Bộ phim tình cảm đô thị Tiểu Mẫn Gia hiện đang nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Khán giả không chỉ hứng thú với thể loại phim này mà bên cạnh đó, dàn cast chính của bộ phim cũng thu hút người xem bởi có sự xuất hiện của “quốc bảo diễn xuất” Châu Tấn. 

Được biết, Tiểu Mẫn Gia là câu chuyện xoay quanh gia đình ba thế hệ của người phụ nữ tên Vương Tố Mẫn với những mối quan hệ xung quanh. Diễn viên chính của bộ phim là “đại hoa đán” Châu Tấn cùng giám chế kiêm diễn viên Huỳnh Lỗi. Ngoài ra dự án này còn có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi như Đường Nghệ Hân, Đồ Tùng Nham và hai diễn viên trẻ triển vọng là Chu Dực Nhiên và Hướng Hàm Chi.

Từ khi Tiểu Mẫn Gia phát sóng netizen Trung đã đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của “quốc bảo diễn xuất” Châu Tấn. Thậm chí có người còn cho rằng “Châu Tấn diễn vai người mẹ nhưng lại diễn ra một người phụ nữ không biết cách làm mẹ”. Vậy liệu có phải diễn xuất của Châu Tấn đã thụt lùi rồi không?

Theo như cốt truyện, Lưu Tiểu Mẫn (Châu Tấn thủ vai) là con gái của Vương Tố Mẫn, Tiểu Mẫn ly hôn, rời quê đến thành phố lập nghiệp từ khi Kim Gia Tuấn mới 6 tuổi và gặp lại con trai khi cậu đã 20 tuổi. Gần như trong suốt thời gian đó, Lưu Tiểu Mẫn không yêu đương, không hẹn hò nên nhìn lại thời gian kéo dài đằng đẵng 14 năm, lúc này khán giả mới hiểu rằng không phải Châu Tấn diễn không ra một người mẹ mà là Châu Tấn đã xuất sắc diễn ra được một người mẹ yêu thương con nhưng không biết cách hòa hợp với con.

Vì suy cho cùng cậu bé ngày nào đã trưởng thành, sự khác biệt nam nữ và những hiểu biết về Kim Gia Tuấn của Tiểu Mẫn là quá ít để có thể dễ dàng nói chuyện hay chia sẻ với con. Bởi vậy có thể khẳng định, diễn xuất của Châu Tấn thật sự đã đạt đến mức hiển nhiên, không thể nào chê được.

Chưa dừng lại ở đó, Châu Tấn cũng thể hiện cảnh khóc đầy đẳng cấp, đúng chuẩn thương hiệu “quốc bảo diễn xuất” trong Tiểu Mẫn Gia. Dù nữ chính chỉ khóc chưa đầy 5s nhưng cũng đủ khiến khán giả đau nhói con tim. Trước thực tế rằng rất nhiều các diễn viên trẻ đang sử dụng những “chiêu trò” để diễn xuất như dùng thuốc nhỏ mắt để diễn cảnh khóc thì thật sự cảnh khóc quay một lần là đạt của Châu Tấn xứng đáng được đưa vào “sách giáo khoa” diễn xuất.

Thêm vào đó, bộ phim này còn được dân tình đánh giá cao vì khai thác đề tài khá mới mẻ, cụ thể là về cuộc sống hậu ly hôn của những người trung niên. Ekip làm phim đầy chuyên nghiệp, dàn cast chính thì toàn những gương mặt ưu tú, kỹ năng diễn xuất thì “đỉnh của chóp”. Tiểu Mẫn Gia trở thành bộ phim chiếu đài có rating cao nhất của năm. Đây thực sự là một bộ phim thực tế hay và vô cùng ý nghĩa, từng chi tiết đều được đầu tư kĩ càng và đặc biệt là cảm giác thân thuộc mà Tiểu Mẫn Gia đã đem lại cho khán giả.