Thời điểm đầu gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ, mỗi người đều có hướng đi riêng: Ca sĩ, diễn viên… Những năm qua, có nhiều idol đã đá chéo sân sang diễn xuất, khá nhiều gương mặt bị chỉ trích vì nét diễn “đơ như cây cơ”, nhưng một số khác thì không.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Có lẽ Dịch Dương Thiên Tỉ là cái quen khá quen thuộc đối với nhiều người. Chàng trai tài năng trưởng thành từ nhóm nhạc quốc dân TFBoys luôn khiến cộng đồng fan ngưỡng mộ vì tài năng và những nỗ lực cố gắng vươn lên trong những năm qua. Không chỉ phát triển mạnh ở mảng âm nhạc, Dịch Dương Thiên Tỉ còn đá chéo sân sang diễn xuất.

Trái ngược với sự ngờ vực của công chúng, Dịch Dương Thiên Tỉ nhanh chóng khẳng định được thực lực của mình. Tác phẩm điện ảnh đầu tiên mà anh chàng đảm nhận vai chính là Em Của Thời Niên Thiếu, hợp tác cùng tam kim ảnh hậu Châu Đông Vũ. Ngay lập tức, diễn xuất của nam idol đã được khen ngợi nhiệt liệt. Mới nhất, Dịch Dương Thiên Tỉ đã tham gia phim Trường Tân Hồ với Ngô Kinh và được đàn anh khen ngợi hết lời.

Ngu Thư Hân

Debut trong nhóm nhạc THE9 cùng những gương mặt xinh đẹp khác, Ngu Thư Hân nhận về khá nhiều sự yêu thích từ mọi người, cô được biết đến là một idol có tài năng ca hát, nhảy khá đỉnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Ngu Thư Hân đang dần chuyển hướng và phát triển bản thân ở mảng diễn xuất.

Theo netizen xứ Trung, Ngu Thư Hân dù cũng góp mặt trong vài bộ phim nhưng hầu hết là diễn xuất một màu, chuyên đảm nhận những vai nhí nhảnh, thậm chí có phần hơi lố. Thế nhưng, xuất hiện trong Khúc Biến Tấu Ánh Trắng, diễn xuất của nữ idol được nhận xét là đã lên tay rất nhiều. Nét diễn không còn thô và cứng như thời mới vào nghề. Hi vọng trong tương lai, Ngu Thư Hân sẽ phát triển tốt hơn ở lĩnh vực diễn xuất này!

Vương Nhất Bác

Được biết đến là thành viên của nhóm nhạc Trung – Hàn có tên UNIQ, sự nghiệp của Vương Nhất Bác trong vài năm trở lại đây ngày càng thịnh vượng. Xuất hiện trong Trần Tình Lệnh và đảm nhận vai Lam Vong Cơ, nam diễn viên nhanh chóng nhận về hàng loạt sự yêu thích và đánh giá tích cực từ khán giả.

Cũng chính nhờ tác phẩm đam mỹ này mà Vương Nhất Bác được nhiều bậc tiền bối như các đạo diễn phim ảnh chú ý. Đã có không ít lời khen cho anh như đạo diễn Lưu Chấn Vỹ, Vu Chính, Đồng Đại Vỹ, Trần Gia Lâm… Được biết trong thời gian tới, Vương Nhất Bác sẽ tiếp tục hoàn thiện những tác phẩm điện ảnh mới.

Dương Siêu Việt

Năm 2018, Dương Siêu Việt bắt đầu ra mắt công chúng thông qua một cuộc thi tuyển chọn thần tượng, thời điểm ấy nữ idol nhận về khá nhiều bình luận trái chiều từ khán giả. Đến năm 2019, cô nàng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất dù không được đào tạo bài bản.

Tháng 8/2020, Dương Siêu Việt đảm nhiệm vai Phượng Vũ trong phim Thả Thính Phượng Minh và nhận loạt bình luận tiêu cực vì diễn quá kém. Tuy nhiên, trong sản phẩm gần đây nhất mang tên Thành Phố Lý Tưởng, netizen công nhận diễn xuất của Dương Siêu Việt đã lên tay rất nhiều. Hi vọng trong tương lại, khả năng diễn xuất của Dương Siêu Việt sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Trương Nghệ Hưng

Debut nhóm nhạc đình đám EXO, Trương Nghệ Hưng đã hoạt động tích cực tại Cbiz, nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong âm nhạc và diễn xuất.

Được biết, anh chàng lần lượt tham gia các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Các tác phẩm tiêu biểu, được đánh giá cao về chuyên môn của anh có thể kể đến là Lão Cửu Môn, Hoàng Kim Đồng, Đại Minh Hoàng Phi… Đặc biệt, năm 2016, anh đã giành chiến thắng ở hạng mục “Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Trung Quốc – Anh, nhờ vai diễn trong bộ phim Ex Files 2: The Backup Strikes Back.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về dàn nghệ sĩ trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!