Đường Yên, Triệu Lộ Tư, Cúc Tịnh Y… đều là những gương mặt bị netizen gắn mác “bạch liên bông”, “trà xanh”. 

Trước khi điểm danh những thánh nữ “trà xanh”, “bạch liên bông” nổi tiếng đình đám ở làng giải trí Hoa ngữ là ai thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu định nghĩa về những từ này nhé!

Được biết, “trà xanh” theo Hán Việt là “lục trà biểu” – 1 từ lóng mà cư dân mạng Trung dùng để ám chỉ những cô nàng luôn thích giả bộ ngây ngô, mưu mô. Không chỉ vậy, “trà xanh” còn dùng để chỉ điểm những người thứ 3 chen chân vào 1 mối tình đẹp của cặp đôi nào đó.

Người đáng ghét bị chỉ trích ngoài trà xanh thì còn có cả những cô gái ở cấp bậc cao hơn được gọi là “bạch liên bông”. Đây cũng là những cô gái có thủ đoạn vô cùng mưu mô bên ngoài vẻ yếu đuối của mình. Ngoài những người được gọi là “trà xanh” thì việc bị gán mác “bạch liên bông” còn đáng sợ hơn nữa.

Triệu Lộ Tư

Vốn dĩ được mọi người biết đến khi sở hữu vẻ ngoài thuần khiết, ngọt ngào bậc nhất làng giải trí Cbiz. Thế nhưng không ít lần mỹ nhân 9X này lại bị dân tình gắn mác “thánh nữ trà xanh”, có cách ứng xử khá kém duyên. Triệu Lộ Tư không chỉ “tranh thủ” cọ nhiệt với đàn chị nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi… Mà bên cạnh đó, nữ diễn viên còn nhận về vô số “gạch đá” sau sự việc bị netizen phát hiện tài khoản Douyin của Triệu Lộ Tư “chia sẻ” kèm theo icon “like” tại một video với nội dung khen cô và “hạ bệ” Ngô Tuyên Nghi.

Chưa dừng lại ở đó, Triệu Lộ Tư còn công khai like bài viết so sánh với Cúc Tịnh Y gây phẫn nộ. Mỹ nhân 9X còn “trượt tay” like bài viết chê tạo hình của đàn chị Tống Thiến tại giải Kim Ưng. Hết lần này đến lần khác đều “trượt tay” như vậy cũng đủ khiến cô bị gán mác “thánh trà xanh” vì netizen cho rằng ngoài mặt ngây thơ nhưng trong lòng lại đầy mưu mô, thủ đoạn.

Angela Baby

Bà xã Huỳnh Hiểu Minh cũng là một tiểu hoa đán bị gán mác “bạch liên hoa” khi cô bị tố là “tiểu tam” chen vào cuộc tình của Huỳnh Hiểu Minh và Lý Phi Nhi. Dù đã được nam tài tử họ Huỳnh lên tiếng giải thích, nhưng bê bối trong quá khứ khiến cô không thoát được mác “bạch liên hoa”.

Cúc Tịnh Y

Dù không vướng bê bối là ‘tiểu tam’ nhưng Cúc Tịnh Y cũng vẫn nằm trong danh sách “trà xanh” của Cbiz. Netizen cho rằng dù nữ diễn viên cố gắng xây dựng hình ảnh ngây thơ, trong sáng nhưng vẫn không thoát được những tin đồn tố mắc bệnh ngôi sao, chảnh chọe.

Đường Yên

Sở hữu vẻ ngoài trong sáng, gương mặt thanh thuần, Đường Yên cũng là một trong những tiểu hoa đán thế hệ 8X nhận về hàng loạt sự yêu thích từ khán giả. Tuy nhiên, có một điều mà ai cũng biết đến khi nhắc đến nữ diễn viên này đó chính là cái mác “trà xanh”.

Trước đó, Đường Yên vướng tin đồn có quan hệ mờ ám với La Tấn trong khi đang hẹn hò với Khưu Trạch. Không những thế, Đường Yên còn bị chỉ trích vì có hành động “thừa nước đục thả câu” giữa lúc Dương Mịch đang dính lùm xùm từ thiện.

Đổng Khiết

Từng là “ngọc nữ” trên màn ảnh với vẻ đẹp thanh thuần, giản dị sau phim Tân Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Đổng Khiết bất ngờ gây sụp đổ hình tượng trong lòng người hâm mộ khi bị tố là “tiểu tam” phá hoại hạnh phúc của Vương Đại Trị và Đới Lộ. Thậm chí cô còn bị chỉ trích vì phụ bạc chồng là Phan Việt Minh. Bê bối tình ái đã khiến cô trở thành “con ghẻ quốc dân”, sự nghiệp mất trắng.

Bạn nghĩ như thế nào về dàn mỹ nhân trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!