Có rất nhiều nam chính trong phim truyền hình cổ trang võ hiệp hiện nay đều được xây dựng với hình tượng có số phận vô cùng đáng thương. Hãy cùng điểm qua một vài trường hợp điển hình ngay bên dưới bài viết này nhé!

Trương Nhược Quân vai Từ Phượng Niên: Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Ngay từ lần đầu xuất hiện, Từ Phượng Niên của Trương Nhược Quân trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành đã phải chạy không ngừng, cứ như thi Running Man. Nhiều khán giả nhận xét, anh chàng bị truy lùng từ tập đầu cho đến tập cuối, hầu như ai cũng muốn tiễn anh “bay màu”, số phận thật sự quá “ba chấm”.

Thân là thế tử Bắc Lương, chàng định sẵn phải gánh trách nhiệm nặng nề trên vai. Đại tỷ vì chàng mà phải gả tới Giang Nam xa xôi, nhị tỷ vì chàng mà che giấu thân phận, đệ đệ vì chàng phải ra khỏi Bắc Lương, người thân vì chàng ly tán tứ phương, có nhà không thể về.

Cung Tuấn vai Ôn Khách Hành: Sơn Hà Lệnh

Vai Ôn Khách Hành của Cung Tuấn trong Sơn Hà Lệnh cũng ăn hành không thua kém gì vai Từ Phượng Niên của Trương Nhược Quân. Chỉ nhìn xuất thân của chàng cũng đủ làm người đau lòng không thôi rồi.

Cha mẹ chàng bị bạn thân phản bội, bị quỷ cốc truy tìm, còn nhỏ đã nhìn thấy cha mẹ ra đi ngay trước mắt. Sau đó, chàng lại bị gia nhập vào Quỷ cốc, sống cuộc sống thật sự vất vả, vì sinh tồn chỉ có thể nhắm mắt ra tay với người khác. Cuộc sống của chàng Ôn Khách Hành quả thật khiến không ít người phải đau lòng.

La Vân Hi vai Thượng Quan Thấu: Nguyệt Thượng Trùng Hỏa

Vận mệnh của Thượng Quan Thấu do La Vân Hi thể hiện trong phim võ hiệp Nguyệt Thượng Trùng Hỏa cũng vô cùng trắc trở. Phụ thân vì quyền lực mà rời bỏ mẹ con chàng, Thượng Quan Thấu vừa ra đời thì mẫu thân đã mất, bị kế mẫu đối xử không tôta. Sau đó, chàng lại bị phụ thân đưa đến Linh Kiếm Sơn Trang chịu mọi vất vả.

Dù Thượng Quan Thấu mang trong mình thân phận tôn quý, là con trai của Quốc Sư nhưng cuộc sống lại khổ cực, chưa từng nhận được bất cứ tình thương nào từ những người xung quanh. Mãi đến khi gặp được Trọng Tuyết Chi, chàng mới cảm nhận được sự dịu dàng, ấm áp.

Vương Nhất Bác vai Tạ Doãn: Hữu Phỉ

Đừng nhìn Tạ Doãn của Vương Nhất Bác trong Hữu Phỉ phong lưu phóng khoáng, lạc quan vui vẻ mà lầm. Thực ra số phận của chàng cũng ngược lên bờ xuống ruộng, chịu mọi khổ đau. Chàng mang một quá khứ nặng nề, thân phận thực sự là Hoàng đế Tiền Triều nhưng lại trúng “thấu cốt thanh”, thể chất đặc biệt, không thể vận động, chỉ có thể sử dụng nội công để ngăn chặn phát tán, định sẵn mệnh ngắn rồi.

Vì Chu Phỉ – cô gái mình yêu, chàng không tiếc dùng “Thôi Vân Chưởng”, dẫn đến hôn mê không tỉnh, gặp nhiều lo lắng. Sự hài hước, vui vẻ của Tạ Doãn chỉ để che đậy mặt tăm tối trong lòng mà thôi.

Dương Dương vai Phong Lan Tức: Thả Thí Thiên Hạ

Tuy phim còn chưa lên sóng nhưng theo nội dung trong tiểu thuyết thì thân thế Phong Lan Tức của Dương Dương trong Thả Thí Thiên Hạ cũng ăn hành lắm, fan hâm mộ nên chuẩn bị tinh thần nhé!

Khi chàng còn nhỏ, mẫu thân gặp biến cố. Sự ra đi của mẫu thân ít nhiều gì cũng có liên quan đến phụ thân chàng. Kể từ đó, sinh thần hằng năm của chàng đã trở thành ngày tưởng niệm mẫu thân. Xuất thân cao quý nên chàng luôn gặp những chuyện đáng lo ngại, buộc phải tự lực tự cường, không ngừng trưởng thành, lớn lên từng ngày để tồn tại trong thế giới này. Mẫu thân chàng là sự ấm áp, dịu dàng duy nhất chàng từng có được, mãi đến khi gặp được Bạch Phong Tịch.

Theo DAN