Sau vai diễn ông bố trẻ trong “18 Again”, Lee Do Hyun lại tiếp tục tỏa sáng với  “Youth of May”.

“Youth of May” đang là bộ phim nhận được sự quan tâm nhất của cộng đồng mọt phim Hàn. Bộ phim tình cảm này vừa kết thúc với sad ending, khiến biết bao khán giả nghẹn lòng, thương cho số phận của cặp đôi chính.

Đế có được thành công cho tác phẩm này, không thể không nhắc tới diễn xuất ấn tượng của nam diễn viên Lee Do Hyun – ngôi sao mới nổi và khiến cho công chúng kỳ vọng sẽ có những bượt đột phá lớn trong tương lai.

Là fans cứng của Lee Do Hyun đều biết anh chàng sinh ngày 11 tháng 04 năm 1995, sinh ra ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhưng lớn lên tại Ilsan.

Lee Do Hyun đã có sức hút đặc biệt từng những ngày còn nhỏ. Thời còn học tiểu học, vào tất cả các ngày Valentine, ngăn bàn của Lee Do Hyun lúc nào cũng đầy ắp chocolate của các bạn nữ, thậm chí mẹ của anh phải đến để cùng anh mang hết đống kẹo đó về.

Gia đình anh thuộc tầng lớp lao động bình thường không khá giả, ba mẹ anh phải rất vất vả bươn chải cho cuộc sống mưu sinh để nuôi các con. Họ làm đủ mọi việc từ giao báo, làm ở tiệm gà, nướng khoai ngọt và đi giao đồ chuyển phát. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, ngay từ khi còn nhỏ, Lee Do Hyun đã giúp đỡ bố mẹ làm rất nhiều việc trong khả năng của mình.

Ẩn sau vẻ ngoài rạng rỡ, Lee Do Hyun có một cuộc sống khó khăn từ nhỏ. Nam diễn viên trẻ phải vừa học vừa làm trong suốt thời gian học cấp 3 để trang trải sinh hoạt phí gia đình giúp cha mẹ.

Nam diễn viên còn có một người em trai mắc bệnh chậm phát triển trí tuệ – một đứa trẻ không biết nói dối và giữ bí mật, thường xuyên kể những chuyện riêng tư của anh trai cho mọi người quanh nơi họ ở.

Ước mơ của anh từ bé luôn là trở thành một cầu thủ bóng rổ giống như ba anh hồi trẻ, nhưng chính ông là người đã ngăn anh lại và nói: “Việc luyện tập để thi đấu là rất vất vả, con chỉ nên chơi nó như một sở thích mà thôi”. Có lẽ ba anh thấu hiểu những vất vả trong nghề nên không muốn con trai mình đi vào vết xe đổ năm xưa.

Lee Do Hyun rất nghe lời ba, dù cho anh là một tay bóng rổ cừ khôi từng chơi giỏi đến mức là đại diện của thành phố Goyang đi thi đấu thời học cấp 2 và đoạt giải. Ước mơ trở thành tuyển thủ bóng rổ của anh đã sớm kết thúc như vậy. Anh cố gắng thay đổi giấc mơ từ khi còn rất trẻ, cũng từng có lúc cảm thấy mất mát và lạc lối về con đường sự nghiệp phía trước, cho đến một ngày, trái tim Lee Do Hyun đã rung động một lần nữa…

Vào năm 2 cao trung, có một hôm Lee Do Hyun tình cờ xem được bộ phim Sunflower của Kim Rae Won, anh thực sự rất thích bộ phim này, và bắt đầu nhen nhóm ý nghĩ muốn được diễn xuất như vậy.

Nhưng một lần nữa, ba của anh ngăn cản ngay lập tức sau khi biết được ý định này của con trai. Ba anh đưa ra những lời khuyên thực tế vì lo lắng cho tương lai của con trai mình, nhưng trái ngược với lần trước, lần này anh kiên quyết đi theo tiếng gọi của trái tim.

Anh xin phép mẹ cho mình đi học ở trung tâm diễn xuất vào các buổi tối sau giờ học. Mẹ anh vì rất thương con nên đã cùng anh đi đăng ký khóa học mà không cho chồng mình biết.

Sau này, vào một buổi công diễn vở kịch của trung tâm, anh đã mời ba mình đến. Khi đến nơi, ba anh rất ngạc nhiên khi gương mặt con trai mình được in và dán đầy trên các poster áp phích quảng cáo cho sự kiện ngày hôm đó. Lee Do Hyun sau đó đã diễn xuất trước hàng trăm khán giả, trong đó, người đặc biệt nhất là cha anh.

Sau một hồi im lặng của anh trên sân khấu buổi kịch trước ánh đèn và con mắt của các khán giả dõi theo, anh đã nhận được cái gật đầu đồng ý của ba như vậy. Con đường theo đuổi diễn xuất của Lee Do Hyun đã chính thức bắt đầu.

Từ khi bước vào làng giải trí, Lee Do Hyun đã trở thành cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm, thế nhưng chỉ với 3 năm tham gia diễn xuất cùng châm ngôn “làm việc chăm chỉ”, chàng diễn viên họ Lee đã đạt được một số thành công nhất định.

Về chuyện tình cảm, Lee Do Hyun tiết lộ anh từng chia tay bạn gái để có thể nhập tâm vào nhân vật trong phim: “Tôi đã chủ động nói lời chia tay để có thể thấu hiểu được nhân vật mình đóng. Lúc ấy tôi khoảng 21 tuổi, bạn gái hỏi lại tôi có bị điên hay không nhưng lúc đó diễn xuất là ưu tiên hàng đầu đối với tôi. Trải qua điều đó, tôi đã thay đổi rất nhiều”.

Lee Do Hyun khẳng định diễn xuất là điều anh sẽ không bao giờ từ bỏ trong đời: “Vào thời điểm tăm tối nhất trong cuộc đời, tôi đã đến học tại một học viện diễn xuất và quyết định trở thành diễn viên. Nếu tôi từ bỏ, liệu tôi có hạnh phúc với công việc khác hay không?”.