Dưới trướng của Vu Chính có hàng loạt cái tên nổi tiếng như Hứa Khải, Bạch Lộc, Ngô Cẩn Ngôn, Dương Mịch… Trải qua một thời gian nhận được sự “sủng ái” từ biên kịch nổi tiếng này, hiện tại, mỗi người đều đã có một thành công nhất định!

Dương Mịch 

Một trong những “Chính nữ lang” thành công nhất ở Cbiz đó chính là Dương Mịch. Bởi, nàng tiểu hoa đán đã nhanh chóng vươn lên hàng ngũ sao hạng A nhờ tác phẩm của vị biên kịch này và ngồi vững ở vị trí “đỉnh lưu” suốt bao năm qua.

Nếu như “đu” Cbiz đủ lâu, chắc hẳn mọi người đều sẽ nhận ra được một điều, nếu như Vu Chính nhắm trúng sao nữ nào thì ngay lập tức, vị biên kịch này sẽ xếp cho người đó một vai phụ gây thiện cảm trong phim của mình trước để thu hút sự chú ý của khán giả rồi sau đó là một cú “bạo hồng” bằng vai chính.

Ví dụ như Dương Mịch từng khiến biết bao người tiếc nuối, day dứt với cái kết bi kịch khi vào vai nàng Mạc Tuyết Diên trong Mỹ Nhân Tâm Kế. Thậm chí, nữ diễn viên còn được yêu thích chẳng kém gì so với nữ chính Lâm Tâm Như ấy chứ. Chỉ một năm sau đó, Dương Mịch lại gây bão với bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc, đi thẳng lên vị trí sao hạng A của showbiz Hoa ngữ. Dĩ nhiên, nhan sắc và diễn xuất của Dương Mịch trong phim vô cùng ổn áp nhưng cũng chẳng thể phủ nhận được công lao của Vu Chính được đúng không?

Hứa Khải

Quả thật nói Vu Chính “mát tay” cũng chẳng hề sai chút nào, vị biên kịch này nâng đỡ cho không ít ngôi sao “bạo hồng”. Trong đó, “hotboy Tử Cấm Thành” Hứa Khải là ví dụ điển hình. Vụt sáng thành sao nhờ bộ phim Diên Hi Công Lược, Hứa Khải nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Chẳng hề quá lời khi nói Vu Chính là “quý nhân” trong sự nghiệp của nam diễn viên này đó nha!

Những ngày qua, netizen đồn đoán Hứa Khải sắp hết hạn hợp đồng với Vu Chính. Thế nên, nam tài tử không chỉ góp mặt trong các tác phẩm của Vu Chính mà còn chăm chỉ tham gia nhiều dự án do các đạo diễn khác “cầm trịch”.

Ngoài ra, cũng về việc đóng phim của Hứa Khải, Vu Chính từng tỏ thái độ khá “phũ” với người hâm mộ tài tử này. Hẳn các bạn cũng biết, người hâm mộ của Hứa Khải và Bạch Lộc đều hi vọng họ không tiếp tục hợp tác với nhau nữa. Thế nhưng, Vu Chính lại tuyên bố: “Các bạn càng không thích, tôi càng để cho họ hợp tác với nhau”.

Chính vì lý do này, cặp đôi nam thần, mỹ nhân khá nhiều lần nên duyên trên màn ảnh. Tiếc thay, sự hợp tác của họ lại không gây được tiếng vang lớn như mong đợi. Tuy nhiên, nếu Vu Chính tiếp tục “đẩy thuyền” thì chắc cặp đôi Khải – Lộc sẽ còn gắn bó dài dài thôi!

Bạch Lộc

Bạch Lộc là người đẹp được Vu Chính nâng đỡ khá nhiệt tình nhưng mãi không chịu nổi. Trong khoảng thời gian gần đây, nữ diễn viên bỗng chốc vụt sáng qua vai diễn Thôi Thời Nghi trong Trường An Như Cố diễn cùng với Nhậm Gia Luân.

Nhiều người nhận xét, sự nghiệp phất lên mạnh mẽ, nhưng liệu Bạch Lộc có là “nhất tỷ” dưới trướng của Vu Chính hay không? Điều này thì còn hơi xa nhé mọi người ơi. Bởi trước đó, “nhất tỷ” trong lòng Vu Chính là Ngô Cẩn Ngôn cơ.

Ngô Cẩn Ngôn

Sau thất bại trong việc nâng đỡ Viên San San, Vu Chính lấy lại phong độ khi khiến Ngô Cẩn Ngôn “một bước lên tiên” nhờ vai diễn Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược. Nhiều người nhận xét cho rằng Ngô Cẩn Ngôn chẳng phải mỹ nhân sắc nước hương trời, diễn xuất cũng còn non nớt. Thế nhưng, Vu Chính đã vô cùng khéo léo trong việc chế tạo nhân vật, khiến Ngô Cẩn Ngôn lắc mình thành “Ngụy tỷ” người người, nhà nhà đều biết.

Tiếc thay, sau Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn lại chẳng thể bật lên được trong sự nghiệp. Đặc biệt, khi góp mặt trong bộ phim Em Là Đáp Án Của Anh, nữ diễn viên khiến khán giả “xỉu ba ngày chưa tỉnh” với lối diễn xuất khoa trương tới quá lố, xứng đáng là chưởng môn phái “ngũ quan bay loạn”.

Sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn ngày càng trượt dài như vậy, thế nhưng Vu Chính khẳng định không hề bỏ rơi nữ diễn viên. Cụ thể, trong 1 buổi livstream, Vu Chính đã cho biết: “Sao tôi lại bỏ rơi em gái, người nhà của mình được? Tôi còn coi trọng cô ấy hơn bất cứ nghệ thuật gia nào ấy chứ!”.

Triệu Lệ Dĩnh 

Nếu trước khi gặp gỡ với Vu Chính, Dương Mịch đã có chút danh tiếng thì Triệu Lệ Dĩnh phải nói là được đổi đời nhờ vị biên kịch lắm tài nhiều tật này. Với những bộ phim như Cung Tỏa Châu Liêm và đặc biệt là Lục Trinh Truyền Kỳ, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu được công chúng chú ý đến, từ sao nữ tuyến 18 vụt sáng “chỉ sau một đêm”.

Cũng nhờ bước tiến này, Triệu Lệ Dĩnh mới có được thêm nhiều cơ hội trong sự nghiệp và trở thành “nữ hoàng rating” đình đám như ngày nay. Có thể nói Vu Chính chính là quý nhân trong cuộc đời của Triệu Lệ Dĩnh.