Thái Từ Khôn, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải hay Cúc Tịnh Y trước khi nhận về thành công như ngày nay thì họ cũng đã từng bị Lưu Vũ Hân – thành viên của nhóm THE9 vượt mặt trong 1 show tuyển tú.

Một trong những ông lớn tiên phong với 2 chương trình tìm kiếm tài năng ca hát Super Girl và Super Boy thì phải kể đến đài Hồ Nam. Có thể nói đây là những chương trình giúp phát hiện ra những tài năng trẻ ở làng giải trí Hoa ngữ.

Vào khoảng thời gian năm 2012 thì đài Hồ Nam và Sohu cũng hợp tác thực hiện một chương trình với hình thức tương tự như show tuyển chọn tài năng thế hệ 9x với tên gọi là Tiến Lên Nào Thiếu Niên. Trong chương trình đó xuất hiện không ít những idol đang nổi tiếng hiện giờ như Thái Từ Khôn, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải, Cúc Tịnh Y và đặc biệt là cả center THE9 Lưu Vũ Hân.

Ra Mắt với vai trò đảm nhận C vị của nhóm nhạc nữ THE9 bước ra từ chương trình tuyển chọn Thanh Xuân Có Bạn 2. Tuy vậy nhưng ít ai biết rằng Lưu Vũ Hân từng xuất sắc giành chức quán quân ở Tiến Lên Nào Thiếu Niên 8 năm trước. Mặc dù bước ra từ sự thành công này nhưng Lưu Vũ Hân cũng không có nhiều cơ hội để thăng tiến trong khoảng thời gian bấy giờ. Bằng khả năng của bản thân center THE9 cũng tiếp tục tham gia một số chương trình khác như Võ Lâm Tranh Bá, Đội Thiếu Niên Ong Vàng, Street Dance Of China và còn từng ra mắt với nhóm nhạc Lady Bees năm 2016 nhưng vẫn không nhận được nhiều sự chú ý.

Chỉ mãi đến năm 2020 sau khi quyết định tham gia Thanh Xuân Có Bạn 2 thì tên tuổi của Lưu Vũ Hân mới thật sự tạo được tiếng vang. Đặc biệt là kể từ khi xuất sắc nhận được số phiếu bầu cao nhất và debut ở vị trí center của THE9 thì sự nghiệp của Lưu Vũ Hân mới chính thức được bước sang trang mới.

Thái Từ Khôn

Năm 13 tuổi, Thái Từ Khôn là thí sinh của Tiến Lên Nào Thiếu Niên. Trong phần dự thi của mình, anh chọn tiết mục ngâm thơ về tình mẹ. Song, trong lúc đang ngâm thơ Thái Từ Khôn được giám khảo yêu cầu chuyển sang phong cách hài hước. Dù đã cố gắng thay đổi theo ý ban giám khảo, Thái Từ Khôn vẫn không tiến sâu vào vòng trong mà chỉ dừng lại ở top 200.

Từng thất bại trước Lưu Vũ Hân nhưng có thể nói vị thế của Thái Từ Khôn giờ đây đã khác. Trong khi Vũ Hân là thí sinh của Thanh xuân có bạn 2 thì Thái Từ Khôn đã là PD của chương trình. Không những vậy, danh tiếng của anh cũng nổi trội trong giới giải trí Hoa ngữ hiện nay, sự nghiệp liên tục đi lên.

Dịch Dương Thiên Tỉ – Vương Tuấn Khải

Dịch Dương Thiên Tỉ được biết đến là chàng trai có năng khiếu về vũ đạo. Tuy nhiên, khi dự thi Tiến Lên Nào Thiếu Niên, Thiên Tỉ chỉ dừng lại ở top 100, không ít khán giả tiếc nuối cho tài năng của cậu bé này. Trong chương trình, Dịch Dương Thiên Tỉ cũng từng có phần hát theo yêu cầu của giám khảo nhưng không làm tốt trọn vẹn.

Giống như Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải năm 13 tuổi cũng bị ban giám khảo đánh giá chưa có sự bứt phá. Phần thi vũ đạo của Tuấn Khải bị cho là không mới mẻ. Chính vì vậy, cậu bé ngày đó đã dừng lại ở top 100.

Từng thất bại ở một show tuyển chọn tài năng nhưng chỉ 1 năm sau đó, Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Tuấn Khải đều được debut trong nhóm nhạc TFBOYS. Danh tiếng của cả hai nhanh chóng tăng vọt, giúp họ có vị thế như hiện tại trong giới Cbiz.

Cúc Tịnh Y

Cúc Tịnh Y – nữ diễn viên sở hữu nhan sắc động lòng người của xứ Trung cũng từng góp mặt trong chương trình Tiến Lên Nào Thiếu Niên. Đáng tiếc, thời điểm đó “mỹ nữ 4000 năm có một” vẫn chưa thể hiện được tài năng vượt bậc của mình và sớm bị loại từ những vòng đầu tiên. So với Lưu Vũ Hân có thể từng bước giành quán quân, Cúc Tịnh Y thời thiếu niên quả thật có phần mờ nhạt.

Sự nghiệp của Cúc Tịnh Y có bước ngoặt kể từ khi cô gia nhập nhóm nhạc SNH48. Với giọng ca ngọt ngào cũng vẻ đẹp ngày càng hoàn thiện, Tịnh Y nhanh chóng được lòng khán giả. Năm 2015, cô nàng bắt đầu lấn sân sang diễn xuất và thành công vang dội qua các tác phẩm: Cửu Châu Thiên Không Thành, Nhiệt huyết trường an, Vân Tịch Truyện, Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ.