Mới đây, dân mạng Trung Quốc đã cùng nhau bình chọn ra một danh sách các top của thế hệ tiểu hoa 90.

Danh sách này về tới Việt Nam đã được sự công nhận của khán giả, chỉ có điều là Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai trò diễn viên lưu lượng đã vấp phải không ít lời mỉa mai vì thống trị ở hai hạng mục là top lưu lượng, nhan trị và top hình thể quyến rũ.

Sau dàn tiểu hoa 85 thì lứa tiểu hoa 90 cũng quy tụ rất nhiều tên tuổi đình đám như Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Đông Vũ, Dương Tử, Đàm Tùng Vận, Cổ Lực Na Trát,… Và quả nhiên không hổ danh tam tiểu hoa dẫn đầu của thế hệ – Nhiệt Ba, Đông Vũ, Dương Tử chính là ba tên tuổi chiếm trọn các hạng mục trong danh sách bình chọn này.

Được đánh giá là nàng tiểu hoa dẫn đầu lứa 90, sự nghiệp của Châu Đông Vũ với thành tích Tam Kim ảnh hậu đã lọt top thực tích mảng điện ảnh và top diễn xuất. Quả thật, với số lượng tác phẩm điện ảnh và giải thưởng đồ sộ thì nói về mảng điện ảnh và diễn xuất, trong lứa tiểu hoa này khó ai có thể sánh được với Châu Đông Vũ.

Mặc dù còn trẻ nhưng nàng tiểu hoa đã nổi bật hơn người, thậm chí lấn lướt cả dàn tiểu hoa 85 bởi danh hiệu Tam Kim ảnh hậu trẻ nhất lịch sử Trung Quốc với nhiều tác phẩm vô cùng thành công như Chuyện Tình Cây Táo Gai, Thất Nguyệt Và An Sinh, Chúng Ta Của Sau Này, Em Của Thời Niên Thiếu,…

Ngoài ra, Châu Đông Vũ cũng thường xuyên góp mặt trên các trang bìa tạp chí lớn, hoàn thành Ngũ đại tạp chí nữ, đồng thời góp mặt hầu hết các tạp chí nữ tuyến 1, nên dễ hiểu tại sao nữ diễn viên này lại vượt qua cả Nhiệt Ba để lọt Top mảng tạp chí.

Trước đây, các blogger đều đưa ra đánh giá rằng sau Châu Đông Vũ thì tên tuổi được xếp vào hàng Top 2 chính là Dương Tử. Đối với mảng truyền hình thì cả Dương Tử và Nhiệt Ba đều không hề kém cạnh nhau, nhưng nói đến độ nhận diện quốc dân hay thực lực diễn xuất thì Nhiệt Ba so với Dương Tử hẳn là sẽ kém hơn một bậc. Bởi vậy đây là lý do tại sao Dương Tử chễm chệ có mặt tại Top thực tích mảng truyền hình.

Bên cạnh việc được công nhận thành tích tại mảng truyền hình, Dương Tử cũng lọt Top đài từ. Việc nàng tiểu hoa lọt Top đài từ khiến nhiều netizen cho rằng không được thuyết phục, nhưng mình thấy dù đài từ của Dương Tử không phải quá tốt nhưng xét trong phạm vi lứa tiểu hoa 90 thì chẳng có ai bì được cô Tử đâu đó.

Vị trí gây tranh cãi nhất trong danh sách này là Địch Lệ Nhiệt khi cô lần lượt đứng top ở các hạng mục lưu lượng và giải trí, body quyến rũ, hợp đồng quảng cáo. Quả thật, mỹ nhân Tân Cương sở hữu nhan sắc khó ai có thể sánh được với đường cong cơ thể quyến rũ và gương mặt tinh tế, sắc sảo. Khi đặt lên bàn cân với loạt tiểu hoa 85 thì nhan sắc của Nhiệt Ba còn có phần nhỉnh hơn nhiều người.

Nhưng với vai trò là một diễn viên mà Nhiệt Ba chỉ được vinh danh ở những hạng mục sắc đẹp khiến khán giả tỏ ra vô cùng thất vọng. Thậm chí nhiều người còn “đào” lại hotsearch “Mãi tin tưởng vào diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba” thời phát sóng Ngự Giao Ký để mỉa mai cô nàng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều netizen thì bảng xếp hạng là hoàn toàn hợp lý. Với màn đụng độ diễn xuất với Châu Đông Vũ và Dương Tử thì Nhiệt Ba khó mà bứt lên được. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ngoài quan tâm đến nhan sắc Nhiệt Ba cũng nên cố gắng cải thiện nhiều hơn diễn xuất của mình hơn để xứng đáng với niềm tin tưởng của khán giả đi thôi.