Vừa mới bắt đầu quay phim chưa được bao lâu, thế nhưng giữa Nhậm Gia Luân và Angela Baby lại xảy ra mâu thuẫn lớn. 

Cuối năm 2021 vừa qua, màn ảnh Trung xuất hiện nhiều bộ phim  có nội dung liên quan đến đề tài bác sĩ tâm lý. Có thể thấy, trong những tháng cuối năm 2021, đề tài này liên tục khuấy đảo màn ảnh nhỏ. Và đến với năm 2022 này, nhiều nhà làm phim xứ Trung vẫn tiếp tục lựa chọn đề tài này để có thể xây dựng nên những siêu phẩm mới. Và Mộ Tâm Sắc Ước có sự góp mặt của Nhậm Gia Luân và Angela Baby cũng cũng là bộ phim liên quan đến chủ đề trên.

Vào sáng ngày 5/1 vừa qua, dự án phim Mộ Tâm Sắc Ước thuộc thể loại tâm lý với sự góp mặt của Nhậm Gia Luân và Angela Baby đã chính thức khai máy. Tuy nhiên, sự hợp tác lần này giữa bà xã Huỳnh Hiểu Minh với Nhậm Gia Luân gây ra một cuộc tranh luận trên các trang mạng xã hội.

Tuy bà xã Huỳnh Hiểu Minh gia nhập làng giải trí trước Nhậm Gia Luân, nhưng xét về năng lực diễn xuất thì mỹ nhân này bị đánh giá rất kém. Không chỉ vậy, cô còn gắn liền với biệt danh là “mỹ nhân mặt đơ”, đến mức diễn x.á.ᴄ ᴄ.ʜ.ế.ᴛ cũng bị khán giả chê đơ. Vì thế, nhiều người đặt câu hỏi rằng nữ diễn viên tham gia một đề tài nặng về tâm lý như Mộ Tâm Sắc Ước, mà còn đóng vai cố vấn tâm lý thì có quá mạo hiểm chăng?

Cuộc tranh cãi này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì lại có thêm một đợt sóng gió mới ập đến. Cụ thể, trong vài ngày gần đây, trên Weibo xuất hiện hàng loạt thông tin liên quan đến Angela Baby và Nhậm Gia Luân lại xảy ra mâu thuẫn liên quan đến cuộc chiến tranh giành phiên vị ở Mộ Tâm Sắc Ước.

Theo nguồn tin lân cận cho hay thì bên phía Angela Baby cũng đã tốn rất nhiều công sức để có cơ hội hợp tác với Nhậm Gia Luân. Ngoài ra, khi biết được danh tính về nữ chính của dự án này, Nhậm Gia Luân tỏ ý không mấy hài lòng, âu cũng bởi diễn xuất của bà xã Huỳnh Hiểu Minh thì ai cũng nắm trong lòng bàn tay, đóng 10 phim như 1, nắm dự án nào thì thành phẩm cũng sẽ flop thảm hại.

Tuy nhiên, phía Nhậm Gia Luân vẫn phải “chịu trận”, chỉ có thể âm thầm bày tỏ sự không hài lòng về kịch bản, phiên vị mà thôi. Dù vậy, phía Angela Baby cũng nhường lại một bước, nhường nhất phiên cho Nhậm Gia Luân nên việc hợp tác suôn sẻ thuận lợi.

Mộ Tâm Sắc Ước chuyển thể từ tiểu thuyết Chỉ Vì Chạng Vạng Khó Tìm của tác giả Ngự Tỉnh Phanh Hương, xoay quanh chuyện tình giữa nữ cố vấn tâm lý Lưu Hạ (Angela Baby) và tiểu thuyết gia Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân). Một lần tình cờ nhìn thấy Lưu Hạ giúp đỡ người khác giải quyết vấn đề tâm lý, Kỳ Liên Sơn đã tìm tới cô, nhờ cô làm cố vấn cho cuốn tiểu thuyết của mình. Kể từ đó, mối quan hệ của cặp đôi này dần dần phát triển.