Ở showbiz Trung có khá nhiều minh tinh xuất thân từ diễn viên nhí. Dĩ nhiên, khi nhắc đến vấn đề này thì chắc hẳn ai cũng nhớ ngay những cái tên như Dương Mịch và Dương Tử, ngoài ra còn có Ngô Lỗi, Quan Hiểu Đồng, Tống Tổ Nhi.

Gần đây, có rất nhiều diễn viên từng là ngôi sao nhí comeback với những tác phẩm nổi tiếng, như Ngô Lỗi có Tinh Hán Xán Lạn, Dương Tử có Trầm Vụn Hương Phai. Cùng xem qua đó là những gương mặt nào nhé!

1. Dương Tử

Dương Tử là tiểu hoa đỉnh lưu tiêu biểu thế hệ sau 90, hiện cô nàng đang có sự nghiệp phát triển nhất trong số những ngôi sao xuất thân từ diễn viên nhí. Nàng tiểu hoa không những có hai bộ phim nổi đình đám như Hương Mật Tựa Khói Sương, Cá Mực Hầm Mật, mà còn đảm nhận vai diễn chính trong các tác phẩm có điểm Douban cao trên 8 như Chiến Trường Sa, Đại Giá Phong Thượng.

Dương Tử không chỉ là nữ hoàng rating, cô còn sở hữu danh tiếng tốt, kỹ năng diễn xuất ổn nhận được nhiều đánh giá cao, có thể được coi là nữ diễn viên 9X thuộc phái diễn xuất thực lực hiếm hoi của làng giải trí.

2. Ngô Lỗi

Theo nhận xét của khán giả, một năm gần đây, Ngô Lỗi như được bay lên cành cao hơn. Cùng là diễn viên nhí có quốc dân độ siêu cao, hình ảnh Tiểu Phi Lưu trong Lang Nha Bảng đã ăn sâu trong lòng người xem. Tuy nhiên bởi vì vai diễn quá kinh điển nên khiến anh không thể thoát khỏi cái bóng diễn viên nhí.

Phải cho đến khi Trường Ca Hành được phát sóng vào năm 2021, sự chuyển biến về ngoại hình đã khiến nam diễn viên có bước đột phá lớn về hình tượng, lại cộng thêm bộ phim Tinh Hán Xán Lạn được chiếu vào năm nay nữa nên đã giúp anh thoát khỏi danh xưng “em trai quốc dân”

3. Quan Hiểu Đồng

Diễn viên nhí tiếp theo trong lòng nhiều khán giả không ai khác chính là nàng Khuê nữ quốc dân – Quan Hiểu Đồng. Tuy nhiên, tác phẩm và hình tượng của cô trong vài năm trở lại đây đều không được tốt. Trước đây, những bộ phim cổ trang do nữ diễn viên đóng chính như Cửu Châu Thiên Không Thành, Phượng Tù Hoàng đều bị chê rất thảm, diễn xuất thì lên xuống thất thường, duyên qua đường cũng ngày càng tệ.

Theo như nhận định của netizen thấy nguyên nhân chính là do Quan Hiểu Đồng không biết chọn kịch bản, mà bộ phim Hai Mươi Bất Hoặc với chủ đề nữ sinh học đường lại nhận được rất nhiều đánh giá tốt, chỉ cần nhân vật ổn thì chắc chắn Quan Hiểu Đồng có thể sẽ phát huy được bản thân, diễn xuất cũng không bị chê nữa.

4. Tống Tổ Nhi 

Tống Tổ Nhi cũng sinh năm 1998 và là diễn viên nhí lớn lên dưới sự dõi theo của khán giả, diễn xuất của cô đã nhận được sự khẳng định, có thể được coi là diễn viên phái thực lực sau 95.

Năm ngoái với diễn xuất bùng nổ của mình trong Những Đứa Con Nhà Họ Kiều của nữ diễn viên đã khiến netizen vô cùng kinh ngạc. Thật không ngờ một cô gái chỉ 23 tuổi thôi mà đã có thể sâu sắc lột tả ra được một người phụ nữ thất hôn bị bội bạc nhiều lần. Mặc dù tài nguyên của Tống Tổ Nhi không phải quá chất lượng và đỉnh cấp, nhưng cô rất ít khi nhận quay những bộ phim lưu lượng, thần tượng.

5. Trương Tử Phong

Có lẽ đối với mọi người thì cái tên Trương Tử Phong còn khá xa lạ, nhưng nếu như ai từng xem bộ phim điện ảnh Thám Tử Phố Tàu thì hẳn sẽ biết “đại boss” cuối cùng có nụ cười đáng sợ chính là cô ấy. Hơn nữa trước đó, cô nàng còn được kênh truyền hình điện ảnh Trung Quốc bình chọn là một trong những tứ tiểu hoa đán phái diễn xuất thế hệ mới.

Trương Tử Phong sinh năm 2001, ra mắt khán giả với vai diễn đầu tiên là Tiểu Phương Đăng trong Động Đất Đường Sơn 1976, đồng thời nhận được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất của giải Bách Hoa lần thứ 31, là người nhận giải trẻ nhất khi đó.

Cùng xuất phát là diễn viên nhí, có người lên hương,  có người lại phải chật vật, tuy nhiên để đạt được kết quả như hiện tại ngoài xuất phát điểm, hướng đi ra thì phần lớn là dựa vào thực lực của bản thân. Trong số những diễn viên trên, chắc hẳn nhiều khán giả vẫn ấn tượng nhất với Ngô Lỗi, một diễn viên có cả sắc và tài, ngoài ra sau khi trưởng thành đời tư vẫn rất sạch sẽ, không khiến khán giả phải thất vọng.