Có thể thấy trong những năm qua, Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ có số vượng các sao nam. Bởi khi các sao nam hợp tác với cô thì sự nghiệp lên nhanh như “diều gặp gió”. Nhưng với Angela Baby thì hoàn toàn ngược lại, nghĩ tới ai cũng lắc đầu ngao ngán.

Triệu Lệ Dĩnh có số vượng sao nam

Lục Linh Truyền Kỳ là tác phẩm từng khuấy đảo màn ảnh nhỏ trong thời gian dài. Thời điểm đó, diễn xuất của dàn cast chính là Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu nhận về hàng loạt đánh giá tốt từ khán giả. Bộ phim này cũng đạt mức rating cao ngất ngưỡng vào năm 2013. Không chỉ có tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh được chú ý đến mà nam chính Trần Hiểu cũng trở thành chàng tiểu sinh được khán giả săn đón. Thời điểm hiện tại, Trần Hiểu đang cố gắng bước vào hàng ngũ những diễn viên thực lực, diễn xuất và những phim mà anh tham gia đều được đánh giá cao.

Sở Kiều Truyện cũng là 1 trong những tác phẩm nổi đình đám có sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh. Không chỉ vậy, bộ phim này cũng đưa tên tuổi của Lâm Canh Tân và Đậu Kiêu thăng hạng nhanh chóng trong lòng khán giả, con đường phát triển sự nghiệp diễn xuất ngày một rộng mở.

Tuy nổi lên nhờ Bộ Bộ Kinh Tâm, nhưng sự nghiệp của Lâm Canh Tân sau đó đã tụt dốc rất nhanh, phải mãi đến Sở Kiều Truyện thì anh mới có thể hot trở lại, đồng thời vươn lên đến đỉnh cao. Đậu Kiêu cũng là một nam diễn viên có sự nghiệp thăng trầm và sau khi tham gia Sở Kiều Truyện, con đường tương lai của anh rộng mở hơn hẳn, anh cũng có nhiều cơ hội đóng chính trong các dự án phim.

Ngoài những gương mặt trên, chúng ta không thể không kể đến Kim Hạn được. Xét một cách công bằng thì diễn xuất của Kim Hạn cũng bình thường, ngoại hình không được đánh giá cao nhưng ai ngờ anh bỗng trở nên nổi tiếng khi đóng bộ phim Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em, hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh. Nhờ bộ phim này, Kim Hạn thoát kiếp làm nam phụ và bước trên con đường đóng vai chính với đầy ánh hào quang. Mặc kệ bị khán giả chê bai không thương tiếc, trong tay Kim Hạn vẫn có rất nhiều kịch bản nam chính.

Angela Baby đóng phim với ai đều kéo người đó lao dốc không phanh

Cô Phương Bất Tự Thưởng có thể xem là tác phẩm có nhiều vết nhớp của Angela Baby. Không chỉ bị chê về diễn xuất mà bên cạnh đó, bà xã Huỳnh Hiểu Minh còn bị chê là không kính nghiệp. Khi Cô Phương Bất Tự Thưởng lên sóng, bộ phim này “ngụp lặn” trong những lời mắng mỏ, khiến nam chính Chung Hán Lương khi đó cũng bị vạ lây. Đang là ngôi sao bị săn đón, Chung Hán Lương vì Angelababy mà sự nghiệp bị ảnh hưởng không ít.

1 năm sau đó, Angela Baby lại tiếp tục có thêm 1 tác phẩm flop khác đó chính là Thời Đại Lập Nghiệp. Ở tác phẩm này, Angelababy tiếp tục bị chỉ trích vì diễn xuất yếu kém khiến khán giả chẳng còn muốn xem phim nữa. Thời Đại Lập Nghiệp thất bại thảm hại, ngay đến cả Hoàng Hiên cũng chẳng thể gánh nổi phim, mà ngay chính anh cũng bị ảnh hưởng vì chuyện này. Nhiều khán giả cho biết, Thời Đại Lập Nghiệp sẽ là một dự án ổn nếu như không có sự xuất hiện của Angelababy.

Ngoài Chung Hán Lương và Hoàng Hiên ra thì còn một sao nam rơi vào tình cảnh tương tự, đó là Đặng Luân. Người Bạn Thật Sự Của Tôi lên sóng năm 2019 đã đẩy sự nghiệp của Đặng Luân tụt dốc không phanh, bộ phim có rating và điểm chấm rất thấp, nguyên nhân chủ yếu cũng là vì Angelababy. Không chỉ vậy, Đặng Luân còn vướng tin đồn phá hoại hôn nhân của Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh khiến nhiều người mất thiện cảm với nam diễn viên.

Có thể thấy, Triệu Lệ Dĩnh và Angela Baby là 2 nghệ sĩ đứng ở 2 thái cực đối lập nhau. Tuy nhiên, trên thực tế ai cũng đánh giá kỹ năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh tốt hơn rất nhiều so với Angela Baby. Vậy nên, “nữ hoàng rating” thường được mời tham gia vào các dự án lớn cùng dàn sao tên tuổi, còn bà xã Huỳnh Hiểu Minh chỉ có thể hợp tác với những diễn viên ít tên tuổi hoặc người mới mà thôi.