Theo nguồn tin từ 1 blogger ở Trung cho biết, danh sách này tổng cộng có 25 người gồm 21 nam và 4 nữ. 

Đợt thanh tẩy lớn nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc dường như vẫn chưa thật sự dừng lại. Chỉ trong vòng 2 tháng, hàng loạt ngôi sao hạng A, nghệ sĩ nổi tiếng đình đám đều thi nhau rớt đài trong sự bất ngờ của người hâm mộ trong và ngoài nước. Để nói về nguyên nhân xảy ra cớ sự này thì chắc hẳn ai “đu” Cbiz đã lâu cũng đã biết rõ.

Tuy những ngày gần đây, làn sóng “detox” dường như đã dần chìm xuồng, nhưng netizen vẫn đang thấp thỏm lo âu vì lo sợ một ngày nào đó thần tượng của họ sẽ bị “triều đình” đưa lên thớt.

Mới nhất, vào ngày 26/9 vừa qua, trên QQ bất ngờ xuất hiện danh sách 25 nghệ sĩ Cbiz sẽ bị cấm hoạt động vĩnh viễn tại tại thị trường giải trí Trung Quốc. Được biết, đây là danh sách được lưu hành trong cuộc họp của các quản lý, 25 người bao gồm 21 nam và 4 nữ.

Theo đó, danh sách bị cấm được chia thành 3 nhóm. Nhóm nghệ sĩ gây phẫn nộ vì có lập trường chính trị lệch lạc gồm Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Triệu Lập Tân.

Tiếp theo đó là nhóm nghệ sĩ phạm luật gồm 13 người, gồm Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Trần Vũ Phàm, Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Cao Vân Tường, Vương Toàn An, Ca Mẫu, Huỳnh Hải Ba, Vương Học Binh, Trương Mặc, Ninh Tài Thần.

Những nghệ sĩ còn lại thuộc nhóm vi phạm chuẩn mực đạo đức như Trần Tường, Hoắc Tôn, Đồng Trác, Lý Tiểu Lộ, Trương Đan Phong, La Chí Tường, Ngô Tú Ba, Văn Chương, Địch Thiên Lâm.

Theo một nguồn tin chia sẻ, danh sách 25 nghệ sĩ được leak từ cuộc họp nội bộ giữa các quản lý. Mặc dù đây chỉ mới là tin đồn, và tính xác thực chưa được kiếm chứng nhưng netizen vẫn cho rằng một số cái tên trong danh sách này như Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Phạm Băng Băng, Hoắc Tôn, La Chí Tường… trải qua những sóng gió vừa qua thì rất khó có thể để quay lại showbiz.

Với lệnh cấm ban hành nội bộ này, rất khó có để các nghệ sĩ kể trên có thể sớm trở lại trên Cbiz. Đây được xem là hành động cứng rắn của cơ quan chức năng để chấn chỉnh, kiểm soát các hoạt động của nghệ sĩ, fandom trong làn giải trí xứ Trung.

Đơn cử là Triệu Vy mới đây đã bị xóa sổ khỏi dự án vốn làm nên tên tuổi của mình là Tân Dòng Sông Ly Biệt. Hay Trương Triết Hạn chính thức bị “xóa mặt” khỏi siêu phẩm điện ảnh 1921… Đây được xem là bước đầu cho những “trả giá” mà các ngôi sao mắc phải.

Trước đó, trang 163 đưa tin, thời gian đóng băng hoạt động và bị cấm sóng kéo dài 2 năm của Phạm Băng Băng sắp hết. Người đẹp Võ Mỵ Nương hiện chạy nước rút cho kế hoạch tái xuất showbiz.

Nữ diễn viên có thể quay lại hoạt động vào năm 2021. Với chiến lược truyền thông bài bản và kinh nghiệm 23 năm làm việc trong giới, Sina cho rằng sự nghiệp của Phạm Băng Băng sớm sẽ hồi sinh, lấy lại danh hiệu “nữ hoàng showbiz”.

Tuy nhiên, chắc hẳn việc cấm sóng tại Trung Quốc chưa phải dấu chấm hết cho một số nghệ sĩ trong loạt sao Cbiz kể trên. Nhiều người chỉ ra rằng một số nghệ sĩ như Trương Triết Hạn, Phạm Băng Băng, Kha Chấn Đông,… vẫn có lượng lớn người hâm mộ và hợp đồng quảng cáo ở nước ngoài. Do đó, họ rất có thể ra ngoài để phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên hiện tại, vẫn chưa có công văn chính thức nào được công bố từ các cơ quan chức năng.