Đu phim Hoa ngữ đủ lâu chắc hẳn mọt cũng đã quá quen với dòng phim trạch đấu. Dưới đây sẽ là tổng hợp những tác phẩm liên quan đến thể loại phim này, từng khiến mọt mất ăn mất ngủ.

Trạch đấu là một trong những dòng phim mới mẻ trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Tuy trong vài năm nay đã có khá nhiều bộ về đề tài này, song không phải bộ nào lên sóng cũng thành công và được biết tới. Cùng điểm qua một vài bộ phim thuộc thể loại trạch đấu nổi bật nhất nhé!

Minh Lan Truyện

Cuối năm 2018, Minh Lan Truyện do Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đóng chính được lên sóng và nhanh chóng gây sốt cộng đồng mạng. Không chỉ ăn điểm bởi nội dung hay, hấp dẫn mà diễn xuất của dàn diễn viên trong phim cũng được đánh giá rất cao.

Chẳng thế mà dù đã lên sóng được 3 năm, thế nhưng Minh Lan Truyện vẫn thường xuyên được các mọt phim nhắc đến. Thậm chí, theo đánh giá của khán giả thì trong dòng phim trạch đấu của Hoa ngữ, dự án phim này xứng đáng xếp ở vị trí đầu tiên.


Tinh Hán Xán Lạn

Mới đây, bộ phim Tinh Hán Xán Lạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đóng chính đã được lên sóng. Vừa chiếu, bộ phim này đã khiến khán giả mê mẩn bởi nội dung hài hước, đáng yêu nhưng cũng cực kỳ cảm động.

Có khá nhiều khán giả cho rằng, đây là dự án phim đáng xem nhất của Triệu Lộ Tư tính đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, Tinh Hán Xán Lạn còn nhiều lần vượt mặt cả Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử và Thành Nghị.

Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Vào năm 2021, Đàm Tùng Vận tái xuất màn ảnh cổ trang với bộ phim Cẩm Tâm Tựa Ngọc đóng cặp cùng nam thần không tuổi Chung Hán Lương. Bộ phim nhanh chóng được khán giả yêu thích và thu về số lượt xem khổng lồ.


Tuy nhiên theo đánh giá của 1 số khán giả, nhân vật Thập Nhất Nương của Đàm Tùng Vận có quá nhiều điểm trừ. Không chỉ có ngoại hình không hợp mà việc biên kịch xây dựng nhân vật nữ chính thành người chuyên “rước họa vào thân” cũng khiến người xem thấy khó chịu.

Đương Gia Chủ Mẫu

Vài tháng trước, bộ phim Đương Gia Chủ Mẫu do Vu Chính sản xuất đã được lên sóng. Tuy nhiên, dự án phim này lại chẳng được khán giả quan tâm đến.

Từ nội dung cho đến tạo hình nhân vật của Đương Gia Chủ Mẫu đều không được lòng khán giả. Theo đó, điểm thu hút nhất của bộ phim này chính là mời được 2 nữ chính cực kỳ chất lượng của Cbiz gồm Tưởng Cần Cần và Dương Dung.

Ly Ca Hành

Ly Ca Hành là dự án hợp tác đầu tay của Hứa Khải – Lý Nhất Đồng và cũng do công ty của Vu Chính Sản xuất. Cũng giống với Đương Gia Chủ Mẫu, Ly Ca Hành lên sóng mà không nhận được sự chú ý của khán giả. Nội dung phim bị đánh giá là nhạt nhòa mà diễn xuất của nam nữ chính Hứa Khải – Lý Nhất đồng cũng “thiếu muối” chẳng kém.

Ngọc Xuân Lâu

Sau thành công của Châu Sinh Như Cố, Bạch Lộc tái xuất màn ảnh nhỏ với dự án Ngọc Xuân Lâu. Bộ phim này dù không quá nổi tiếng nhưng vẫn rất đáng xem vì quy tụ được dàn sao nữ nổi tiếng trong Cbiz. Đặc biệt, nội dung Ngọc Xuân Lâu được đánh là hài hước, nhẹ nhàng nhưng cũng chẳng kém phần ngược.

Yên Ngữ Phú

Sau thời gian dài chỉ đóng phim hiện đại, mới đây Kiều Hân đã quyết định nhận đóng phim cổ trang. Tái xuất màn ảnh với Yên Ngữ Phú, cô nàng vào vai tiểu thư Thu Yên thông minh xinh đẹp. Đóng cặp với Kiều Hân là nam thần Từ Chính Khê với ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt. Bộ phim này tuy không gặt hái được thành tích cao, nhưng vẫn được đánh giá là có nội dung hấp dẫn.

Đều thuộc thể loại trạch đấu, nhưng số phận của những bộ phim trên đây lại rất khác. Minh Lan Truyện của Triệu Lệ Dĩnh được đón nhận rất nhiều, và đã chiếu vài năm rồi nhưng vẫn luôn nằm trong top được xem nhiều.

Ngược lại những bộ của Vu Chính sản xuất như Ngọc Lâu Xuân, Đương Gia Chủ Mẫu hay Ly Ca Hành lại bị khán giả chê khá nhiều, có thể là vì làm chưa tới. Riêng một số khán giả cho rằng, trong list kể trên thì hai bộ phim Minh Lan TruyệnTinh Hán Xan Lạn là đáng xem nhất.

Ý kiến của bạn như thế nào về những tác phẩm trên? Cho chúng tôi cùng biết với nhé!