Để cứu vãn bộ phim trước lệnh cấm thể loại phim đam mỹ của Trung Quốc, đoàn phim “Hạo y hành” khiến dân tình đứng ngồi không yên vì những thay đổi bắt buộc!

Dòng phim đam mỹ chuyển thể là mối quan tâm hàng đầu của công chúng trong những năm gần đây. Thế nhưng, hàng loạt các dự án phim “b.om tấn” đam mỹ sẽ buộc phải vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” vì ảnh hưởng cuộc thanh trừ Cbiz.

Lẽ ra, trong năm 2022 này, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều bộ phim đam mỹ nhưng tưởng thế mà không phải là thế. Bởi lẽ, mới đây, ngày 7/1, Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh(hay Quảng Điện Bắc Kinh) đã ban hành văn bản thuật lại những chia sẻ trong Hội nghị công tác phát thanh và truyền hình toàn quốc năm 2022.

Hiện tại, số phận của dòng phim đam mỹ sẽ khó mà tồn tại ở đất nước tỷ dân khi Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh đã ban hành văn bản báo cáo. Theo đó, những bộ phim về “tình anh em” sẽ không được phê duyệt, đồng nghĩa với việc những bộ phim đam mỹ sẽ không bao giờ được lên sóng tại Trung Quốc nữa.

Chịu ảnh hưởng lớn nhất trong đó, phải kể đến Hạo y hành – phim chính thức đóng máy 1 năm trước. Nếu Hạo y hành muốn được lên sóng trong tương lai bắt buộc phải có những sự chỉnh sửa.

Theo thông tin trên weibo, gần đây ekip phim Hạo y hành đã tiến hành chỉnh sửa và biên tập lại, từ song nam chủ sẽ chuyển hướng thành đại nữ chủ, phía đoàn phim đang rất nỗ lực phối hợp với nền tảng để phim sớm được qua kiểm duyệt. Thậm chí, bộ phim có thể phải đối mặt với việc chuyển đổi từ phim đam mỹ sang ngôn tình (tình yêu trai gái) chứ không phải là tình huynh đệ như những bộ phim khác.

Vì thế, bộ phim này sẽ đổi sang tuyến tình cảm nam nữ: Nhân vật Mặc Nhiên do Trần Phi Vũ đảm nhận sẽ nảy sinh mối quan hệ tình cảm với nhân vật Sư Ninh Tịnh do Trần Dao thể hiện, thay vì với Sở Vãn Ninh của La Vân Hi trong nguyên tác.
Nhân vật Sư Muội do Trần Dao thủ vai.
Hạo y hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Husky và sư tôn mèo trắng của hắn do La Vân Hi, Trần Phi Vũ đóng chính. Ngoài ra Trần Dao còn đóng vai nhân vật nữ phụ quan trọng nhất của phim – Sư Muội (thân phận kép là Hoa Bích Nam – tộc nhân của Điệp Cốt Mỹ Nhân Tịch).
Trong nguyên tác, Sư Muội cũng là một nam nhân, được Mặc Nhiên yêu mến từ trước khi trọng sinh.

Hoa Bích Nam (Sư Muội) trong tiểu thuyết vốn có giới tính là nam nhân, là sư huynh cùng phái với Mặc Nhiệt và là đệ tử của Sở Vãn Ninh. Đây cũng là một nhân vật mấu chốt trong việc triển khai các tình tiết truyện.

Phim xoay quanh câu chuyện về Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ diễn) – Đạp tiên quân khi sư d.iệt tổ, t.ội á.c tày trời được trùng sinh trở về thời kỳ niên thiếu hơn 10 năm trước, bắt đầu lại cuộc đời.

Lần này, Mặc Nhiên đã phát hiện ra rất nhiều bí mật được chôn vùi, cũng như hiểu rõ những tình cảm đã từng đánh mất ở kiếp trước. Cuối cùng, nhờ sự trợ giúp của sư tôn Sở Vãn Ninh (Sở Vãn Ninh diễn), hắn đã ngăn cản sự h.ủy d.iệt trần thế, loại trừ tâm m.a, cả đời làm việc thiện.

Nguồn: Saostar