‘Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng’, những tưởng khi bé Lavie đã an toàn trở về bên cạnh bố ruột, uẩn khúc giữa cố nữ diễn viên và người mẹ bị cho là ‘máu lạnh’ sẽ chấm dứt tại đó, nhưng không…

3 tuần sau khi nữ diễn viên Mai Phương qua đời vì căn bệnh ung thư, bạn bè thân thiết của cô như Ốc Thanh Vân, Trương Bảo Như… dù vẫn còn tiếc thương nhưng đã kịp quay trở lại nhịp sống thường ngày. Về phía bé Lavie, có thể chắc chắn một điều, bé sẽ được bố ruột Phùng Ngọc Huy bao bọc, nuôi dưỡng, chứ không còn phải sống cùng bà ngoại sùng đạo, cuồng tín.

mẹ ruột Mai Phương dùng tiền quyên góp của con gái để kiện bạn bè cô 1

Tâm nguyện lớn nhất của Mai Phương là con gái được an toàn giờ đã thành hiện thực

Những tưởng mọi mâu thuẫn trong gia đình Mai Phương đến đây là kết thúc nhưng không, theo tiết lộ từ một người bạn của cố nữ diễn viên, mẹ ruột của Mai Phương có ý định dùng toàn bộ số tiền được quyên góp để kiện anh – người đã cho đăng tải đoạn clip bà chửi bới, thóa mạ con gái trong những người cuối đời. Tuy nhiên, nhân vật này cũng không phải dạng vừa khi tiếp tục vạch trần bộ mặt thật của mẹ ruột Mai Phương, thậm chí anh còn giữ nhiều clip khác có tính chất nghiêm trọng hơn.

Đỉnh điểm, người bạn của Mai Phương tiết lộ thêm, mẹ ruột cố nữ diễn viên đã gian dối khi báo tử cho Phương với cơ quan chính quyền, “không cho Phương nằm viện, đem về bỏ ở nhà trọ cho Phương mất ở đó. Hiện giờ, bà còn đòi “quậy” cả nghệ sĩ Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, Hồng Vân và Ốc Thanh Vân”.

mẹ ruột Mai Phương dùng tiền quyên góp của con gái để kiện bạn bè cô 2

Một người bạn của Mai Phương cho biết, mẹ ruột nữ diễn viên đang có ý định kiện anh vì sử dụng trái phép hình ảnh của bà

Nguyên văn bài đăng của một người bạn Mai Phương sau khi mẹ ruột nữ diễn viên có ý định kiện người này: 

“Mẹ Mai Phương cầm tiền của bà con quyên góp cho Mai Phương để đi thuê luật sư kiện tôi.

Bà kiện tôi với nội dung sử dụng hình ảnh của bà ấy nhưng chưa xin phép.

Báo chí trước khi tung phóng sự điều tra hay phản ánh một cá nhân, tổ chức nào đó sai phạm họ có cần gọi trực tiếp cho cá thể đó để xin phép không ?

Ví dụ như biết thằng A nó cầm đầu băng cướp, âm thầm đi xâm nhập và quay hết tất tần tật, sau đó về toà soạn phải gọi cho nó và nói : “Anh à, em có thể sử dụng hình ảnh của anh đăng báo để cho Công An bắt anh được không?”.

Bất cập ghê.

Nên nhớ, trên lãnh thổ Việt Nam, mọi công dân đều có quyền phản ánh, tố giác những hành vi vi phạm luật pháp.

Nên nhớ, trong clip tôi có phản ánh về hành vi gây rối trật tự công cộng và trực tiếp xâm phạm sức khoẻ người khác của bà ta, chính tôi cũng là người chủ động kêu gọi các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ về hành vi của bà. Kiện cái gì?

Việc này cũng khá dễ dàng cho cơ quan chức năng, vì họ chỉ cần chứng minh những hành vi của bà ta là đúng, thì tôi sẽ là người sai khi sử dụng hình ảnh của bà.

Cũng giống như bài của Tịnh Thất Bồng Lai, lúc bị tôi đưa hết chứng cứ và xuất xứ của mấy đứa trẻ thì chúng nó đòi kiện tôi tội xâm phạm đời tư, chứ chẳng dám nói tôi vu khống.

Dưới sự cố vấn của hội thánh và mấy con lợn dân chủ fake, bà còn chuẩn bị lên tiếng vu khống và tố tôi đến nhà hành hung bà, trong khi tới thời điểm này tôi chưa gặp bà lần nào ở ngoài đời.

Mọi người chuẩn bị xem hài kịch nhé, có khi tôi lại đăng tiếp các clip của bà quậy phá trong bệnh viện lên để dư luận có cái nhìn trung thực!”. 

Trước đó, khi bị dư luận kịch liệt công kích hành động “mất hết tính người” như chửi bới, tiêm thuốc không rõ nguồn gốc vào con gái, bố mẹ Mai Phương đã lên tiếng kêu oan. Bà khẳng định, bạn bè của Mai Phương đã đánh đập, hành hung, đe dọa bà nên trong phút nóng giận, không thể kiểm soát cảm xúc mới có lời nói quá khích như vậy. Thế nhưng, khi mà lần lượt từng bạn bè của Mai Phương đều cảm thấy sợ hãi trước cách đối xử không khác gì “quỷ dữ” của bà, trong đó đến cả chồng Ốc Thanh Vân và bé Lavie đều lên tiếng tố cáo thì đa phần khán giả đã không còn tin tưởng vào việc làm, lời giải thích của người mẹ tìm đủ mọi cách dằn vặt, hành hạ con gái cả những người cuối đời.