Trong danh sách này, dĩ nhiên những cái tên nổi bật như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trình Tiêu, Ngu Thư Hân, Triệu Lộ Tư… đều xuất hiện.

Mới đây, theo như thông tin được cập nhật từ tờ Sohu cho biết, danh sách 10 nữ diễn viên Trung Quốc có chỉ số truyền thông cao nhất trong nửa đầu 2021 đã được cập nhật. Theo đó, độ nổi tiếng của những nghệ sĩ này cũng đã góp phần lớn vào việc lôi kéo sự chú ý của khán giả qua những bộ phim của họ được lên sóng trong những tháng vừa qua.

Hạng 1: Địch Lệ Nhiệt Ba

Cái tên đứng đầu trong bảng danh sách này đó chính là Địch Lệ Nhiệt Ba. Trong nửa đầu năm 2021, nữ diễn viên đã có đến 2 bộ phim được lên sóng với thành tích không quá tệ. Với sự thành công của hai bộ phim Trường Ca Hành và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Mỹ nữ Tân Cương đứng đầu danh sách các nữ diễn viên có chỉ số truyền thông cao nhất nửa đầu 2021. Ngoài ra, hai dự án mới của Địch Lệ Nhiệt Ba là An Lạc Truyện và Ngự Giao Ký cũng thu hút được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Hạng 2: Ngu Thư Hân

Ngu Thư Hân đang là nữ thần tượng thành công nhất hiện nay khi tên của cô liên tục được nhắc đến trên MXH Trung Quốc. Ngu Thư Hân gây chú ý với bộ phim Khúc Biến Tấu Ánh Trăng đóng cặp cùng Đinh Vũ Hề. Ngoài ra, các dự án mới của nữ diễn viên như Thương Lan Quyết hay Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người cũng giúp tên tuổi cô được bàn tán nhiều trong thời gian gần đây.

Hạng 3: Cảnh Điềm 

Nữ diễn viên đứng thứ 3 trong danh sách nhờ màn comeback cực đỉnh với Tư Đằng. Giá trị thương mại cũng như giá trị truyền thông của Cảnh Điềm tăng cao sau khi Tư Đằng được phát sóng. Cũng từ sự thành công này, các tác phẩm mới của Cảnh Điềm cũng được quan tâm nhiều hơn, giúp tên tuổi của cô liên tục được hâm nóng.

Hạng 4: Lý Thấm

Năm 2021, có thể nói là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Lý Thấm. Bên cạnh đó, nữ diễn viên tạo ra nhiều tranh cãi về diễn xuất với hai tác phẩm là Yêu Bộ Đội Đặc Chủng và Hải Thượng Phồn Hoa. Cô bị nhận xét không hợp đóng các vai ngốc nghếch ngọt ngào trên màn ảnh. Từ tranh cãi các phim mới, tên Lý Thấm cũng lọt vào top sao nữ có lượng truy cập lớn trên mạng xã hội nửa đầu 2021.

Hạng 5: Châu Đông Vũ

Tên tuổi của cô được bàn tán sôi nổi là nhờ sức ảnh hưởng của Thiên Cổ Quyết Trần. Ngay khi phim vừa chiếu, tên Châu Đông Vũ ngay lập tức xuất hiện trên hot search vì diễn xuất bị “trừ điểm” đến mức ngạc nhiên. Thiên Cổ Quyết Trần bị đánh giá là bước lùi trong sự nghiệp của Tam kim ảnh hậu khi lần đầu thử sức đóng phim tiên hiệp.

Hạng 6: Trình Tiêu 

Trình Tiêu xếp thứ 6 trong danh sách các sao nữ được chú ý nhiều nhất nửa đầu 2021 nhờ bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp. Tuy nhiên danh tiếng của Trình Tiêu lại bị ảnh hưởng tiêu cực, do diễn xuất thiếu hấp dẫn trong phim. Tên của cô xuất hiện cùng với những bình luận không hay ho, gây tranh cãi, thậm chí bị xúc phạm nhiều đến mức công ty chủ quản của Trình Tiêu phải nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự cho nữ diễn viên.

Hạng 7: Triệu Lệ Dĩnh

Dù từ đầu năm đến nay, Triệu Lệ Dĩnh mới chỉ góp mặt trong một phim cổ trang là Hữu Phỉ nhưng sức ảnh hưởng của “hoa đán” 8x này không hề nhỏ. Nhờ sự phổ biến của phim, Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần lên hot search đầu năm nay. Ngoài ra, cô còn thu hút sự chú ý với những vai diễn mới, tạo ra những bàn tán trên mạng xã hội. Về phương diện đời tư, vụ ly hôn bất ngờ giữa Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cũng khiến netizen chú ý.

Hạng 8: Lương Khiết

Năm 2021, Lương Khiết thành công với ba bộ phim là Song Thế Sủng Phi 3, Nhạn Quy Tây Song Nguyệt và Một Ngày Biến Thành Em. Điều này đã giúp cô đứng thứ 8 trong danh sách các sao nữ có lưu lượng truy cập lớn nhất. Lương Khiết đang là một trong những nữ diễn viên 9x có tiềm năng phát triển hiện nay.

Hạng 9: Châu Dã

Sự thành công của Sơn Hà Lệnh cũng giúp Châu Dã được “thơm lây”, dù chỉ đóng vai phụ trong phim. Cô nhận về nhiều thảo luận, bàn tán trên mạng xã hội Weibo sau tập cuối phim đầy đau lòng. Cặp đôi phụ do Châu Dã và Mã Văn Viễn thủ vai trong Sơn Hà Lệnh chiếm được tình cảm của khán giả, rất được ủng hộ sau phim.

Hạng 10: Triệu Lộ Tư

Đứng thứ 10 trong danh sách là Triệu Lộ Tư. Trong năm 2021, Triệu Lộ Tư có một vai phụ trong Trường Ca Hành,  nữ diễn viên nhận được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, bộ phim cô đóng chính là Vô Tình Nhặt Được Tình Yêu lại chìm nghỉm, không được thành công như kỳ vọng.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những nữ diễn viên trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!