Những chia sẻ mới nhất của Đạo diễn Trình Hiếu Trạch về “đứa con tinh thần” sau lệnh cấm phim đam mỹ của Trung Quốc khiến cho hội hủ nữ thêm hy vọng và háo hức.

Sau hàng loạt những lùm xùm, ồn ào diễn ra vào năm ngoái, mới đây, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Trung Quốc chính thức đưa ra lệnh cấm phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ, đồng nghĩa với việc, cánh cửa lên sóng của các tác phẩm đã cải biên như Hạo y hành, Sát phá lang, Dạ yến bạch,… dần bị thu hẹp lại.

Hiểu được tâm trạng lo lắng của khán giả, đạo diễn Trình Hiếu Trạch – người ‘cầm trịch’ Vai trái có cậu đã có những chia sẻ giúp người hâm mộ thêm vững tin vào tương lai được ‘thả xích’ của phim.

Nội dung chú thích ảnh

Vương An Vũ và Phạm Thừa Thừa trong Vai trái có cậu.

Anh chia sẻ, Vai trái có cậu đã hoàn thành phần biên tập và được giám chế chỉnh sửa. Phim được làm hậu kì suốt bốn tháng, các biên tập viên đều kiên nhẫn và hết sức chuyên nghiệp. Đạo diễn cho biết thêm, quãng đường mà ekip Vai trái có cậu cần phải đi còn rất dài, phải thông qua nền tảng, kiểm duyệt, phối âm thanh, lồng nhạc nền,… có thể nhanh, cũng có thể chậm.

Nội dung chú thích ảnh

Tương tác vui vẻ của hai nam chính trên phim trường.

Cuối cùng, đạo diễn khẳng định Cơm ngon không sợ trễ’, ý chỉ chất lượng của Vai trái có cậu sẽ không làm cho công chúng thất vọng, dù thời gian chờ đợi kéo dài hơn dự kiến.

Nguyên văn dòng trạng thái của đạo diễn Vai trái có cậu trên trang cá nhân:
’21 giờ 48 phút ngày 11 tháng 01 năm 2022, hoàn thành biên tập. Tất cả các tư liệu quay phim, chụp hình đều được dựng xong. Qua sự chỉnh sửa lẫn công nhận từng chút, từng chút một của giám chế Trần Đạo, tôi đã bước vào trạng thái ổn nhất.

Như giám chế từng đề cập, nếu không phải nền tảng cho phép, chẳng có bộ phim nào để tôi tốn mất ngần ấy thời gian cắt chỉnh.

Ròng rã đêm ngày suốt bốn tháng, mỗi ngày đội ngũ biên tập đều làm tròn công việc, tài liệu rất nhiều nhưng vẫn kiên nhẫn, thái độ làm việc hết sức chuyên nghiệp.

Đây mới chỉ là bắt đầu, quãng đường phải đi còn rất dài. Cần ý kiến từ nền tảng, xét duyệt, hiệu ứng, âm thanh, phối nhạc, bài hát chủ đề,… có lẽ nhanh, có lẽ chậm.

Không vội, cơm ngon không sợ trễ. Trước mắt cứ yên tâm ăn tết nào! Thứ nhất vẫn là sức khỏe, phòng dịch thật tốt. Chỉ mong tất cả mọi việc đều thuận lợi, có thể mang đến kết quả tốt nhất đáp lại niềm hy vọng của mỗi người.’

Trước những lời tâm sự của đạo diễn, các fan của Vai trái có bản bày tỏ sự háo hức, chờ mong phim sớm được lên sóng, bởi qua những hình ảnh và video rò rỉ trước đây, dễ nhận thấy ‘phản ứng hóa học’ giữa hai diễn viên chính: Vương An Vũ và Phạm Thừa Thừa rất ngọt ngào, vui vẻ.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh
Vai trái có cậu chuyển thể từ tiểu thuyết Tát dã của tác giả Vu Triết, xoay quanh câu chuyện giữa Tưởng Thừa (Phạm Thừa Thừa) – học sinh xuất sắc bị bố mẹ nuôi trả lại cho bố mẹ ruột và Cố Phi (Vương An Vũ) – nhân vật chính của những lời đồn cay đ.ộc. Hai thiếu niên vừa có nhiều x.ung đ.ột, nhưng cũng vừa chữa lành cho tâm hồn đối phương.

Nguồn: Tiin