Được khán giả công nhận và khen ngợi diễn xuất thì ai cũng đều mong muốn. Thế nhưng, làng giải trí Trung trong những năm gần đây có khá nhiều nghệ sĩ không giữ được phong độ, kỹ năng diễn xuất lên xuống thất thường nhưng lại được fan tung hô quá đà. Cùng điểm qua đó là những nghệ sĩ nào ngay bên dưới bài viết này nhé!

Hồ Ca

Từ một ngôi sao thần tượng, Hồ Ca đã chuyển hình thành công và bước vào hàng ngũ những diễn viên thực lực, anh còn nhận được nhiều giải thưởng lớn nữa. So với nhiều ngôi sao đồng trang lứa, diễn xuất của Hồ Ca tốt thật nhưng nếu khen anh ấy có diễn xuất “bùng nổ” thì mình thấy có phần hơi sai sai.

Như trong Liệp Trường, diễn xuất của Hồ Ca quá bình thường chứ chẳng xuất sắc gì. Hay trong bộ Kẻ Ngụy Trang chẳng hạn, anh ấy hoàn toàn lép vế trước Cận Đông. Mà xuất hiện trên màn ảnh rộng, Hồ Ca cũng không được đánh giá cao.

Triệu Lệ Dĩnh

Hoa Thiên Cốt hay Sam Sam Đến Rồi là hai tác phẩm đưa Triệu Lệ Dĩnh đến gần hơn với khán giả. Và khán giả cũng cho rằng, mỹ nhân này rất hợp với vai đáng yêu, chính điều này đã khiến cô bị đánh giá quá cao về diễn xuất.

Xuất hiện trong những bộ phim như Sở Kiều Truyện và Hữu Phỉ, Triệu Lệ Dĩnh luôn cố gồng mình để thể hiện sự lạnh lùng của nhân vật, mang đến cảm giác gượng gạo vô cùng. Ngay đến cả bộ Minh Lan Truyện, Triệu Lệ Dĩnh được tung hô quá đà nhưng thực tế thì cô ấy bị chê bai rất nhiều về đài từ và khi diễn cùng sao thực lực thì cô ấy sẽ bị lép vế ngay.

Lý Thấm

Nguyên Thuần trong Sở Kiều Truyện là vai diễn đưa tên tuổi Lý Thấm đến gần hơn với khán giả. Chính vai diễn vừa đáng thương vừa đáng hận này đã khiến khán giả ấn tượng mãi về Lý Thấm. Tuy nhiên, sau vai Nguyên Thuần, Lý Thấm không có thêm tác phẩm để đời nào nữa.

Thậm chí mỹ nhân này còn bị chê bai diễn xuất kém trong Yêu Phải Lính Đặc Chủng, Hải Thượng Phồn Hoa, Khánh Dư Niên. Theo nhận xét của khán giả thì Lý Thấm chỉ hợp diễn những vai bi và có cuộc đời trắc trở còn khi đóng kiểu vai năng động cá tính thì cô ấy lại không đảm đương nổi.

Trương Nhược Quân

So với nhiều sao nam 85 thì diễn xuất của Trương Nhược Quân đúng là ổn áp hơn hẳn. Chỉ có điều, anh dường như không biết cách nắm bắt nhân vật, kéo theo diễn xuất của anh chưa tới. Trong Khánh Dư Niên, diễn xuất của Trương Nhược Quân chỉ dừng ở mức không gượng gạo chứ nếu so sánh với các bậc tiền bối thì anh còn thua xa. Từ Khánh Dư Niên đến Tuyết Trung Hãn Đao Hành, Trương Nhược Quân vẫn giữ một kiểu diễn, tính ra thì ưu điểm lớn nhất của anh chính là chọn được kịch bản tốt.

Dương Dung

Không phải diễn xuất của Dương Dung không tốt mà khán giả thường khen ngợi cô ấy ở những vai phản diện thôi. Khi đóng bộ phim Sa Hải, Dương Dung gây thất vọng vì diễn xuất quá mức bình thường và chẳng có gì thu hút cả, đài từ của cô còn bị khán giả chê bai không thương tiếc nữa.

Khoảng thời điểm Dương Dung đóng Lục Trinh Truyền Kỳ thì cô nhận được rất nhiều lời khen. Nhưng càng về sau, khán giả mới thấy cô quá “một màu”. Một kiểu vai được diễn đi diễn lại nhiều lần đúng là tốt nhưng không còn ấn tượng nữa rồi.

Những ngôi sao mà Carole kể tên ở trên đều được đánh giá là có diễn xuất ổn nhưng họ lại được tung hô quá đà. Diễn xuất của Hồ Ca, Triệu Lệ Dĩnh và những người khác đều chưa đến mức “đỉnh của chóp”, trong tương lai họ vẫn cần phải cải thiện và nỗ lực hơn nữa.