“Không có bạn bè vĩnh cửu, không có kẻ địch vĩnh hằng, chỉ có lợi ích là trường sinh” – câu này thật sự đúng đối với nhiều trường hợp nghệ sĩ ở làng giải trí Hoa ngữ. Không chỉ vậy, câu nói này còn miêu tả khá đúng về mối quan hệ giữa những ngôi sao ở showbiz Trung. 

Những xung đột về mặt lợi ích thì đôi bên vẫn luôn giữ mối quan hệ thân thiết “chị chị em em”, tri kỉ đi đến cuối cuộc đời đó nhé, nhưng đến khi có biến thì lập tức mối quan hệ này đi vào ngõ cụt. “Tình bạn plastic” như này thì ôi thôi, chẳng còn xa lạ gì đối với netizen nữa rồi. Cùng xem qua đó là những tình bạn “giả trân” nào nhé!

Triệu Vy – Huỳnh Hiểu Minh

Đôi bạn tri kỷ đình đám của showbiz Trung nhất định ai cũng biết đó chính là Huỳnh Hiểu Minh và Triệu Vy. Không chỉ vậy, cặp đôi này còn lăng xê hình tượng bạn bè thân thiết lố lăng đến mức dù đã có gia đình riêng, nhưng họ vẫn luôn có những cử chỉ dành cho nhau cứ như một cặp tình nhân thật sự. Thời điểm Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby đã kết hôn, “Giáo chủ” vẫn đi rêu rao, kể lại rằng mình đã từng yêu Triệu Vy sâu đậm ra sao, si mê, tương tư nàng Én nhỏ đến cỡ nào.

Cũng chính cái khoản lố lăng này của Huỳnh Hiểu Minh đã khiến dư luận không khỏi nóng mắt, cho rằng nam tài tử lấy Angela Baby chỉ vì nàng tiểu hoa có nét giống Triệu Vy với đôi mắt đẹp. Trước mặt Baby thì luôn hứa rằng “đời này chỉ yêu mỗi em”, mà quay sang Triệu Vy lại ôn lại kỷ niệm cũ, “tiếc nuối tình ta không thành” thì chắc hẳn netizen sẽ thấy lời nói của Huỳnh Hiểu Minh chẳng đáng tin chút nào. Trong khi đó Triệu Vy cũng chẳng vừa gì, là người phụ nữ đã có chồng có con, cô không hề ngại ngùng phối hợp tình tứ, thân mật cùng với Huỳnh Hiểu Minh.

Ngay khi Triệu Vy gặp phải scandal lớn thì sự nghiệp chính thức bị đóng băng, Huỳnh Hiểu Minh đã nhanh chóng phủi bỏ toàn bộ, xóa sạch những bài viết liên quan đến người bạn tri kỷ này. Chưa hết, anh còn phũ phàng đến mức hủy follow Triệu Vy từ Weibo cho tới Instagram – một nền tảng không chịu sự quản lý của Trung Quốc. Thế mới thấy đứng trước lợi ích, an nguy của bản thân mình thì có thân đến mấy cuối cùng vẫn là “thân ai nấy lo” mà thôi.

Dương Mịch – Đường Yên

Giới truyền thông Trung Quốc và hàng nghìn khán giả đã từng ca tụng tình bạn đẹp của Dương Mịch – Đường Yên. Và thật sự thì đây đúng là tình bạn thân thiết, gắn bó như keo sơn ở Cbiz mọi người ạ.

Thời điểm ấy, Dương Mịch sẵn sàng bảo vệ cho Đường Yên hết mình khi bạn thân thất tình vì gặp phải “trai đểu” Khưu Trạch. Trong đám cưới của Dương Mịch – Lưu Khải Uy vào năm 2014, Đường Yên là phù dâu duy nhất được chị em thân thiết mời đến. Khi đó, Dương Mịch đã trao hoa cưới cho Đường Yên, hy vọng người bạn thân sẽ sớm tìm được bến đỗ hạnh phúc.

Tuy nhiên, tình bạn chỉ đẹp khi giữa họ chưa có xung đột đến lợi ích. Kể từ lúc Dương Mịch và Đường Yên ngày càng thành công trong sự nghiệp thì hướng phát triển của họ lại trở nên tương đồng với nhau, chuyện cạnh tranh trong các dự án phim ảnh, hợp đồng quảng cáo là khó tránh khỏi. Chính từ khoảnh khắc đó, tình bạn của họ bắt đầu lung lay.

Và rồi khi Dương Mịch để Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai nữ phụ trong phim của Đường Yên đã trở thành “giọt nước tràn ly”, khiến tình bạn hai bên tan vỡ. Vì rằng khi phim lên sóng thì trên mạng xuất hiện hàng loạt bài viết nữ phụ lấn át nữ chính. Mà Dương Mịch là bà chủ của Nhiệt Ba, điều này ít nhiều khiến Đường Yên khó chịu trong lòng, như có cảm giác bạn thân phản bội mình vậy. Từ lúc đó, đôi bạn thân thiết ngày nào đã “say goodbye” mãi mãi.

Trương Triết Hạn – Cung Tuấn

Nổi lên nhờ đóng đam mỹ chuyển thể, Cung Tuấn và Trương Triết Hạn trở thành cặp bạn bè thân thiết ở showbiz Trung. Những tương tác thân thiết của cặp đôi này giúp cho sự nghiệp của họ phát triển nhanh hết mức có thể. Do vậy mà Cung Tuấn lẫn Trương Triết Hạn chẳng hề ngại ngùng làm những trò “xào couple” như chủ động nhắc đến đối phương, mặc đồ đôi với nhau,…

Thậm chí, những lời thề non, hẹn biển như một cặp đôi thực sự cũng được cả hai áp dụng. Trương Triết Hạn đã từng nói thế này trong buổi concert kết thúc của Sơn Hà Lệnh: “Tuy anh lớn hơn em một chút, anh cũng không biết trong tương lai sau này em sẽ gặp phải những chuyện gì hay những khó khăn gì. Nhưng anh hi vọng, em sẽ luôn giữ được tấm lòng ban đầu của mình, giữ được cá tính của riêng em. Sau này, cho dù em gặp khó khăn gì hoặc cần anh giúp đỡ thì anh sẽ luôn ở đây”.

Và mối quan hệ này bỗng chốc “bay màu” kể từ sau khi Trương Triết Hạn “ngã ngựa”. Tình huynh đệ năm ấy giờ đây đã thật sự rạn nứt. Sau khi tài khoản chính trên Weibo bị xóa bỏ, Trương Triết Hạn đã lấy tài khoản phụ trách móc Cung Tuấn chưa từng hỏi han mình lấy một câu. Và tròn 1 năm kỷ niệm concert Sơn Hà Lệnh khép lại, mỹ nam họ Trương chính thức đăng một đoạn video, ám chỉ Cung Tuấn chính là kẻ đã khiến mình ra nông nỗi này…

Đối với giới giải trí vô cùng khắc nghiệt và cạnh tranh như hiện nay thì việc có được một tình bạn đẹp, dài lâu khá khó. Hai bên có thể trở thành bạn thân vì hợp nhau về tính cách, quan điểm sống, nhưng có thể bền lâu được hay không thì thật khó để nói được.