Sau khi Đông Cung làm trái tim của mọt phim “rơi lên rơi xuống” mấy lần với hàng loạt pha “ngược tâm” đến thê thảm, thì mới đây, tác phẩm Trường An Như Cố của Nhậm Gia Luân – Bạch Lộc lại tiếp tục đi theo “lối mòn” này.

Gần đây, dường như mọi sự chú ý của khán giả màn ảnh nhỏ đều chuyển về tác phẩm Trường An Như Cố. Trên khắp các diễn đàn phim ảnh, có nhiều thông tin cho rằng, cho đến cuối cùng, bộ phim này sẽ không có kết cục hạnh phúc như mọi người mong đợi. Bởi cặp đôi nhân vật chính đều sẽ “chầu trời”.

Mới nhất, dân tình lại được dịp bàn tán rầm rộ về đoạn video được leak ra bên ngoài. Cụ thể, 1 cảnh hậu trường cho thấy nữ chính Bạch Lộc mặc bộ xiêm y màu đỏ với gương mặt đượm buồn. Chưa dừng lại ở đó, nữ chính còn buông mình từ thành cao ngất ngưỡng xuống dưới nền tuyết trắng trong sự cô đơn lạnh lẽo. Những hình ảnh này đã nhanh chóng viral khắp các diễn đàn phim Hoa ngữ. Và cũng chính điều này đã thôi thúc mọt phim nhanh chóng tìm hiểu về tác phẩm ngược tâm Trường An Như Cố.

10 tập đầu tiên lên sóng mang đến cho khán giả những phân đoạn nhẹ nhàng có, vui tươi cũng có. Diễn biến trong 10 tập này xoau quanh mối tình ngược tâm của cặp đôi sư đồ Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi. Tuy nhiên, với đoạn clip được leak ra ngoài cho thấy kết cục thê thảm của cặp đôi diễn viên chính khiến dân tình như muốn “té ngửa”.

Chưa hết, nam phụ của tác phẩm chẳng hề ôn nhu, hết lòng với nữ chính giống như nhiều tác phẩm khác. Nam 8 trong Trường An Như Cố được đánh giá là một tên tra nam chính hiệu, độc đoán không khác nào Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) của Đông Cung năm xưa.

Được biết, nam thứ của phim là Quảng Lăng Vương Lưu Tử Hành do Vương Tinh Việt thủ vai. Anh rất đẹp trai, thế nhưng lại ác không chừa đường lui cho người khác. Ở 10 tập đầu của phim, khán giả chắc hẳn sẽ thấy được sự si tình của Quảng Lăng Vương, khi yêu thương Thời Nghi ngay từ lúc nhìn nàng trên tranh. Sau khi bị phá bỏ hôn ước vì không có cơ hội lên làm Hoàng đế, Lưu Tử Hành đã rất nuối tiếc.

Tưởng như đó sẽ là cơ hội để Thời Nghi có thể ở bên sư phụ Châu Sinh Thần suốt đời, nhưng không. Một vài tình tiết được spoil trước trong đoạn video chia sẻ trên B trạm (trang Bilibili), cho thấy Châu Sinh Như Cố của những tập về sau còn ngược nhiều hơn cả Đông Cung.

Theo như đoạn video này, sau khi hôn ước bị phá bỏ, Lưu Tử hành ôm hận trong lòng, nhưng vẫn nhớ nữ chính mãi không quên. Người này đã làm đủ mọi cách để có được Thời Nghi, hắn còn dùng cả tính mạng của Thôi Gia để ép nữ chính nhập cung.

Bằng cách hợp tác với ngoại bang, Lưu Tử Hành hại người anh em đang ngồi trên ngai vàng của mình để lên ngôi thay thế. Sau đó, Thời Nghi cũng bị ép vào cung làm phi. Thời điểm ấy, Châu Sinh Thần đang dẹp loạn bên ngoài, khi trở về thì mọi việc đã định.

Xuyên suốt nhiều năm sống trong cung, Thời Nghi mang thai. Thế nhưng, tên bạo vương này vẫn sinh nghi và ép Thời Nghi phải bỏ. Câu chuyện càng bi thương hơn khi Châu Sinh Thần vì nàng mà đánh vào hoàng cung, bị quy tội làm phản và phải chịu phạt. Cả Châu Sinh Thần cùng Thời Nghi sau đó đều lần lượt “về trời” cùng nhau.

Tuy tất cả cũng chỉ mới là dự đoán (bởi bộ phim vẫn chưa lên sóng hết), thế nhưng nhiều khán giả vẫn khẳng định ở những tập cuối của Trường An Như Cố sẽ trong trạng thái “ngược, ngược nữa, ngược mãi”. Dân tình còn đùa vui rằng, đây có thể là Đông Cung ver2.