Việc sản xuất phim ảnh ở làng giải trí Hoa ngữ hiện nay dường như rất dễ dàng. Bởi mọi người có thể thấy, chỉ mất vài tháng là các đoàn làm phim đã có thể cho ra đời một tác phẩm mới. Với việc ra phim dồn dập như thế, khiến không ít diễn viên sở hữu lượng lớn phim tồn kho. Cùng điểm qua đó là những tác phẩm của diễn viên nào nhé!

Vương Nhất Bác

Là tiểu sinh lưu lượng đang “hot hit” hiện nay, Vương Nhất Bác nhận được không ít lời mời đóng phim hấp dẫn, được các đạo diễn hết mực săn đón. Thế nhưng khi tìm hiểu, khá nhiều khán giả phát hiện mỹ nam này có trên 4 dự án mãi chưa được “trình làng”, trải rộng đủ mọi đề tài từ trinh thám, ngôn tình đến học đường, huyền huyễn như Băng Vũ Hỏa; Thiên Phú Siêu Phàm; Trường Tư Lập Thục Sơn; Im Miệng, Yêu Đi… Trong đó, có dự án đã được “đắp chiếu” tận 5 – 6 năm khiến netizen không khỏi chán nản.

Triệu Lệ Dĩnh

Tên của Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trong danh sách này khiến không ít người kinh ngạc. Bởi cố là “nữ hoàng rating” đình đám của showbiz, ấy vậy mà vẫn có tác phẩm “tồn kho”? Trong đó, phải kể tới Nam Việt Vương – bộ phim đã đóng máy được mười mấy năm trời và là tác phẩm thứ 2 từ khi mới bước chân vào showbiz của Triệu Lệ Dĩnh.

Theo như những gì mà Douban cho biết, thì có lẽ tác phẩm này của nàng tiểu hoa sẽ lên sóng vào năm 2030, chính vì vậy nhiều netizen cũng chẳng mong chờ gì nữa. Ngoài ra, cô còn có bộ phim Nhật Ký Cực Phẩm Nam Nữ quay xong từ năm 2012 mãi chưa thấy sủi tăm.

Hiện tại, bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đã chính thức xác định ngày được lên sóng. Cụ thể, bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào tối ngày 29/4 trên đài Đông Phương, Bắc Kinh và Youku.

Trương Hàn

Sở hữu gương mặt đậm chất tổng tài bá đạo, Trương Hàn là cái tên hiện đang được cư dân mọt phim ngôn tình săn đón. Thế nhưng, tài tử này cũng có không ít phim chịu kiếp đắp chiếu đó mọi người ơi. Kể sương sương thì có Giới Văn Phòng Hoa Lệ (“trùm mền” được 9 năm), Hạ Mộng Cuồng Thi Khúc (6 năm chưa lên sóng), Cẩm Y Dạ Hành (đóng máy từ 2015), Săn Chuẩn và Các Quý Ông Mời Đứng Nghiêm.

Trong đó, Giới Văn Phòng Hoa Lệ, Hạ Mộng Cuồng Thi Khúc và Cẩm Y Dạ Hành đều có nữ chính là người Hàn Quốc. Dù hiện tại, “lệnh hạn Hàn” đã được nới lỏng nhưng khả năng phim được lên sóng không cao.

Đồng Lệ Á

Không kém gì các nghệ sĩ khác, nhìn những bộ phim “tồn kho” của Đồng Lệ Á ai cũng phải trố mắt vì quá nhiều. Mỹ nhân này có đến 9 dự án với đủ thể loại từ tình cảm, ngôn tình đến  cổ trang. Sương sương một số tác phẩm vẫn đang “trùm mền” của Đồng Lệ Á bao gồm: Hoán Khê Sa, Bích Hải Đan Tâm, Đòn Bẩy, Ái Vô Ngân, Họa Quốc, Thám Tử Vô Danh…

Trong đó, Ái Vô Ngân – bộ phim đại nữ chủ đầu tiên của Đồng Lệ Á được ghi hình từ năm 2014, tính sơ sơ đã “đắp chiếu” 8 năm rồi, chắc khó có hi vọng thấy ánh mặt trời. Còn Thám Tử Vô Danh thì bị ảnh hưởng bởi lùm xùm của Ngô Tú Ba nên có lẽ chúng ta cũng “say goodbye” luôn cho gọn.

Hiện trạng phim “tồn kho” là điều khá bình thường trong showbiz Hoa ngữ. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn vô cùng tiếc nuối khi công sức của dàn diễn viên này lại bị “trùm mền” ròng rã nhiều năm trời. Thêm vào đó, việc đắp chiếu quá lâu có khả năng sẽ khiến cho phim ảnh không còn phù hợp với thị hiếu khán giả, trở nên lỗi thời nữa đấy mọi người ơi.