Kei Komuro – chàng rể hoàng gia thị phi lại một lần nữa phải nhận chỉ trích thậm tệ từ người dân vì thi trượt kỳ thi luật sư lần 2.

Vào ngày 14/4, Ủy ban Kiểm tra Luật sư Tiểu bang New York đã chính thức đăng tải danh sách ứng viên thành công vượt qua kỳ thi luật sư diễn ra hồi cuối tháng 2 vừa qua. Cái tên được cả nước Nhật quan tâm – Kei Komuro, chồng của cựu Công chúa Mako đã không xuất hiện. Điều đó đồng nghĩa với việc phò mã hoàng gia lại thi trượt một lần nữa và cánh cửa tương lai ổn định làm việc, sinh sống nơi đất Mỹ đang khép lại với hai vợ chồng.

Kei Komuro lại tiếp tục thi trượt kỳ thi luật sư lần 2

Trong kỳ thi lần này, 45% trong số 3.068 người tham dự đã đạt kết quả đỗ và tỷ lệ đỗ của những người đã từng thi hơn một lần là 30%. Kei Komuro đã thi trượt một lần vào tháng 7 năm ngoái. Kết quả trượt của anh được công bố vào tháng 11, ngay sau đám cưới ồn ào không lâu nên đã nhận về vô số lời chê bai, chỉ trích của công chúng. Với việc lại tiếp tục thi trượt, sự nghiệp luật sư của Komuro đang khó khăn hơn bao giờ hết.

Hiện phò mã thị phi đang làm trợ lý pháp lý tại một công ty luật ở thành phố New York và việc lấy được bằng luật sư là chìa khóa để anh tiếp tục theo đuổi ngành luật, đồng thời xin được visa để tiếp tục ở lại Mỹ. Với kết quả đáng thất vọng này, không rõ liệu Komuro có thể tiếp tục công việc hay không.

Hình ảnh phò mã đi làm tại văn phòng luật bị cánh săn ảnh ghi lại gần đây

Visa Mỹ theo diện làm việc của Kei Komuro được cho là sẽ hết hạn vào tháng 7 năm nay. Vì thi trượt kỳ thi luật sư nên các chuyên gia đánh giá khả năng để anh có thể xin gia hạn visa thành công là khá thấp.

Việc gặp khó khăn chồng chất trong sự nghiệp của Kei Komuro còn kéo theo lo lắng về mặt tài chính cho hai vợ chồng. Hiện tại cặp đôi đang thuê một căn hộ xa xỉ giữa trung tâm New York. Trong khi đó, mới đây cựu Công chúa Mako cũng đã chính thức nhận công việc đầu tiên nơi đất Mỹ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET). Tuy nhiên, Mako làm việc như một tình nguyện viên và không nhận lương. Với sinh hoạt phí đắt đỏ tại New York hoa lệ, cặp vợ chồng trẻ khó có thể có thu nhập đủ để trang trải nếu không được giúp đỡ.

Hiện phía Hoàng gia Nhật Bản chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin Kei Komuro thi trượt lần nữa.

Cuộc sống nơi trời Tây của vợ chồng cựu Công chúa Nhật càng ngày càng bấp bênh

Nguồn: Yahoo Japan