Khi dàn tiểu hoa sau 85 dần yên bề gia thất, bên cạnh đó, độ tuổi của họ cũng ngày càng tăng thì netizen liên tục kêu gọi họ nên thay đổi hình tượng. Bởi theo đánh giá chung của nhiều người dàn tiểu hoa sau 85 đã không còn là những cô gái thanh thuần, ngây thơ nữa rồi. Nếu như không sớm chuyển mình thì có lẽ họ sẽ phải mắc kẹt trong những vai diễn ở quá khứ mọi người ạ!

Dương Mịch

Theo tìm hiểu, Dương Mịch hiện đã 36 tuổi và vẫn luôn giữ vững vị trí nghệ sĩ hạng A của cô trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, trải qua 1 cuộc hôn nhân chẳng mấy trọn vẹn, và trở thành mẹ, cô đã không còn phù hợp với danh xưng tiểu hoa nữa rồi. Dương Mịch hiện đã vượt ngưỡng 30 tuổi, độ tuổi mà người ta cần nhìn thấy ở 1 người phụ nữ là sự chín chắn, trưởng thành chứ không phải là 1 cô nàng ngây thơ, thanh xuân trong các bộ ngôn tình. Ấy vậy mà xem ra “bà nội thiên hạ” vẫn luôn chấp niệm với hình tượng “người mẹ thiếu nữ”, tiếp tục đóng phim thần tượng.

Ở Hộc Châu Phu Nhân, cô nàng đảm nhận hình tượng thiếu nữ đóng cặp với Trần Vỹ Đình trong 1 mối tình thầy trò. Nhưng dù có trang điểm kĩ đến mấy thì giữa 2 diễn viên chính vẫn không hề mang lại cảm giác chênh lệch tuổi tác. Nếu Dương Mịch còn không mau chóng chuyển đổi hình tượng cho phù hợp với lứa tuổi, vẫn nhận những vai nhí nha nhí nhảnh thế này, có lẽ cô sẽ tự đóng mình trong cái khung của các vai diễn thanh xuân và không thoát ra nổi. Sự nghiệp diễn xuất của mỹ nhân này có khả năng sẽ dần lụi tàn nếu không chịu chuyển mình.

Đường Yên

Nếu như cùng theo dõi 2 nghệ sĩ này thì chắc hẳn nhiều người sẽ nhận thấy Đường Yên có khá nhiều điểm chung với Dương Mịch qua cách xây dựng hình tượng cho tới việc đảm nhận các vai diễn. Nhắc tới Đường Yên thì chắc hẳn ai cũng đều nhớ tới mái tóc đuôi ngựa đáng yêu, đầy sức sống cũng như những vai diễn “ngây thơ, ngốc nghếch và ngọt ngào”. Thế nhưng cho tới năm 38 tuổi mà vẫn giữ hình tượng này thì có vẻ như cô đang rơi vào một vòng luẩn quẩn khó mà thoát ra được.

Còn nhớ, sau khi sinh con và trở lại với làng giải trí, Đường Yên quay trở lại với Yến Vân Đài và khiến khán giả hoàn toàn thất vọng vì cô không chọn cách thay đổi hình tượng mà vẫn tiếp tục với vai diễn thiếu nữ như xưa. Nếu cứ tiếp tục như thế này, Đường Yên vốn dĩ đã không thể vào các vai diễn đa đạng như những tiểu hoa khác sẽ là người đầu tiên phải rời bỏ cuộc đua diễn xuất.

Triệu Lệ Dĩnh

Ngay từ thời điểm gia nhập showbiz, Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng nổi danh với nhiều tác phẩm ấn tượng và nhận về hàng loạt sự yêu thích từ người hâm mộ. Vốn dĩ sở hữu gương mặt baby, nữ diễn viên sinh năm 1987 đã mang đến cho hàng triệu khán giả 1 hình tượng mỹ nữ thanh xuân khó phai nhạt được. Nhưng cái gì cũng có thời hoàng kim và điểm kết thúc, sau khi lập gia đình và sinh con, khí chất của cô đã ngày càng trưởng thành hơn, không còn phù hợp với các vai diễn ngây thơ nữa.

Khán giả có thể nhận rõ điều này qua bộ phim Hữu Phỉ mà cô đóng chung với Vương Nhất Bác. Bất chấp kĩ năng diễn xuất tốt, cô vẫn không thể mang lại cảm giác cặp đôi màn ảnh với đàn em sinh năm 1997. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới đánh giá của người hâm mộ dành cho bộ phim.

Và dĩ nhiên, không thể ngủ quên trong hình tượng ấy mãi dược, Triệu Lệ Dĩnh đã bắt đầu thể hiện rõ ý định chuyển đổi hình tượng khi tham gia tác phẩm Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Ai Là Hung Thủ. Dường như cô đang quyết định vứt bỏ hình tượng thiếu nữ quen thuộc để trải nghiệm sự đa dạng trong nhân vật.

Với những vai diễn ngôn tình thanh xuân thì có lẽ các đàn chị tiểu hoa 85 nên nhường lại cho đàn em rồi mọi người nhỉ. Bởi gần chạm ngưỡng 40 thì làm sao đóng mãi vai các cô gái thanh xuân ở tuổi 18, 20 được.