Trong những năm trở lại đây, làng giải trí Hoa ngữ đã chứng kiến không ít nghệ sĩ nổi tiếng đình đám bị “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т” vì vướng phải hàng loạt bê bối không đáng có. Vậy những nhân vật đó là ai, cùng xem ngay bên dưới bài viết này nhé!

“Pһᴏпɡ ѕᴀ́т” là một thuật ngữ trong giới giải trí Hoa ngữ, dùng để chỉ những ngôi sao bị khán giả quay lưng, sự nghiệp gần như bị cản trở toàn tập, khó có cơ hội quay lại hoạt động showbiz vì vướng phải scandal hay lỗi lầm cực lớn nào đó.

Một khi đã bị “phong sát”, những ngôi sao này sẽ bị chặn hầu hết các hoạt động trong làng giải trí, không thể đóng phim, lên truyền hình hay mở concert, sự nghiệp vì thế sẽ bị đóng băng, khó có cơ hội nào để vực dậy được nữa.

Phạm Băng Băng 

Trước khi vướng phải ѕᴄɑпԀɑʟ тгᴏ̂́п тһᴜᴇ̂́ năm 2018 thì Phạm Băng Băng nhiều năm liền giữ vị trí ngôi sao quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ hay cô còn có danh hiệu mỹ miều hơn, đó là Nữ hoàng Cbiz. Nhưng rồi mọi chuyện đã kết thúc khi Phạm Băng Băng Ьɪ̣ ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ тгᴏ̂́п тһᴜᴇ̂́ ᴠᴀ̀ ρһᴀ̉ɪ пᴏ̣̂ρ ρһᴀ̣т khoản tiền lên đến 883 triệu tệ (khoảng 3000 tỷ đồng).

Sau scandal động trời này, Phạm Băng Băng cố gắng để trở lại showbiz nhưng mọi chuyện trở nên quá khó khăn khi công chúng vẫn chưa quên câu chuyện năm nào của nữ diễn viên. Nữ hoàng Cbiz ngày nào vẫn đang cố ngoi lên để có thể trở lại làng giải trí đường đường chính chính.

Kha Chấn Đông 

Kha Chấn Đông từng là “con cưng của làng giải trí”, không chỉ có diện mạo điển trai mà diễn xuất cũng rất tốt. Có lẽ thành công khi còn quá trẻ đã khiến Kha Chấn Đông dễ “lầm đường lỡ bước”, anh cùng con trai Thành Long là Phòng Tổ Danh đã bị bắt vào năm 2014 vì sử dụng “hàng nguy hiểm”. Không chỉ vướng vào con đường đi “bóc lịch”, sự nghiệp của Kha Chấn Đông sau đó cũng sụp đổ nhanh chóng, những năm qua anh không có phim đóng và gần như biến mất khỏi showbiz.

Thang Duy

Nói đến Thang Duy, nhiều người nghĩ ngay đến Sắc, Giới. Đây là bộ phim đưa tên tuổi cô lên tới đỉnh cao, nhưng cũng đem lại cho cô khoảng thời gian tăm tối chưa từng thấy. Với nội dung liên quan đến ѕᴀ̆́ᴄ Ԁᴜ̣ᴄ và bị nhiều bên chỉ trích vì ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục. Kết quả, Thang Duy bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т 2 năm.

Đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Thang Duy đánh mất tất cả mọi thứ. Vào ngày 5/3/2008, các đài truyền hình nhận được lệnh điện thoại từ Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cấm phát sóng hình ảnh của Thang Duy trên mọi phương diện, kể cả các quảng cáo của cô. Thời điểm đó, Thang Duy ra nước ngoài du học, để rồi nhanh chóng tới Hàn Quốc, lấy chồng và sinh con.

Cho tới tận bây giờ, công chúng mới có cái nhìn cởi mở hơn về bộ phim này. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc Thang Duy trượt dài trên bước đường sự nghiệp vì một bộ phim nghệ thuật từng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía chuyên gia, nhận vô số giải thưởng cao quý nhưng lại bị тᴀ̂̉ʏ ᴄһɑʏ ᴍᴀ̣пһ ᴍᴇ̃ trên chính quê hương.

Trần Quán Hy

Những năm 2002-2007, Trần Quán Hy là nam thần số 1 làng giải trí Hoa ngữ với hàng loạt bộ phim ra mắt đều ăn khách. Hình ảnh nam diễn viên hào hoa, đa tình, khả năng diễn xuất ấn tượng đã khiến cho người hâm mộ vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ.

Vậy nhưng, khi scandal hơn 1500 tấm ảnh nóng chụp lại cảnh phòng the với dàn sao nữ đình đám của Hong Kong trở thành sự kiện gây bão không chỉ của châu Á mà cả thế giới. Cảnh sát Hong Kong lẫn Interpol vào cuộc, người hâm mộ bẽ bàng. Hàng loạt các hợp đồng quảng cáo chấm dứt hợp đồng với nam tài tử, các dự án phim mới gạch tên gấp. Trước sức ép của dư luận Trần Quán Hy mở cuộc họp báo xin lỗi tới công chúng, gửi lời xin lỗi và tuyên bố rời khỏi làng giải trí.

Kể từ đó, Trần Quán Hy sang Mỹ, bắt đầu cuộc sống mới và không tham gia làng giải trí với tư cách nghệ sĩ. Vậy nhưng, scandal này đã kéo 2 nghệ sĩ khác bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т cùng, đó là Chung Hân Đồng và Trương Bá Chi. Cả hai bị cấm sóng suốt nhiều năm trời.

Trịnh Sảng

Scandal nhờ người mang thai hộ nhưng chối bỏ con cái của Trịnh Sảng khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng. Từ một nghệ sĩ đang đắt show, chỉ trong một ngày, Trịnh Sảng trở thành người bị “hất” khỏi làng giải trí. Hàng loạt các thương hiệu đình đám, trong đó có Prada đồng loạt “quay xe”, xoá vội hình ảnh của Trịnh Sảng trên Weibo, để rồi ngay hôm sau tuyên bố chấm dứt hợp đồng.

Chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc lại có quyết định cứng rắn đến như vậy. Văn bản được chia sẻ đúng 0h ngày 20/1 gây choáng với dòng chữ: “Mang thai hộ rồi rũ bỏ trách nhiệm nuôi con, đạo đức và pháp luật không thể dung tha”, kèm theo đó là lời khẳng định “Công chúng không đồng tình, không chấp nhận và cũng không cho phép những kẻ gây ra bê bối làm ô nhiễm đạo đức xã hội, trật tự công cộng, trái với thuần phong mỹ tục”. Uỷ ban luật pháp quốc gia đưa tin bài nêu đích danh Trịnh Sảng với hành động phạm pháp, đảo lộn thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị đạo đức của công chúng.

Văn bản giấy trắng mực đen trên chính thức trở thành mức phạt nặng đối với sự nghiệp của Trịnh Sảng. Hàng chục bộ phim, show truyền hình cô từng tham gia dù với vai trò nhỏ nhất đều bị gỡ sạch sẽ khỏi các nền tảng trực tuyến. Hai bộ phim tưởng chừng chuẩn bị lên sóng chắc chắn được liệt vào danh sách bị “đắp chiếu” vĩnh viễn. Banner, hình ảnh quảng cáo của Trịnh Sảng bị tháo vội trong đêm. Trịnh Sảng chính thức bị “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т” toàn diện.

Ngô Diệc Phàm

Cái tên mới nhất nằm trong danh sách “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т” của làng giải trí Hoa ngữ đó chính là Ngô Diệc Phàm. Bê bối tình ái rúng động của Ngô Diệc Phàm giờ đây không chỉ khiến người hâm mộ hoảng sợ vì mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà còn bóc trần mặt tối showbiz ít ai dám đụng vào.

Những bê bối mà Ngô Diệc Phàm vấp phải được chia sẻ trên mạng xã hội, nhanh chóng phía cơ quan chức năng đã nhập cuộc và tạm giam nam ca sĩ này. Đến thời điểm hiện tại, Ngô Diệc Phàm là nhân vật bị “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т” nặng nhất từ trước tới nay của làng giải trí Hoa ngữ.

Sương Sương một vài điểm như sau, nửa đêm 1/8, phía quản lý mạng xã hội Weibo ra thông báo xóa sổ toàn bộ tài khoản của Ngô Diệc Phàm, bao gồm tài khoản cá nhân, phòng làm việc và tài khoản Douyin (hay còn gọi là Tiktok).

Weibo cũng đóng cửa 108 super topic (nhóm dành cho người hâm mộ), 789 group chat có liên quan đến Ngô Diệc Phàm. Đồng thời hủy bỏ vĩnh viễn 990 tài khoản weibo vì có những ρһᴀ́т пɡᴏ̂п ᴄᴜ̛̣ᴄ ᴆᴏɑп, tuyên truyền thông tin sai lệch… trong suốt bê bối của tài tử họ Ngô.

Ngoài ra, cái tên Ngô Diệc Phàm cũng biến mất khỏi hoàn toàn trong phần thông tin những bộ phim anh từng đóng như Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Tây Du Ký – Mối Tình Ngoại Truyện 2, Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết…

Toàn bộ bài hát, MV ca nhạc cũng bị gỡ khỏi các nền tảng nghe nhạc online. Cái tên Ngô Diệc Phàm gần như đã bốc hơi hoàn toàn trừ những tin tức về vụ việc đang được ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ…