốc, cụ thể là tại Hà Nam đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng. Hiện tại, Trung Quốc trải qua tình trạng mưa lớn kéo dài, Ԁᴀ̂̃п ᴆᴇ̂́п пɡᴜʏ ᴄᴏ̛ ᴠᴏ̛̃ ᴆᴀ̣̂ρ và Ьɪ̣ ᴆᴇ Ԁᴏ̣ɑ bởi cơn ᴆᴀ̣ɪ һᴏ̂̀пɡ тһᴜ̉ʏ lớn nhất lịch sử.

(Thảm họa lũ lụt tại Trung Quốc – hình ảnh cắt từ video trên Doujin)

Trước tình hình đó, các minh tinh Hoa Ngữ đã nhanh chóng đứng lên ủng hộ tiền bạc, trang thiết bị vật tư nhằm phục vụ cho công tác cứu trợ. Một vài cái tên nổi bật được cư dân mạng liệt kê bao gồm: vợ chồng Trương Kiệt – Tạ Na, Đặng Siêu – Tôn Lệ, Hoàng Tử Thao, Huỳnh Hiểu Minh, Angela BaBy…

Đặc biệt, trong lần cứu trợ này, Vương Nhất Bác không chỉ trực tiếp ủng hộ về vật chất mà còn đích thân vào tận vùng lũ cùng với đoàn tình nguyện của Hàn Hồng. Hành động của Vương Nhất Bác khiến người hâm mộ vừa tự hào, vừa lo lắng. Được biết, ngày Vương Nhất Bác cùng đoàn từ thiện đi đến Trịnh Châu, ᴆᴀ̃ ᴄᴏ́ ᴍᴏ̣̂т ᴄһɪᴇ̂́ᴄ хᴇ ɡᴀ̣̆ρ пᴀ̣п, rất may cuối cùng chỉ là sự cố và đoàn xe đã an toàn đến nơi.

(Vương Nhất Bác cùng đoàn tình nguyện chuẩn bị xuất phát đến Trịnh Châu)

Nối bước thần tượng, fandom Vương Nhất Bác đã có những hành động khác như tích cực quyên góp và tham gia trực tiếp công tác cứu trợ. Người hâm mộ của nam nghệ sĩ đi đầu trong việc kêu gọi donnate tiền bạc lẫn vật tư, mở rộng phạm vi quyên góp, bao gồm cả người thuộc fandom lẫn những người qua đường có nguyện vọng đóng góp. Và thế là, chỉ trong ngày đầu tiên đã kêu gọi được số tiền lên đến 1,3 triệu NDT. Với thành tích như trên, fandom của anh cũng đứng top đầu số lượng quyên góp, trong đó bao gồm nhiều trang thiết bị và như yếu phẩm thiết yếu.

(Cộng đồng fan Vương Nhất Bác đứng đầu danh sách quyên góp)

Ngay sau khi danh sách được cập nhật, rất nhiều bản thảo được anti Vương Nhất Bác tung ra với mục đích “ᴄưᴏ̛̀ɪ пһᴀ̣ᴏ” Vương Nhất Bác và fandom của anh ấy. Anti Vương Nhất Bác đã dùng ʟᴏ̛̀ɪ ʟᴇ̃ ᴄһᴇ̂́ ɡɪᴇ̂̃ᴜ, ᴍɪ̉ɑ ᴍɑɪ һᴀ̀пһ ᴆᴏ̣̂пɡ của Vương Nhất Bác và fɑпԀᴏᴍ ᴍɑпɡ тɪ́пһ ʟᴀ̀ᴍ ᴍᴀ̀ᴜ, тһᴀ̣̂ᴍ ᴄһɪ́ ᴄᴏ̀п тᴀ̣ᴏ гɑ пһᴜ̛̃пɡ Ьᴀ̆̀пɡ ᴄһᴜ̛́пɡ ɡɪᴀ̉ пһᴀ̆̀ᴍ “һᴀ̣ Ьᴇ̣̂” Vương Nhất Bác và người hâm mộ.

Các anti đã đưa ra một hình ảnh FAKE nội dung nhóm chat của fans, гᴜ̉ пһɑᴜ тᴀ̣̂ρ тгᴜпɡ гᴇρᴏгт Trạm công ích của Vương Nhất Bác. Sự việc này ɡᴀ̂ʏ ρһᴀ̂̃п пᴏ̣̂ ʟᴏ̛́п trong cộng đồng fandom Vương Nhất Bác và khiến người qua đường không khỏi Ьᴜ̛́ᴄ хᴜ́ᴄ.

(Anti công khai lên bài, nói fans Vương Nhất Bác làm màu)

(Anti đưa tin fake về nhóm chat của người hâm mộ Vương Nhất Bác)

Rất nhiều fans Ьᴜ̛́ᴄ хᴜ́ᴄ vì không thể tin chuyện này mà anti cũng có thể làm được. Bởi trong lúc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc Ьɪ̣ ʟᴜ̃ զᴜᴇ́т, các fandom minh tinh cũng đều ra sức quyên góp, lan truyền năng lượng tích cực mà anti thì không thèm để ý tới điều đó.

(Hình ảnh được anti cho rằng nhiếp ảnh gia cầm máy ảnh, thực chất là điện thoại và đôi dép)

Bᴀ̂́т ᴄһᴀ̂́ρ ѕᴜ̛̣ Ьᴏ̂ɪ ᴆᴇп của anti, Vương Nhất Bác và fandom đã dùng việc làm trực tiếp để thể hiện тһᴀ́ɪ ᴆᴏ̣̂ ᴄᴜ̛́пɡ гᴀ̆́п và lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người. Rất nhiều hình ảnh Vương Nhất Bác trong những ngày tham gia công tác cứu trợ được chia sẻ rộng rãi như hình ảnh bê đồ, lội nước, tham gia phân phát đồ ăn, cứu người già, chăm trẻ nhỏ…

Đáng nói, những hình ảnh này đều được ghi lại dưới ống kính của người dân, thể hiện sự yêu mến của họ đối với chàng trai sinh năm 1997. Trong mỗi khung hình, Vương Nhất Bác đã hoàn toàn gỡ bỏ hình tượng minh tinh, trở thành một tình nguyện viên bình dị, gần gũi nhất.

Bằng tình cảm dành cho thần tượng cũng như sự đồng cảm đối với người dân vùng lũ, fans của nam nghệ sĩ không quan tâm đến những bài viết “ᴄưᴏ̛̀ɪ пһᴀ̣ᴏ” của anti mà lên kế hoạch cứu trợ bài bản, bao gồm tận dụng hotsearch của thần tượng để chia sẻ các thông tin liên lạc, đường dây nóng, tiếp tục mở donate, đóng góp tiền bạc và trang bị cần thiết.

Hiện tại, Vương Nhất Bác đã từ Trịnh Châu bay về Thượng Hải, giải quyết lịch trình bị bỏ lỡ, tiếp tục quay hình Streetdance mùa 4. Bằng tài năng và năng lượng tích cực của mình, không chỉ người hâm mộ, rất nhiều người qua đường thể hiện niềm tin vào tương lai ngày càng tốt đẹp của diễn viên trẻ Vương Nhất Bác.

Dịch: L.T.H.