Có thể thấy, sau thành công từ bộ phim mới nhất là Tinh Hán Xán Lạn thì con đường diễn xuất của Triệu Lộ Tư dường như đã nhận về hàng loạt sự công nhận từ người qua đường. Nhiều blogger nhận định, Triệu Lộ Tư là tiểu hoa 95 có con đường phát triển tốt nhất hiện tại. Thế nhưng, nhìn đi nhìn lại, trước khi tham gia Tinh Hán thì Triệu Lộ Tư vẫn liên tục nhận về hàng loạt tài nguyên lớn. Vậy ở mỹ nhân này có “quân át chủ bài” nào mà hot đến vậy?

Trước khi đóng Tinh Hán Xán Lạn cùng Ngô Lỗi, mỹ nhân này đã sở hữu vài tác phẩm gây bão MXH như Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Yêu Em Từ Dạ Dày, Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta…. Gần nhất là có Thả Thí Thiên Hạ đóng cùng Dương Dương nhận về vô số “điểm trừ”, nhưng tác phẩm này vẫn mang về lợi nhuận siêu khủng.

Với những thành tích này, nhiều blogger cho rằng Triệu Lộ Tư hiện đang là tiểu hoa 95 có khả năng gánh phim bởi những tác phẩm của cô đều gây được tiếng vang lớn. Do đó, việc cô được ưu ái, giao cho nhiều tài nguyên tốt, đặc biệt là những bộ phim được đầu tư lớn từ cấp S đến S+ là điều đương nhiên.

Dù trước đây bị vướng nhiều thị phi về đời tư cũng như diễn xuất, nhưng Triệu Lộ Tư vẫn được nhiều đạo diễn ưu ái. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng tìm hiểu xem như nào nhé!


Xem thêm: Nguyên nhân tan đàn xẻ nghé của hội bạn thân Dương Mịch – Đường Yên – Thi Thi – Diệc Phi

Đạt được độ ăn ý cao với bạn diễn nam

Triệu Lộ Tư thuộc kiểu nữ diễn viên mang cảm giác cp (Couple), hợp tác với ai cũng tạo được phản ứng hóa học cực cao. Đây là lợi thế không nhỏ của Triệu Lộ Tư. Hiện tại ‘xào cp’ là phương pháp tối ưu khi tuyên truyền phim, chỉ cần cp hot thì phim cũng dễ hot theo.

Dĩ nhiên, người trong giới cũng khá coi trọng việc này và đánh giá Triệu Lộ Tư thì có tiềm lực rất lớn. Từ với Lưu Vũ Ninh (vai Hạo Đô) trong “Trường Ca Hành”, với Dương Dương (vai Phong Lan Tức) hay Ngô Lỗi (Lăng Bất Nghi)… nàng tiểu hoa này đều tạo nên được một sự ăn ý rất tốt với bạn diễn.

Phim có sự góp mặt của Triệu Lộ Tư thường khá thuận lợi để lên sóng

Có lẽ một trong nỗi lo và sợ hãi nhất của các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên cũng như toàn ê-kíp của đoàn làm phim là phim bị cấm sóng. Tình trạng này có thể do rất nhiều nguyên nhân như diễn viên vi phạm pháp luật, nội dung phim không phù hợp lịch sử, sai lịch sử, vi phạm văn hóa… Tất cả những điều này rất dễ gặp phải.

Điển hình gần đây như “Thanh Trâm Hành” của Dương Tử đang “đắp chiếu” do lùm xùm của nam chính Lưu Diệc Phàm, “Dạ Lữ nhân” do Đặng Luân đóng chính cũng khó có thể khởi chiếu do lùm xùm trốn thuế của nam diễn viên… Mỗi bộ phim bị cấm sóng gây tổn thất rất nhiều cho cả Ê-kip. Vì vậy, một bộ phim được lên sóng đã là đạt được thành bước đầu. Nhiều netizen ví Triệu Lộ Tư như “con cưng” của ông lớn Tencent.

Đây có thể là một may mắn đối với Triệu Lộ Tư, vì các bộ phim cô đóng không những thuận lợi khởi chiếu, thậm chí không gặp nhiều khó khăn trong khâu kiểm duyệt. Có lẽ cái “vía” may mắn này cũng là một trong những lý do giúp người đẹp sinh năm 1998 này đắt “show”.

Phù hợp với nhiều tạo hình

Không ngoa khi nói rằng, Triệu Lộ Tư phù hợp với nhiều tạo hình, từ cổ trang đến hiện đại, từ nữ cường đến hồn nhiên, vô tư. Vì vậy, nữ diễn viên được nhiều đạo diễn lựa chọn cho nhiều vai diễn khác nhau.

Ở Thả Thí Thiên Hạ, Triệu Lộ Tư vào vai một nữ hiệp đầy mạnh mẽ, phóng khoáng. Trang phục của mỹ nhân này diện trong phim được nhận xét khá hợp với cô. Tiếp đến là Tinh Hán Xán Lạn, cô vào vai một mỹ nhân có tên Trình Thiếu Thương với tính cách siêu dễ thương. Và mới nhất, cô nàng đảm nhận vai Tinh Trĩ – nữ sinh nhí nhảnh, hồn nhiên trong bộ phim đang quay “Vụng trộm không thể giấu”.

Có thể thấy, Triệu Lộ Tư là 1 trong những tiểu hoa 95 thành công nhất ở lĩnh vực diễn xuất. Tuy thời gian đầu gia nhập showbiz, mỹ nhân này nhận về hàng loạt chỉ trích từ netizen vì drama không đáng có. Thế nhưng, dần về sau cô đã khiến người qua đường dần thay đổi cách nhìn nhận và yêu mến mình hơn qua kỹ năng diễn xuất và thái độ sống tích cực.