Những ngày gần đây, làng giải trí Hoa ngữ liên tục xuất hiện hàng loạt bê bối lớn của thế hệ 9X, khiến nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán. Nhưng khi nhìn lại lứa nghệ sĩ thuộc thế hệ 8X, ai nấy cũng phải tấm tắc khen ngợi vì “cái tâm” với nghề của họ.

Dương Mịch

Có thể thấy cái danh “chiến sĩ thi đua” của Dương Mịch chưa bao giờ làm người hâm mộ phải thất vọng. Bởi cũng chẳng hề nói quá khi nữ diễn viên Tam Sinh Tam Thế là người có cái tâm với nghiệp diễn xuất rất lớn.

Kể từ ngày bước chân vào làng giải trí cho đến nay, Dương Mịch luôn miệt mài với hàng loạt dự án lớn – nhỏ. Hết dự án này lại đến dự án khác, lịch trình kín mít. Dù đang trong tình trạng mang thai, thế nhưng cũng chẳng thể nào cản nổi bước chân của nữ diễn viên này. Theo thông tin tìm hiểu được, tháng 1/2014, cặp đôi này về chung một nhà và chỉ 5 tháng sau, Dương Mịch sinh ái nữ đầu lòng.

Thực tế thì khi quay bộ phim Tiểu Thời Đại 5, Dương Mịch đã mang thai rồi. Thế nhưng, người đẹp vẫn miệt mài ở phim trường, thậm chí còn sẵn sàng tự thực hiện những cảnh như chạy bộ, cảnh dầm mưa nữa chứ! Tính ra thì đến khi Tiểu Thời Đại 5 đóng máy, Dương Mịch đã ở tháng thứ 7 của thai kỳ. Sau khi sinh con chưa đầy 2 tháng, mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế nhanh chóng quay lại với guồng quay công việc khiến đông đảo khán giả phải bất ngờ.

Vừa mới comeback, Dương Mịch nhanh chóng chung tay vào việc thành lập công ty giải trí Gia Hành và cùng các “gà cưng” trong công ty làm việc, suốt 3 năm không ngày nghỉ ngơi để hoàn thành bản hợp đồng kinh tế có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng. May mắn thay, nhờ thành công của bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Dương Mịch đã thắng lớn và thu về lợi ích cực khủng cho phía Gia Hành. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, suốt bao năm qua, Dương Mịch chưa bao giờ rời khỏi vị trí “đỉnh lưu” Cbiz.

Đường Yên

Tương tự như Dương Mịch, Đường Yên cũng thuộc team vác bụng bầu đi đóng phim. Và sau khi mới sinh chưa được nửa năm, nữ diễn viên Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 đã vội vã comeback, khiến dân tình choáng ngợp với nhan sắc xinh đẹp, ngày càng đằm thắm, mặn mà.

Theo thông tin mình hóng được thì hiện tại, ngoài việc đóng phim, đi dự sự kiện, Đường Yên còn thành lập công ty riêng và bồi dưỡng cho các thế hệ đàn em nữa.

Triệu Lệ Dĩnh

Thời điểm còn chưa trở thành “nữ hoàng rating”, Triệu Lệ Dĩnh đã chia sẻ: “Tôi rất giống với Lục Trinh (nhân vật trong Lục Trinh Truyền Kỳ), có cái tâm với sự nghiệp”. Và điều đó được thể hiện rõ nét qua việc, sau khi cô công khai hẹn hò với Phùng Thiệu Phong, nữ diễn viên chưa hề bỏ bê việc diễn xuất của bản thân.

Tuy nhiên, cho đến tháng 10/2018, khi tuyên bố kết hôn, Triệu Lệ Dĩnh có quãng thời gian dài nghỉ ngơi vì mang thai, sinh con. Thế nhưng trước đó, người đẹp đã hoàn thành một loạt dự án như Thời Gian Tươi Đẹp Của Em Và Anh và Minh Lan Truyện. Điều này khiến cô không hề vắng bóng trên màn ảnh nhỏ dù rằng bản thân đang tạm ngưng công việc hậu sinh nở.

Trong thời gian mang thai, Triệu Lệ Dĩnh cũng chẳng nhàn rỗi mà tập trung tìm kiếm kịch bản phù hợp và ekip mới sau khi chia tay với người quản lý Hoàng Bân. Ngay trước khi sinh con mấy ngày, cô còn tuyên bố hợp tác với công ty Hoa Tụng, bắt tay cùng đại hoa đán Lý Băng Băng.

Sau khi lên chức mẹ, Triệu Lệ Dĩnh nhanh chóng quay lại với guồng quay công việc, tham gia hàng loạt dự án như Hữu Phỉ, Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Tới Vạn Gia… cũng như nhiều show truyền hình ăn khách khác. Hay như sau khi tuyên bố ly hôn, nữ diễn viên cũng chẳng hề bớt thời gian nghỉ ngơi tẹo nào. Có lẽ chính sự nỗ lực và hết lòng vì công việc là bí kíp khiến Triệu Lệ Dĩnh nổi đình nổi đám như ngày nay.

Lưu Thi Thi

Mang danh “mỹ nhân đạm như cúc”, Lưu Thi Thi vốn được coi là nữ diễn viên ít có tâm với sự nghiệp nhất trong thế hệ cuối 8X. Thế nhưng, so ra thì mỹ nhân Bộ Bộ Kinh Tâm vẫn hơn các đàn em cuối 9X.

Đã nắm trong tay sính lễ hàng nghìn tỷ đồng, được Ngô Kỳ Long nâng niu, yêu chiều như công chúa nhưng Lưu Thi Thi cũng nhanh chóng quay lại showbiz sau khi sinh con và miệt mài với sự nghiệp phim ảnh. Người đẹp cũng rất tích cực tham gia các sự kiện, khiến dân tình mê mệt với nhan sắc lộng lẫy, yêu kiều.

AngelaBaby

Nhiều người nghĩ rằng Angela Baby nổi lên là nhờ vào việc “dựa hơi” ông xã Huỳnh Hiểu Minh. Và đây cũng có thể là 1 phần đúng vì sau khi yêu và kết hôn với Huỳnh Hiểu Minh đã tạo “đòn bẩy” cho nữ diễn viên Cô Phương Bất Tự Thưởng nhưng cũng đừng bỏ qua sự nỗ lực của người đẹp.

Trước khi thành vợ người ta, AngelaBaby từng chia sẻ: “Tôi không phải là người thích dựa dẫm vào người khác. Cho dù tương lai tôi kết hôn, có gia đình riêng, tôi cũng không hi vọng dựa dẫm vào ông xã mình”.

Có thể thấy, AngelaBaby thực sự nỗ lực để thoát khỏi cái bóng của chồng, tự tạo dựng sự nghiệp của riêng cô. Ví dụ như việc nữ diễn viên kiên trì đóng phim khi đã mang thai hay nhanh chóng quay lại showbiz hậu sinh con là đủ biết “cái tâm” đối với nghề của Angela Baby rồi đấy.