Thường thì khán giả sẽ nhận thấy dàn nam chính trong nhiều phim truyền hình Trung sẽ xuất hiện với hình tượng cực ngầu, lạnh lùng, còn nữ chính thì ngốc bạch ngọt, luôn được đấng mày râu yêu chiều. Nhưng nhìn đi nhìn lại cũng có 1 vài tác phẩm khiến khán giả bất ngờ khi nữ chính dường như cầm nhầm kịch bản của nam chính. Họ không còn ngọt ngào, nũng nịu nữa mà thay vào đó là rất mạnh mẽ mọi người ạ!

Chiêu Diêu – Bạch Lộc và Hứa Khải

Chiêu Diêu là 1 trong những tác phẩm điển hình cho việc nữ chính cầm nhầm kịch bản của nam chính. Bởi kịch bản mà nữ chính cầm là “tổng tài bá đạo”, còn kịch bản mà nam chính thể hiện chính là “ngốc bạch ngọt của nữ chính”.

Vừa xuất hiện đã là cảnh mỹ nhân cứu trai đẹp, để rồi trong mắt chàng đều là nàng. Chưa kể, khi chưa biết được những điểm tốt của Lệ Trần Lan, Chiêu Dao một bên nói ngọt, một bên lợi dụng chàng cho kế hoạch của mình.

Nhiều netizen nhận định tình tiết này chẳng khác gì “trai hư” Lý Thừa Ngân trong Đông Cung và đủ các tình huống thể hiện sự soái khí của nữ chính. Về phần Lệ Trần Lan, tuy là nam chính đó nhưng chàng hay ghen lại thích bám người, có thoát được kiếp nô bộc thì cũng trở thành kiếp thê nô mà thôi.

Trợ Lý Của Thiên Vương – Tôn Trạch Nguyên và Lư Dương Dương

Trợ Lý Của Thiên Vương là bộ phim truyền hình thuộc đề tài ngọt sủng, xoay quanh câu chuyện về nữ chính Uất Trì Diểu Diểu (Lư Dương Dương diễn), một sinh viên hàng đầu của khoa Lịch sử với thành tích chuyên môn luôn đứng thứ nhất, vô tình gặp được nam chính Do Hi (Tôn Trạch Nguyên diễn) – một nam minh tinh nổi tiếng với trình độ lịch sử yếu kém. Sau khi nữ chính trở thành gia sư, giúp nam chính nâng cao kiến thức trong một thời gian ngắn, cả hai đã xảy ra hiểu lầm và tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Thế nhưng, khác với những bộ phim ngọt sủng trước đó, nữ chính trong Trợ Lý Của Thiên Vương lần này không phụ trách phần tạo tiếng cười mà ngược lại, cô xuất hiện với hình tượng thông minh, tài giỏi nhiệt tình, cẩn trọng và đầy trách nhiệm, năng lực học tập cũng tốt. Ngược lại, nam chính lại là một “cây hài” đích thực, chàng ta không nghiêm túc cũng chẳng lạnh lùng kiêu ngạo, cứ như hai người họ cầm nhầm kịch bản của nhau vậy.

Hữu Phỉ – Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác

Đây là bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của nàng tiểu hoa 8X Triệu Lệ Dĩnh sau thời gian nghỉ để sinh con. Bên cạnh đó, Hữu Phỉ cũng là bộ phim đánh dấu sự hợp tác của “nữ hoàng rating” với Vương Nhất Bác. Tuy Hữu Phỉ không thành công như mong đợi, nhưng bộ phim cũng mang về khá nhiều thành tích.

Trong phim, Vương Nhất Bác hóa thân thành Tạ Doãn – một Hoàng đế tiền triều lưu lạc trong giang hồ, thân trúng độc Thấu Cốt Thanh, võ thuật cũng chẳng giỏi. Thế nhưng, ngược lại với Tạ Doãn thì vợ Chu Phỉ do Triệu Lệ Dĩnh diễn lại là kỳ tài võ học, tính tình cứng rắn.

Thường thì nam chính tặng vợ những lễ vật như trâm cài, quần áo hay trang sức, còn Tạ Doãn tặng vợ lại là bảo đao. Luôn lẽo đẽo theo sau để được nàng dẫn về Bốn Mươi Tám Trại, chuyên núp sau lưng Chu Phỉ để được nàng bảo vệ, hô hào cổ vũ “nóc nhà” hỗ trợ nàng đánh nhau.

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu – Châu Vũ Đồng và Cung Tuấn

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học Samee Ngern Phon của tác giả người Thái Ms. Pitchaya Turdkwanchai, xoay quanh câu chuyện tình yêu về Lộc Phương Ninh (Châu Vũ Đồng diễn) – nữ tổng tài bá đạo của tập đoàn nội thất và Lăng Duệ (Cung Tuấn diễn) – một bác sĩ ngoại khoa dịu dàng.

Chỉ cần đọc sơ qua nội dung cũng đủ biết bộ phim này khác với những tác phẩm cùng đề tài trước đây rồi phải không khác bạn? Thay vì nam chính là tổng tài, lạnh lùng và cool ngầu, còn nữ chính là “con mồi” để nam chính săn, trêu đùa, thì trong Kế Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu sẽ là một cơn gió hoàn toàn mới khi nữ chính là chủ tịch tập đoàn có chức có quyền, lại tài năng và xinh đẹp, còn nam chính chỉ là bác sĩ bình thường mà thôi.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về hình tượng của dàn nữ chính trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!