Đường đua phim Hoa ngữ trong nửa đầu năm 2022 quả thật khá rầm rộ. Hàng loạt tác phẩm từ cổ trang cho đến hiện đại đều thi nhau lên sóng. Dưới đây sẽ là top 7 các nhân vật được yêu thích nhất trong sáu tháng đầu năm 2022 vừa qua.

Top 7: Bạch Phong Tịch với chỉ số 82, 81

Nhân vật Bạch Phong Tịch trong “Thả Thí Thiên Hạ” của Triệu Lộ Tư lọt top nhưng Hắc Phong Tức thì lại không. Nhân vật nữ chính này vô cùng mạnh mẽ, võ công cao, văn chương xuất chung, tính cách tiêu sái, cuồng ngạo hơn gió, thân phật thật sự lại chính là công chúa Tích Vân của Thanh Châu. Khi còn là Bạch Phong Tịch thì không câu nệ tiểu tiết, tự do thoải mái, ham ăn ham chơi. Khi là công chúa thì chững chạc, rộng lượng, cơ trí vô song.

Bạch Phong Tịch trong “Thả Thí Thiên Hạ” là nhân vật đầu tiên có tính cách ngang ngược lãnh ngạo mà Triệu Lộ Tư thủ vai. Trước nay các nhân vật của cô ấy đều là thuộc kiểu mềm mại đáng yêu nên có không ít người cảm thấy không quen. Họ cho rằng khí chất của cô chưa đủ, chưa diễn tả được hết cái hào khí tiêu sái của Bạch Phong Tịch nhưng vừa xuất hiện cũng đủ làm rung động rồi!

Top 6: Cố Thiên Phàm với chỉ số 83, 87

“Diêm Vương sống” Cố Thiên Phàm là thành ti phó sử, võ công cao cường, thông minh vô cùng. Tuy là mỹ nhan thịnh thế nhưng vì làm việc tàn nhẫn, thủ đoạn hung tàn, sấm rền gió cuốn nên mới là “Diêm Vương sống” trong mắt người đời.

Ai ngờ “Diêm Vương sống” Cố Thiên Phàm vừa thấy đã yêu Triệu Phán Nhi. Ban đầu còn làm vẻ lãnh khốc vô tình, sau này yêu không chịu nổi nào là: “Sao ta có thể để cho ngươi không có đồng nào được”, “Hóa ra ngươi là tử huyệt của ta”, “Ta là người khác sao”, “Ngàn lần vạn lần trăm triệu lần ta đều đồng ý” câu nào câu đấy đâm vào tim người xem, khác gì tỏ tình đâu cơ chứ!

Top 5: Trường Ý – 86.21

Nhân vật này rất là có mị lực. Ở “Thuở Đầu Gặp Quân” là “bé cá” đơn thuần đáng yêu, ăn cơm thì nũng nịu, giận dỗi cần người dỗ, tắm thì thẹn thùng. Diễn xuất của Nhậm Gia Luân vô cùng tuyệt, các biểu cảm vô cùng thích hợp. Sang “Tựa Như Cố Nhân Quay Về” thì là Bắc Uyên vương với ý chí báo thù, bá đạo lãnh khốc, trầm mặc ít nói, vừa yêu vừa hận Vân Hòa.  Tương phản trước sau vô cùng lớn của nhân vật này rất là đẹp trai!

Ánh mắt của Nhậm Gia Luân thật sự rất cuốn người luôn. Lúc ngây thơ khả ái, khi thì cấm dục khiến người xem trầm luân!

Top 4: Lâm Chi Hiệu – 88,17

Nhân vật Lâm Chi Hiệu không khác gì mấy so với các nhân vật trước đây Dương Tử từng diễn cho nên diễn xuất trôi chảy. Cô nàng này hoạt bát sáng sủa, nhiệt huyết hiền lạm, không chịu thua, thị phi rõ ràng, lạc quan hướng lên, có lúc thông minh vặt, có lúc có xúc động nho nhỏ. Tuýp nhân vật mà Dương Tử đảm nhận lần này đó chính là Cố chấp, kiên định, không dễ dàng buông bỏ mục tiêu của bản thân.

Trước đây mọi người đều cảm thấy Dương Tử hợp với nhân vật kiểu “ngốc bạch ngọt”, nhưng sau vai diễn Lâm Chi Giáo này thì có ý kiến cho rằng cô đã bị nhân vật trong “Cá Mực Hầm Mật” định hình. Từ “Nữ Bác Sĩ Tâm Lý” tới “Cuộc Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn” dường như không có gì khác lạ, mỗi nhân vật đều mang đậm nét Dương Tử, không có nét mới lạ của nhân vật, diễn xuất như thể bị ứ đọng tại đây. Thậm chí còn bị nhận xét ngày càng tệ khi biểu cảm xơ cứng của Dương Tử vẫn thường xuyên bị mang ra chế giễu.

Top 3: Triệu Phán Nhi – 90.48

Tuy thiết lập nhân vật của Triệu Phán Nhi bị khán giả chê lên chê xuống song khi kết phim lại vụt lên thành điểm sáng. Trước đây, nhân vật này bị chê quá “song khiết”, hành vi quá mức “chuẩn mực” của nàng với Tống Dẫn Chương. Nhưng kết phim, Triệu Phán Nhi vẫn là Triệu Phán Nhi, độc lập tỉnh táo, tự cường tự lập, giàu lòng hiệp nghĩa. Vì trừng trị tra nam, đòi lại tôn nghiêm cho nữ nhi thiên hạ mà không tiếc chịu phạt cũng phải tố cáo lên triều đình.

Top 2: Trang Văn Kiệt – 92.45

Trang Văn Kiệt là một sinh viên thiên tài, xuất thân trong gia đình trộm cắp ở Chiêu Chương, tổ tiên mấy đời đều là đạo tặc nên Trang Văn Kiệt có không ít thủ pháp trộm cắp khôn khéo.

Tuy nhiên có không ít người chê diễn xuất của Vương Tuấn Khải. Thứ nhất, anh là người duy nhất không dùng giọng thật khi lên phim nên bị chê là năng lực không đủ. Tuy diễn xuất đã có tiến bộ nhưng vẫn bị chê ánh mắt đờ đẫn, biểu cảm chưa đủ.

Top 1: Kỷ Vân Hòa – 99.82

Nhân vật này khác hẳn với hình tượng bình thường của cô, khác với “ngốc bạch ngọt” Bạch Phượng Cửu. Kỷ Vân Hòa đây có thể vừa là ngự tỷ ôn nhu tiêu sái vừa mềm mại đáng yêu được nha.

Thiết lập nhân vật khá ổn, tuy có võ lực cao cường nhưng tính cách không quá bá đạo cường thế mà ngược lại, nàng rất đỗi dịu dàng, lúc nào cũng nói năng nhỏ nhẹ, có kiên nhẫn với Trường Ý. Lúc nào cũng dịu dàng cưng chiều Lạc Lạc. Lâm Hạo Thanh phản bội nàng như thế nhưng chưa bao giờ nàng mắng chửi quá thậm tệ người này. Hiền lành nhưng không thánh mẫu, có thông minh nhìn thấu lòng người, là nữ chính vô cùng có sức hút đối với khán giả!

Bạn nghĩ như thế nào về BXH này? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!