Những ngày gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba là cái tên nhận về khá nhiều sự quan tâm từ khán giả Trung nói riêng và Châu Á nói chung sau khi tác phẩm Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được lên sóng.

Được biết, bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ tác phẩm ngôn tình của tác giả Cố Mạn đã giúp độ nhận diện của nàng tiểu hoa tăng cao chóng mặt. Vai diễn Kiều Tinh Tinh do nữ diễn viên thể hiện trong phim cũng nhận được nhiều sự yêu thích, công nhận của khán giả, cho rằng cô như nữ chính bước ra từ trong tiểu thuyết vậy.

Thế nhưng mới đây, theo như những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội trong vài ngày trở lại đây, Địch Lệ Nhiệt Ba đang vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của fan nguyên tác Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh khi có những phát ngôn được cho là “không hiểu nhân vật mình đang diễn”.

Dưới đây sẽ là một số trích dẫn về đoạn phỏng vấn của Địch Lệ Nhiệt Ba: “Phân cảnh mà tôi khá thích, cảm thấy chúng ngọt đến trái tim chính là phân cảnh trong KTV. Vì cảnh đó giống như trở lại những năm cấp 3, mọi người đều biết Kiều Tinh Tinh thích Vu Đồ nhưng bị Vu Đồ từ chối vậy.

Thế nhưng khác biệt ở chỗ, Kiều Tinh Tinh của hiện tại đã là một ngôi sao lớn, ngồi ở vị trí trung tâm, được người người ngưỡng mộ. Mọi người cảm thấy cô ấy của giờ đây vô cùng lợi hại, có được thành tựu lớn đến thế… Cũng tại nơi đây, một Vu Đồ từng được mọi người sùng bái, một Vu Đồ từng từ chối Kiều Tinh Tinh bước tới, quỳ xuống trước mặt cô ấy để bày tỏ tình cảm. Tôi cảm thấy rất tuyệt”.

Thậm chí, cô nàng còn nói bản thân ấy thế mà còn chững chạc hơn nhiều so với Kiều Tinh Tinh trong phim, Kiều Tinh Tinh giống như cô gái nhỏ vậy đã dẫn tới sự bất mãn của lượng lớn fan nguyên tác.

Một số bình luận của fan nguyên tác xứ Trung như sau:

– Làm phiền chị xem lại tiểu thuyết có được không? Không hiểu nhân vật mình đang diễn mà dám quay thành như thế. Cá nhân tôi theo dõi phim thế mà còn hiểu Kiều Tinh Tinh hơn chị đó!

– Ai đó nói cho tôi biết đoạn phỏng vấn này có thật không? Fan nguyên tác thật sự cạn lời rồi đó. Không hiểu nhân vật thì đừng có diễn. Giẫm Tinh Tinh giẫm luôn cả Vu Đồ. Tinh Tinh là minh tinh trên trời không phải là cô gái nhỏ tự ti. Vu Đồ là trăng treo trên cao chứ không phải là công cụ để chị nói ra những lời xấu xa, ok?

– Nhiệt Ba, rõ ràng là phù phiếm của mình chị, mắc gì phải giẫm nhân vật?

– Hình tượng nhân vật Kiều Tinh Tinh được xây dựng không phải như thế. Nếu như Tinh Tinh thật sự cảm thấy mọi người đều ngưỡng mộ thành tựu to lớn của cô ấy thì tại sao cô ấy lại nói với Vu Đồ rằng: “Đừng phủ nhận những gì mình đã làm trước đây”. Còn cái gì mà quỳ xuống?

– Sao tôi cảm thấy cảnh này cô ta thấy thích thú là vì “Thù lớn được báo nên tự hào và vui sướng” chứ không phải vì “Người trong mộng vượt qua biển người, dùng phương thức đáng trân quý nhất để tỏ tình với mình”. Cảnh biểu đạt, so sánh của Nhiệt Ba là thấy rõ ngay ý đồ thật sự mà cô ta muốn biểu đạt…

– Đây có phải là tâm thái khi cô ta nhận được giải Thủy Hậu không nhỉ? Tiểu nhân đắc ý.

– Chị hai, chị đúng là không hợp để làm diễn viên mà hợp làm minh tinh đi thảm đỏ hơn rồi đó.

– Tôi chỉ có thể nói sự lý giải đối với nhân vật của chị gái này cũng giống như sự nghiệp diễn viên của mình vậy.

– Kiều Tinh Tinh đáng yêu như thế là vì trước giờ cô ấy chưa từng xem mình là người ở trên cao. Làm minh tinh đúng là chỉ nhìn thấy hai chữ “minh tinh” ở trước mắt, chưa từng xem mình là diễn viên bao giờ.

Một số cư dân mạng lại cho rằng, người diễn viên khi đóng phim chuyển thể nên hiểu rõ vị trí của bộ phim lẫn nguyên tác có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào đối với nhiều người. Đã từng có nhiều trường hợp vô tình “giẫm” lên truyện mà vai diễn bị tẩy chay. May mắn cho Địch Lệ Nhiệt Ba là phim vừa kết thúc thì cô mới bị chỉ trích nên nhìn chung không gây thiệt hại nặng nề cho đoàn phim hay vạ lây Dương Dương, tuy nhiên cái xui là cô tự khiến bản thân rơi vào tình huống khó xử.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về sự việc này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!