Hoài Lâm biến mất hoàn toàn – cả trên các sân khấu âm nhạc lẫn MXH – thời gian gần đây. Nhiều nguyên nhân được suy đoán, tuy nhiên mới đây, ekip truyền thông của nam ca sĩ đã có chia sẻ chính thức về nguyên nhân đằng sau việc nam ca sĩ ở ẩn lâu dài.

Hoài Lâm bỏ phí 2 năm ca hát để xây dựng tổ ấm riêng. Cho tới năm 2019, Hoài Lâm mới chính thức trở lại với một thông tin “oanh tạc” giới truyền thông – nam ca sĩ đã cưới vợ và có 2 cô con gái xinh xắn. Chuyện Hoài Lâm dừng ca hát sau hàng loạt scandal, đả kích từ công chúng… đã từng khiến fan hâm mộ của anh quay lưng. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, việc biến mất khỏi showbiz Việt khi đang ở đỉnh cao khiến nam ca sĩ mất nhiều hơn được. Thế nhưng bên cạnh Hoài Lâm, vẫn có nhiều fan trung thành luôn chờ đợi và yêu mến anh.

Trái với thời điểm năm 2019, khi Hoài Lâm mở lòng và chia sẻ nhiều hơn về những dự định tương lai, về tổ ấm nhỏ… vào năm 2020 fan hâm mộ tinh ý phát hiện Hoài Lâm đã thực sự “biến mất”. Trong loạt ảnh chia sẻ đời thường của Bảo Ngọc – vợ Hoài Lâm, hoàn toàn không thấy bóng dáng của nam ca sĩ. Ngoài ra, trên các sân khấu âm nhạc, tên tuổi Hoài Lâm cũng thực sự biến mất không dấu vết. Nhiều suy đoán được đưa ra, phần nhiều hướng mũi nhọn về chuyện gia đình của Hoài Lâm. Cụ thể, nhiều người cho rằng Hoài Lâm và Bảo Ngọc gặp trục trặc tình cảm, thậm chí là đã chia tay.

Đứng trước nhiều tin đồn không hay ho, mới đây, bà xã của Hoài Lâm chính thức lên tiếng về sự “mất tích” của chồng. Cô viết trên Instagram: “Câu trả lời lần thứ n, Lâm đi về quê dưỡng bệnh. Lần cuối cùng trả lời luôn nha. Mệt quá, khi nào người ta muốn cho thấy thì các bạn sẽ thấy thôi ạ. Tâm sự về mình, về hai đứa nhỏ, về chuyện của các bạn cũng được nữa. Đừng hỏi như này hoài, làm biếng trả lời luôn á“.

Ngay lập tức, CĐM nháo nhào trước chuyện Hoài Lâm bệnh nặng. Phía ekip truyền thông của nam ca sĩ cũng kịp thời lên tiếng ngay thời điểm fan hâm mộ lo ngại cho anh.

“Lâm vẫn đang ở quê chữa bệnh. Sức khỏe của cậu ấy không tốt. Kế hoạch trở lại của Lâm vẫn chưa cụ thể. Tất cả đều phụ thuộc vào sức khỏe của cậu ấy“, người thân cận với nam ca sĩ cho biết.

Chuyện sức khỏe Hoài Lâm không tốt đã được quản lý nam ca sĩ lấy làm lý do ngừng ca hát trong 2 năm từ 2018 đến nay. Tuy nhiên hiện tại, Hoài Lâm vẫn được cho là mắc bệnh cần dưỡng sức thì quả là đáng ngại.

Thế nhưng, dựa trên một chia sẻ của Bảo Ngọc, dân mạng tinh ý phát hiện ra nguyên nhân khiến Hoài Lâm bệnh tật và không muốn trở lại sân khấu thời điểm này còn sâu xa hơn. Bảo Ngọc chia sẻ rằng nam ca sĩ chỉ làm những gì mình muốn khi anh cảm thấy thoải mái. Thậm chí khẳng định rằng “đừng trông chờ cũng đừng hy vọng rồi không được như ý. Bất kỳ ai trên đời này cũng có lý do sống của riêng họ”. Dễ suy đoán, nam ca sĩ đang có tâm lý lo ngại và sợ hãi khi trở lại với sân khấu. Bởi trước đó từng có lần Hoài Lâm nói về khoảng thời gian khó khăn đã qua.

“Sức khoẻ Lâm thời gian gần đây yếu đi trông thấy, bản thân mình cũng nhận ra tâm lí ngày càng nặng nề, sợ phải bước lên sân khấu, sợ ánh hào quang kia. Bản thân Lâm sợ không hát hay để các khán giả buồn. Nhưng giờ đây mọi thứ đã khác, Lâm có những người yêu thương bên cạnh động viên ủng hộ, những người mà Lâm mang ơn, những người thân trong gia đình và anh quản lý đã luôn bên Lâm lúc Lâm tệ nhất. Đặc biệt Lâm không muốn bố Linh phải buồn sầu thất vọng nữa.

Lâm sẽ cố gắng ổn định sức khoẻ, tập thể thao, tập hát và lấy lại sự tự tin để gửi giọng ca của mình đến toàn bộ khán giả luôn yêu thương. Hoài Lâm xin cảm ơn! Hoài Lâm sẽ sớm trở lại khi sức khoẻ tốt nhất ạ”, Hoài Lâm bộc bạch.

Chỉ cần một câu chia sẻ này đã cho thấy gánh nặng của Hoài Lâm không chỉ đến từ vấn đề sức khỏe mà còn đến từ tâm lý thiếu hụt, lo ngại, sợ hãi những gì sắp đối mặt. Từng bỏ ca hát để đi chạy xe ôm công nghệ, Hoài Lâm đã quyết định từ bỏ hào quang để sống một cuộc đời bình dị hơn. Có lẽ, showbiz là một môi trường xa lạ mà anh khó lòng dung nhập. Phải chăng đây là nguyên cớ cho tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ và hiện tại mà Hoài Lâm đang đối mặt?