Màn ảnh Hoa ngữ mỗi năm đều cho ra mắt khá nhiều tác phẩm đình đám, được đầu tư với kinh phí khủng, dàn diễn viên chính đầy thực lực. Thế nhưng, bất chấp dàn diễn viên thực lực, nổi tiếng đến cỡ nào thì những bộ phim này cũng vẫn trong tình trạng flop đến không tưởng.

Dương Mịch

Được xem là một trong những ngôi sao đắt giá, có giá trị thương mại lớn và là nữ hoàng rating, Dương Mịch cũng từng rơi vào khó khăn với nhiều bộ phim thiếu đột phá. Năm 2019, phim Trúc Mộng Tình Duyên – phim truyền hình do Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa đảm nhận vai chính không được đón nhận như kì vọng. Một vài bộ phim khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Người Đàm Phán.

Trong năm 2021, cô có hai tác phẩm được kỳ vọng rất lớn là phim điện ảnh Áᴍ Ѕᴀ́т Tiểu Thiếu Gia và phim truyền hình Mắt Bão. Tuy nhiên, cả hai đều có thành tích không khả quan. Dương Mịch bị khán giả liên tục “trừ điểm” về diễn xuất và đài từ.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba được xem là một trong những tiểu hoa đán 9x nổi tiếng nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà cô không có những tác phẩm điện ảnh thất bại. Những tháng đầu năm 2021 bộ phim Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba không đủ tạo được tiếng vang như những bộ phim trước đó. Rất nhiều đánh giá tiêu cực về tạo hình, diễn xuất, bối cảnh phim cho thấy tác phẩm không thành công.

Tuy nhiên, tác phẩm ngôn tình mới nhất có tên Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có sự góp mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba – Dương Dương đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Bộ phim nhận về hàng loạt lượt đánh giá tích cực từ khán giả.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi là mỹ nhân với gương mặt đẹp không tì vết. Tuy nhiên, cô cũng có một cái biệt danh khác là… “тһᴜᴏ̂́ᴄ ᴆᴏ̣̂ᴄ phòng vé” khi nhiều dự án có sự xuất hiện của Lưu Diệc Phi đều thất bại.

Cách đây không lâu, bộ phim Mulan do cô đóng chính đã được lên sóng. Với diễn xuất hạn chế, “thần tiên tỉ tỉ” mang đến một Hoa Mộc Lan vô hồn, nhạt nhẽo. Cho dù lúc trốn nhà ra đi tòng quân, hay bối rối giữa một bầy binh sĩ nam, thậm chí những cảnh chiến đấu gay cấn với quân giặc, gương mặt Lưu Diệc Phi hầu như không thay đổi.

Triệu Lệ Dĩnh

Xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả, Triệu Lệ Dĩnh nhanh chóng khẳng định được tài năng của bản thân qua loạt tác phẩm điện ảnh đình đám. Tuy nhiên, không phải bộ phim này của nữ minh tinh cũng thành công rực rỡ.

Bí Mật Của Người Vợ là một tác phẩm gây thất vọng với số điểm 3.7/10 trên trang douban . Tân Hoàn Châu Cách Cách có Triệu Lệ Dĩnh tham gia cũng không tạo được tiếng vang.

Hữu Phỉ là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “nữ hoàng rating” sau thời gian vắng bóng để thực hiện thiên chức làm mẹ. Tuy nhiên, ngược với kì vọng của công chúng, sản phẩm được xem là một thất bại lớn của Triệu Lệ Dĩnh.

Cổ Lực Na Trát

Cổ Lực Na Trát là một nữ diễn viên, người mẫu thế hệ 9X người Trung Quốc dân tộc Uyghur. Với vẻ ngoài xinh đẹp, cô nhanh chóng chiếm được trái tim của nhiều fan hâm mộ. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, sự nghiệp của Cổ Lực Na Trát không quá khởi sắc.

Những bộ phim như Phong Khởi Nghê Thường, Thập Nhị Đàm và Chân Tam Quốc Vô Song với vai diễn khá nặng ký – mỹ nhân Điêu Thuyền do cô đóng chính đều không mấy khả quan. Diễn xuất của nữ diễn viên bị khán giả “trừ điểm” vì quá đơ. Hai trong số ba dự án trên không đạt được thành tích như mong đợi vì màn thể hiện kém cỏi của Cổ Lực Na Trát.