Sau khi ngôi sao hạng A – Triệu Vy chính thức bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm trên mọi mặt trận vào đêm 26/8 vừa qua. Mới đây, hàng loạt cái tên cũng bị vạ lây. Dường như, Cbiz đang trong đợt th.anh tr.ừng lớn nhất từ trước cho đến nay.

Là đại Hoa đán hạng A của làng giải trí xứ Trung, Triệu Vy có pha “ngã ngựa” khiến công chúng không khỏi ngơ ngác – ngỡ ngàng – bật ngửa. Nhưng đáng nói, không chỉ “én nhỏ” mà hàng loạt cái tên quyền lực, đình đám Cbiz cũng trở thành đối tượng của vụ th.anh tr.ừng quy mô khủng này.

Rò rỉ danh sách dàn sao sắp lên thớt

Hiện tại, netizen xứ Trung đang như “ngồi trên đống lửa” vì không biết sắp tới làng giải trí sẽ tiếp tục th.anh tr.ừng những nhân vật đình đám nào. Theo diễn biến nóng nhất hiện tại, trên MXH Weibo hiện rò rỉ hình ảnh được cho là danh sách các nghệ sĩ Cbiz đang bị kiểm tra và xử lý.

Ngay lập tức, công chúng phải “xỉu lên xỉu xuống” vì những cái tên hiện trên mặt giấy. Hiện tại, Cnet đã nhìn ra được những cái tên quen thuộc như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn, La Chí Tường… Vậy nhưng, những cái tên khác tưởng chừng không liên quan cũng lọt vào danh sách này.

Theo đó, Huỳnh Hiểu Minh – bạn thân của Triệu Vy cũng bị phát hiện có tên trong danh sách này. Vương Toàn An (chồng cũ Trương Vũ Kỳ, người từng Ьɪ̣ Ьᴀ̆́т vì ᴍᴜɑ Ԁᴀ̂ᴍ tập thể), Dư Văn Lạc, Đặng Tử Kỳ, đạo diễn Lý An, Từ Nhược Tuyên, Chu Lập Ba, Văn Chương – Diêu Địch (cặp đôi ngoại tình)… cũng đều bị điểm danh. Đáng chú ý đó chính là 2 cái tên Châu Tử Du (Tzuyu – thành viên nhóm nhạc TWICE) cùng Dụ Ngôn (THE9) cũng bị réo tên.

Hiện chưa rõ đây có phải là danh sách chính thức hay không, tuy nhiên các fandom đang lo ngay ngáy về vấn đề trên. Một câu hỏi được đặt ra, nếu như đây là thông tin thật, sẽ có bao nhiêu người “ngã ngựa”, sự nghiệp đặt dấu chấm hết?

Địch Lệ Nhiệt Ba bị réo tên 

Theo thông tin được lan truyền rộng rãi vào trưa nay trên các diễn đàn MXH, toàn bộ các giải thưởng ở Cbiz trong 3 năm trở lại đây sắp bị mang ra phân tích khiến cư dân mạng vô cùng quan tâm.

Cụ thể, các giải thưởng phim ảnh – âm nhạc trong vòng 3 năm trở lại đây sẽ được ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ từ A đến Z, đồng thời loại bỏ những phi vụ “bơm nước”, “mua giải” khiến các giải thưởng đánh mất uy tín, gây nên làn sóng bất hòa giữa khán giả. Nhiều khán giả đã không khỏi nghĩ ngay đến trường hợp tại Kim Ưng 2018, khi chiến thắng Thị hậu của Địch Lệ Nhiệt Ba gây bất ngờ toàn tập. Năm đó, Địch Lệ Nhiệt Ba bất ngờ được xướng tên nhờ vai diễn trong Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, đ.ánh b.ại hàng loạt tên tuổi thực lực như Tôn Lệ hay Lưu Đào.

Lý Huệ Trân Xinh Đẹp của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận số điểm khá thấp

Sự xuất hiện của Lý Huệ Trân Xinh Đẹp và Địch Lệ Nhiệt Ba trong các hạng mục lớn đã gây khó hiểu, thì chiến thắng của mỹ nhân Tân Cương tất nhiên khó tránh khỏi làn sóng тᴀ̂̉ʏ ᴄһɑʏ của khán giả. Thế là Địch Lệ Nhiệt Ba năm đó có thêm biệt danh “Thủy hậu”, “Thị hậu bơm nước” do khán giả nghi ngờ có ᴄһɪᴇ̂ᴜ тгᴏ̀ đằng sau. Giờ đây, nhiều người hi vọng sự việc này sẽ được mang ra ánh sáng, trả lại c.ông l.ý cho nữ diễn viên nào đó thật sự xứng đáng.

Diêu Thần hay Dương Mịch: Who’s the next?

Bất ngờ, trên MXH cùng thời điểm lại có tin đồn về việc, sẽ có thêm 1 ngôi sao 2 chữ vô cùng nổi tiếng cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm của truyền thông xứ Trung. Rất nhiều cái tên được đưa ra, trong đó, Dương Mịch trở thành nhân vật bị réo gọi nhiều nhất.

Nguyên nhân là bởi, trong lúc căng thẳng, có netizen nhận ra bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm do Dương Mịch và Lý Dịch Phong đóng chính đã bị gỡ. Điều này càng khiến Cnet lo lắng cao độ, một vài bình luận cho rằng, không lẽ Dương Mịch chính là nhân vật bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т tiếp theo?

Tuy nhiên, vài tiếng sau, cái tên bị tung “dưa” ρһᴏпɡ ѕᴀ́т lại là Diêu Thần, riêng chuyện Cổ Kiếm Kỳ Đàm bị gỡ bỏ là do có liên quan đến Trịnh Sảng đóng phụ trong phim.

Trương Hằng

Không giống như Trịnh Sảng, Trương Hằng hiện đã bị Weibo khoá tài khoản, không cho đăng bất cứ bài viết thêm nào. Cnet nhận xét, có lẽ những màn đấu khẩu đôi co từng chút một giữa Trương Hằng và tình cũ liên quan đến vấn đề thuê người mang thai hộ, trốn thuế… đã vi phạm vào điều khoản xây dựng môi trường MXH lành mạnh, chính vì vậy Weibo mới thẳng tay ra lệnh nghiêm ngặt.

Trương Triết Hạn

Trương Triết Hạn cũng bị réo tên trong vụ việc này. Tên của nam diễn viên chính thức bị xoá khỏi dàn cast Như Ý Phương Phi. Trước đó, tên của nam diễn viên đã bị gỡ sạch khỏi các nền tảng phát video trực tuyến, 27 nhãn hàng huỷ hợp đồng hàng loạt. Nhiều người cho rằng, scandal của Trương Triết Hạn chính là nguyên nhân sâu xa khiến Triệu Vy bị “ngã ngựa”.

Hàng loạt nghệ sĩ “quay xe gấp” vì sợ liên lụy

Giữa cuộc th.anh tr.ừng cực gắt trong đêm, hàng loạt các ngôi sao khác tìm cách th.áo chạy. Tiêu biểu nhất là Huỳnh Hiểu Minh và Dương Tử. Cả 2 nghệ sĩ 1 người là bạn bè thân thiết, từng yêu thầm Triệu Vy những năm tháng đại học, 1 người lại là fan cứng yêu mến nữ diễn viên suốt bao năm qua. Vậy nhưng, chỉ trong 1 buổi tối, 2 nhân vật này xoá/ẩn tất cả các bài viết liên quan đến Triệu Vy, cho thấy thái độ kiêng dè, lo lắng, sợ bị lôi vào cuộc của cả 2 người.

Không dừng lại ở đó, vợ chồng “Hạ Tử Vy” là Lâm Tâm Như và Hoắc Kiên Hoa cũng được cho là có động thái đáng ngờ. Nữ diễn viên họ Lâm đã cho đóng cửa phòng làm việc của mình tại đại lục vào ngày 24/8, thời điểm trên MXH có tin đồn Triệu Vy sẽ bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т, các tác phẩm sẽ bị gỡ bỏ. Trong khi đó, tháng 12/2020, Hoắc Kiến Hoa cũng đã cho đóng cửa phòng làm việc, người quản lý xin từ chức sau nhiều năm gắn bó, bản thân Hoắc Kiến Hoa không nhận đóng bất cứ phim gì từ nhiều năm nay.