Sau hàng loạt bê bối được phơi bày tại Cbiz trong những ngày qua, mới đây, tác phẩm truyền hình đình đám của Trương Nghệ Hưng có tên Tảo Hắc Phong Bạo cũng bất ngờ gặp hạn lớn.

Sóng gió đến với làng giải trí Hoa ngữ vẫn chưa dứt sau nhiều ngày. Trên mạng xã hội từ đêm qua cho đến nay vẫn còn nhiều thông tin làm rúng động cả showbiz Châu Á. Sau thông tin Triệu Vy bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì những hành vi phạm pháp, hiện tại, phía chính quyền cũng đã chuyển hướng sang cả các bộ phim truyền hình và nền tảng trực tuyến. Ngày 27/7, Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng Thượng Hải chỉ trích Tảo Hắc Phong Bạo vì ʟᴀ̣ᴍ Ԁᴜ̣пɡ hình thức trả phí.

Tảo Hắc Phong Bạo với điểm Douban cao ngất dự sẽ là siêu phẩm trong năm nay

Tảo Hắc Phong Bạo xoay quanh quá trình phá án của viên cảnh sát Lý Thành Dương đem những ᴀ̂ᴍ ᴍưᴜ thế lực hoành hành mười mấy năm ra ngoài ánh sáng. Phim được xem là siêu phẩm truyền hình với sự tham gia của dàn cast toàn sao Tôn Hồng Lôi, Lưu Dịch Quân, Trương Nghệ Hưng, Ngô Việt…

Tuy nhiên, Tảo Hắc Phong Bạo áp dụng hình thức VVIP, tức là khán giả đã bỏ tiền ra mua một gói VIP phải bỏ thêm tiền mua thêm gói khác cao cấp hơn thì mới được xem đầy đủ các tập. Ủy Ban Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Thượng Hải cho rằng điều này là тưᴏ̛́ᴄ ᴆᴏᴀ̣т զᴜʏᴇ̂̀п được xem phim của khán giả, “һᴜ́т tiền” người tiêu dùng quá mức.

Dù Tảo Hắc Phong Bạo mới bị nhắc nhở, chưa bị gỡ bỏ, cộng đồng mạng không khỏi toát mồ hôi lo cho các bộ phim chiếu mạng. Hình thức xem phim trả phí nở rộ nhanh chóng trong thời gian gần đây tại Trung Quốc. Ai chịu trả phí VIP (fasttrack) sẽ được xem phim trước, xem nhiều tập hơn. Tảo Hắc Phong Bạo không phải phim duy nhất đang thu tiền khán giả.

Trương Nghệ Hưng – Lay (EXO) có một tác phẩm để đời

Một số bình luận từ cư dân mạng:

– Mình thấy b.ò.n rút tiền fan thật mà có khi còn nhiều ý.

– Ủa nhưng mà nền tảng nó bỏ tiền đầu tư phim thì cũng phải cho nó thu tiền chứ, thuận mua vừa bán là được mà. Hoặc các bạn có thể như tôi đây, phim nào cũng chờ hết VIP mới xem.

– Trường An Như Cố cũng đang chuẩn bị fasttrack hay sao đấy.

– Này là chỉ trích vụ Tencent b.ò.n tiền chứ không đến mức xóa phim đâu. Vụ này khá phổ biến trong những phim của Tencent, Tảo Hắc Phong Bạo bị lôi lên trước đúng lúc phim đang chiếu. Ai kêu con Cụt nó b.ò.n tiền cho lắm vào. Cảnh cáo mấy trang phim khác nữa.

– Thế mà đêm qua mọi người thi nhau bảo là You Are My Glory…

Tảo Hắc Phong Bạo hiện vẫn đang phát sóng hàng ngày trên Tencent Video.

Nguồn ảnh: Weibo