Nhân tháng Tự Hào của cộng đồng LGBT (Cộng đồng những người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính, người chuyển giới), cùng chúng tôi điểm qua 10 bộ phim Hàn về chủ đề LGBT dành cho mùa Hè 2021 này nhé.

Hôn Lễ Của Chàng Học Giả (2021)

Không giống với nhiều bộ phim đam mỹ trước, Hôn Lễ Của Chàng Học Giả khai thác câu chuyện theo hướng cổ trang với sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc. Nam idol Kang In Soo từng tham gia phim Boy love with you vào vai học giả Ryu Ho Seon. Sánh vai cùng anh là cậu đàn em đáng yêu Lee Se Jin trong Mr. Heart và đặc biệt có sự xuất hiện của chàng vệ sĩ Where your eyes linger Jang Eui Soo.

Câu chuyện diễn ra ở thời đại Joseon, khi học giả Ryu Ho Seon dần có tình cảm đặc biệt với anh vợ hờ Choi Ki Wan. Vốn dĩ đó là cuộc hôn nhân sắp đặt giữa Ryu Ho Seon và khuê nữ Choi Hwa Jin nhưng vì không chấp nhận cưới người mình không yêu, Choi Hwa Jin đã rời đi ngay trước hôn lễ. Để không ảnh hưởng đến thể diện của gia đình, Choi Ki Wan đã cải trang thành cô dâu thay em gái “lấy chồng”. Đặc biệt, sự xuất hiện của anh chàng Kim Tae Hyung – bạn thân của Ryu Ho Seon – khiến cho chuyện tình tay ba này càng thêm thú vị.

Bước Nhảy Chạm Đến Tim Anh (2021)

Nếu một ngày vô tình gặp định mệnh của mình trên xe buýt, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Bước Nhảy Chạm Đến Tim Anh của đài W-story được mệnh danh là “Goblin phiên bản đam mỹ” xoay quanh mối nhân duyên kì lạ giữa chủ nợ Jin Hong Seok (Won Hyung Hoon thủ vai) và con nợ Song Shi On (Chu Young Woo thủ vai).

Song Shi On có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn múa đương đại nhưng trớ trêu thay, trong quá trình chuẩn bị cho buổi thử vai, anh lại bị đội đòi nợ thuê ráo riết truy đuổi. Để đảm bảo Shi On vượt qua vòng tuyển chọn lấy tiền trả nợ, chủ nợ Jin Hong Seok sẵn sàng túc trực bên Shi On mọi lúc mọi nơi, tận tâm chăm sóc và động viên mỗi khi cậu sinh viên bất lực…

Quý Ngài Trái Tim (2020)

Mang màu sắc trẻ trung, năng động đặc trưng của tình yêu tuổi học trò, Mr. Heart với chủ đề Marathon là câu chuyện ngọt ngào của cậu đàn em đáng yêu Go Sang Ha (Lee Se Jin thủ vai) theo đuổi đàn anh Jin Won (Cheon Seung Ho thủ vai). Jin Won là con trai của một gia đình khá giả, đẹp trai, cao ráo, nổi tiếng trong trường nhưng tất cả những gì anh quan tâm chỉ có Marathon bởi đó là cách duy nhất để anh khẳng định bản thân.

Khác với Jin Won, Sang Ha từ nhỏ đã thiếu tình thương của ba, vì lo viện phí cho mẹ mà Sang Ha vẫn còn mắc nợ của bọn xã hội đen. Đối với anh, gặp được Jin Woo như tìm thấy ánh sáng của cuộc đời mình. Đó là động lực giúp anh sống lạc quan, vui vẻ, tiếp tục kiên trì để bước vào trái tim Jin Won, luôn ở bên ủng hộ, giúp đỡ đàn anh vượt qua trở ngại tâm lý để đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi…

Color Rush (2020)

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên, Color Rush dù vẫn khai thác chủ đề tình cảm thanh xuân vườn trường nhưng lại được dựng lên trong một thế giới quan mới lạ, độc đáo.

Choi Yeon Woo (Yoo Jun thủ vai) luôn phải sống trong một thế giới xám xịt do căn bệnh mù màu Mono di truyền từ mẹ. Cuộc đời anh hoàn toàn thay đổi khi gặp được Go Yoo Han (Heo Hyun Jun thủ vai) – một thực tập sinh thần tượng điển trai, có phần hơi bá đạo và cũng là Probe (người sở hữu gương mặt giúp Mono nhìn thấy được màu sắc)…

Không chỉ đem đến cho khán giả chuyện tình ngây ngô, hồn nhiên của lứa tuổi học trò, bộ phim còn khéo léo phản ánh hậu quả từ cách yêu đương mù quáng của giới trẻ thông qua mối quan hệ giữa Mono và Probe.

Lâu Rồi Không Gặp (2017)

Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai chàng sát thủ Chi Soo (Tak Woo Suk thủ vai) và Gi Tae (Yeon Seung Ho thủ vai) đã tạo nên câu chuyện tình đầy lãng mạn nhưng cũng không kém phần gay cấn. Chi Soo là tiểu thuyết gia trên mạng nhưng thực chất lại là sát thủ của một tổ chức ngầm với khả năng rất điêu luyện.

Gi Tae bề ngoài là một chàng thanh niên hiền lành nhưng cũng là một tay lính đánh thuê. Họ tình cờ gặp nhau qua diễn đàn trên mạng và dần nảy sinh tình cảm. Liệu chuyện tình của họ sẽ kết thúc có hậu khi ẩn sau đó là một thế giới xã hội đen đầy nguy hiểm mà cả hai phải đối mặt.